Reuters: Việt Nam kích cầu du lịch sau dịch Covid-19

QUỐC HƯNG 20/05/2020 14:59

(QNO) - Trong bối cảnh kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đang nỗ lực hồi sinh ngành du lịch, trước mắt tập trung vào thị trường khách nội địa.

Một bãi biển tại Hội An. Ảnh: Pinterest
Một bãi biển tại Hội An. Ảnh: Pinterest

Từ giữa tháng 3.2020, Việt Nam tạm dừng cấp thị thực tại cửa khẩu cho toàn bộ người nước ngoài để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.

Hãng tin Reuters (Anh) số ra ngày 19.5 cho biết, để kích cầu du lịch sau dịch bệnh, Việt Nam cung cấp các dịch vụ giảm giá nhằm thu hút khách du lịch trong nước. Du lịch là một trong những lĩnh vực thiệt hại nặng nề do Chính phủ áp dụng lệnh giãn cách xã hội, một số điểm đến bị phong tỏa để phòng chống Covid-19. Cảnh báo về nguy cơ mở cửa trở lại cho người nước ngoài quá nhanh khi dịch bệnh trên thế giới còn diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi đẩy mạnh quảng bá du lịch nội địa.

Nhờ vào những chính sách ứng phó dịch bệnh quyết liệt với sự đồng lòng của người dân, đến nay Việt Nam chỉ ghi nhận hơn 300 trường hợp nhiễm Covid-19, đặc biệt chưa có ca tử vong nào.

Cũng theo Reuters, chương trình quảng bá du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được phát động vào tuần trước nhằm giới thiệu các sản phẩm và gói dịch vụ du lịch chất lượng với giá cả hợp lý cho du khách địa phương. Động thái này đặt Việt Nam lên trước các đối thủ cạnh tranh du lịch trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia và Philippines - nơi các hạn chế du lịch chỉ mới bắt đầu được dỡ bỏ.

Vịnh Hạ Long mở cửa đón khách du lịch trở lại từ ngày 1.5. Ảnh: pinterest
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) mở cửa đón khách du lịch trở lại từ ngày 1.5. Ảnh: Pinterest

Du lịch Việt Nam mang lại nguồn thu 726 nghìn tỷ đồng, gần 12% GDP của Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, du khách quốc tế mới chỉ chiếm 17% ​​trong số 103 triệu khách du lịch tại Việt Nam. Do đó, thị trường nội địa được xem là “cứu cánh” của ngành du lịch, nhất là sau đại dịch Covid-19.

Để thu hút khách du lịch địa phương, khách sạn và hãng hàng không giảm một nửa giá vé, dịch vụ và nhiều ưu đãi khác. Reuters trích lời ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Sự phục hồi của du lịch nội địa sẽ thúc đẩy du lịch quốc tế. Sau khi chương trình (“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”) kết thúc vào giữa tháng 7, chúng tôi sẽ bắt tay vào một chương trình khác để quảng bá du lịch quốc tế, tùy thuộc vào tình hình Covid-19”.

Được biết, kích cầu du lịch nội địa cũng nằm trong chương trình nghị sự sau khi dỡ bỏ một số biện pháp giãn cách xã hội của các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Các đảo du lịch nghỉ mát của Indonesia cho biết có thể mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 10 tới; trong khi đó các khách sạn ở Thái Lan đang chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Reuters: Việt Nam kích cầu du lịch sau dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO