Pranshu Bhandari: Bông hồng trong làng công nghệ số

QUỐC HƯNG 07/03/2020 08:31

Là người đồng sáng lập trang web CultureAlley, phát triển Hello English - một ứng dụng giáo dục phổ biến tại châu Á hiện nay, Pranshu Bhandari là nhà khởi nghiệp trẻ và thành công tại Ấn Độ, có sức ảnh hưởng trong làng công nghệ số nói chung.

Nữ doanh nhân trẻ tuổi Pranshu Bhandari của làng công nghệ. Ảnh: Twitter
Nữ doanh nhân trẻ tuổi Pranshu Bhandari của làng công nghệ. Ảnh: Twitter

Hello English (Chào tiếng Anh) của CultureAlley là ứng dụng giáo dục hay nền tảng học tiếng Anh miễn phí được xếp hạng số 1 của chợ ứng dụng Google Play và là một trong những ứng dụng giáo dục được tải xuống nhiều nhất ở châu Á, với 22 ngôn ngữ khác nhau.

Không chỉ được xem như một ứng dụng hoàn hảo cho việc học tiếng Anh: ngữ pháp, kỹ năng nói, kỹ năng giao tiếp, các bài học của Hello English còn cung cấp đều offline (ngoại tuyến) giúp người sử dụng có thể chủ động học tiếng Anh mọi nơi, mọi lúc một cách dễ dàng.

Ngoài ra, người truy cập Hello English được học tiếng Anh bằng cách chơi trò chơi thú vị với các bài tập thực hành hàng ngày (có thể chơi với người học tiếng Anh trên toàn cầu) và có từ điển lên đến 10.000 từ.

Ra đời vào năm 2014, Hello English đặt mục tiêu ban đầu là cố gắng thay đổi cách để người Ấn Độ học và nói tiếng Anh một cách dễ dàng hơn, bất kể tuổi tác hay ở vị trí nào. Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở thành ứng dụng giáo dục số một ở Nepal, Bangladesh và nhiều quốc gia khác ở châu Á và Trung Đông, đến nay có hơn 50 triệu lượt tải về.

Với tính năng giáo dục hiệu quả, năm 2017, Hello English được vinh danh là ứng dụng tốt nhất của các giải thưởng công nghệ số Ấn Độ và của tập đoàn Google nhằm tôn vinh những sản phẩm sáng tạo và có sức lan tỏa trong công nghệ số.

Một năm trước đó, Hello English được Google lựa chọn là ứng dụng hay nhất năm 2016 dựa trên mức độ phổ biến, giúp người dùng tham gia nội dung dễ dàng.

Riêng tài năng và đóng góp của nhà khởi nghiệp trẻ Pranshu Bhandari được ghi nhận với nhiều thành tích nổi bật. Cô lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes Ấn Độ năm 2015. Đây là danh sách do tạp chí Forbes lựa chọn hàng năm nhằm vinh danh những người dưới 30 tuổi, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, tới văn hóa, nghệ thuật, giải trí và thể thao, có tầm ảnh hưởng, tạo xu hướng và góp phần tạo nên thành công ở mỗi lĩnh vực mà họ đại diện.

Pranshu Bhandari là nữ doanh nhân trẻ truyền cảm hứng cho nữ giới, đặc biệt những người trẻ tuổi tại Ấn Độ tham gia làng công nghệ, sáng tạo cũng như phong trào khởi nghiệp nói chung.

Cạnh đó, Pranshu Bhandari còn nhận được giải thưởng công nghệ của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vào năm 2017. Một năm sau đó, Pranshu Bhandari được trao giải thưởng Nữ doanh nhân trẻ của kênh truyền hình tài chính lớn nhất thế giới CNBC trụ sở tại Mỹ.

Pranshu Bhandari nói: “Một tỷ người từ khắp nơi trên thế giới học ngoại ngữ mỗi năm, trong đó 60% trong số họ học tiếng Anh. Ở Ấn Độ, nhiều người sẽ có cơ hội tìm kiếm công việc tốt hơn nếu họ thành thạo tiếng Anh. Đó là một trong những lý do Hello English ra đời, góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều người trong cuộc cách mạng số”.

Trước khi bắt tay thành lập Hello English cùng với đồng nghiệp nam Nishant Patni, Pranshu Bhandari tốt nghiệp đại học Mumbai (Ấn Độ) với bằng kỹ sư công nghệ và thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Cô từng làm việc cho Pitney Bowes - nhà cung cấp hàng đầu thế giới các hệ thống, dịch vụ và giải pháp xử lý thư tín và quản lý tài liệu, ở các vị trí lãnh đạo về chiến lược như quản lý chương trình và lập kế hoạch tài chính. Sau đó, Pranshu Bhandari tham gia Sun Microsystems - công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính có trụ sở tại thung lũng Silicon, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Pranshu Bhandari: Bông hồng trong làng công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO