Quỹ lá chắn toàn cầu ra mắt tại COP27

QUỐC HƯNG 15/11/2022 15:57

(QNO) - Ngày 14/11, tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 27 (COP27) diễn ra ở Ai Câp, Quỹ lá chắn toàn cầu đã ra mắt nhằm cung cấp tài trợ cho các quốc gia hứng chịu thảm họa khí hậu nặng nề.

 
Quỹ lá chắn toàn cầu kêu gọi ngân sách để tăng cường các chương trình bảo trợ xã hội và bảo hiểm rủi ro khí hậu. Ảnh: Filephoto

Quỹ lá chắn toàn cầu do nhóm G7 (7 quốc gia có nền kinh tế phát triển gồm Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada) dẫn đầu, cùng nhóm các quốc gia dễ bị tổn thương do khí hậu (V20) điều phối.

Mục đích của quỹ là cung cấp nhanh chóng các gói tài trợ phòng chống thiên tai cho các nước chịu ảnh hưởng, trong đó có các thảm họa như lũ lụt, hạn hán, bão. Qua đó, các cộng đồng có thể tiếp cận viện trợ và phục hồi sau thảm họa thiên tai.

Đức thông báo sẽ tài trợ cho Quỹ lá chắn toàn cầu 170 triệu euro trong khi các nhà tài trợ khác bao gồm Đan Mạch, Pháp, Ireland, Canada khoảng 40 triệu euro.

Vài tháng tới, quỹ này lần đầu tiên được triển khai ở các quốc gia gồm Bangladesh, Pakistan, Costa Rica, Ghana, Fiji, Philippines và Senegal nhằm giúp các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất do biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quỹ lá chắn toàn cầu ra mắt tại COP27
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO