Rộn ràng không khí Giáng sinh 2022

QUỐC HƯNG 26/11/2022 06:24

Dù còn đúng một tháng nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh, nhưng sức nóng của mùa hội đã bắt đầu tại nhiều nơi trên thế giới.

Một khu chợ Giáng sinh tại châu Âu. Ảnh: Alamy
Một khu chợ Giáng sinh tại châu Âu. Ảnh: Alamy

Bất chấp mùa Giáng sinh 2022 diễn ra trong lúc thế giới gặp nhiều khó khăn từ đại dịch Covid-19 kéo dài và lạm phát gia tăng, những sự kiện, hình ảnh tượng trưng cho mùa hội đang lan tỏa khắp nơi, cầu mong một năm đến an lành và thịnh vượng.

Những ngày qua, tại phố Oxford mua sắm sầm uất của nước Anh tràn ngập đèn Giáng sinh lung linh. Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng đang diễn ra, đặc biệt tại châu Âu, thời gian bật đèn sẽ hạn chế từ 3h - 11h hằng ngày thay vì 24/7 như trước đây và mức tiêu thụ năng lượng sẽ giảm 2/3.

Bà Hadas Kulcsar - Giám đốc Chiến dịch và sự kiện tại Công ty New West End, đại diện cho 600 chủ cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn và bất động sản trên khắp khu phố mua sắm trung tâm Luân Đôn (Anh) cho biết, các ngôi sao Giáng sinh của phố Oxford năm nay bao gồm 300 nghìn đèn LED làm từ polyme tái chế, tiết kiệm năng lượng hơn 75% so với bóng đèn thông thường. Chúng sẽ được tái sử dụng thắp sáng Giáng sinh trong tương lai, thúc đẩy lễ hội Giáng sinh mang tính bền vừng.

“Đối với nhiều người, đây là Giáng sinh đầu tiên không có hạn chế sau Covid-19 và chúng tôi muốn nhân cơ hội này giúp mọi người quay trở lại Giáng sinh rộn ràng, cùng nhau yêu thương và cho đi” - bà Hadas Kulcsar nói.

Tương tự, đại lộ Champs Elysees nổi tiếng ở thủ đô Paris (Pháp) vừa được thắp sáng và trang hoàng rực rỡ để chào đón mùa Giáng sinh 2022. Loạt đèn trang trí cho lễ hội cũng được điều chỉnh theo hướng tiết kiệm hơn.

Năm này qua năm khác, nhờ Deutsche Post - hệ thống bưu điện tại Đức mà trẻ em có thể gửi lời chúc, tâm tình, lời ước muốn tới “ông già Noel” và sẽ được phản hồi. Từ ngày 25/11 hằng năm, trẻ em trên thế giới có thể gửi thư thông qua bưu điện Giáng sinh ở Himmelpforten mà năm nay thậm chí còn đặc biệt thân thiện với môi trường. Đó khi khi “ông già Noel” đích thân lái xe điện đến khai trương bưu điện Giáng sinh Himmelpforten.

Những năm gần đây, bưu điện có lúc nhận được tới 40 nghìn bức thư và hồi âm vào mùa Giáng sinh. Năm ngoái tại Anh, để cho việc phát quà thuận lợi, “ông già Noel” trang bị xe điện công nghệ cao đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ 32km/h.

Sau 2 mùa lễ đóng cửa vì Covid-19, hầu hết chợ Giáng sinh - nét văn hóa độc đáo và nổi bật ở châu Âu sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn trong năm nay. Đây cũng là một trong những dịp tốt nhất để khách du lịch đổ về châu Âu vào mùa đông.

Mùa hội là nơi mọi người có thể nhìn thấy các thành phố và làng mạc được chiếu sáng, đường phố quyến rũ, các quầy hàng nơi các nghệ nhân bán đồ thủ công địa phương, các buổi hòa nhạc hợp xướng ngoài trời, trượt băng, khu vui chơi cho trẻ em, thưởng thức ẩm thực...

Những ngày qua, chợ Giáng sinh nổi tiếng của Vienna (Áo) - thành phố có nhiều chợ Giáng sinh hơn bất kỳ nơi nào ở châu Âu đông đúc trở lại để tận hưởng không khí lễ hội sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch.

Là một trong những khu phố nổi tiếng nhất của Singapore và là điểm đến mang đẳng cấp thế giới dành cho những tín đồ mua sắm cuồng nhiệt, bầu không khí náo nhiệt của đại lộ Orchard trở nên sôi động hơn khi Giáng sinh đến gần. Sự kiện thắp sáng hằng năm biến phố Orchard thành xứ sở thần tiên của lễ hội đèn rực rỡ, đồ trang trí mê hoặc, âm nhạc sôi động và vô số hoạt động chào mừng Giáng sinh 2022 vừa được bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng không khí Giáng sinh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO