Singapore thí điểm thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở

QUỐC HƯNG 25/05/2021 16:21

(QNO) - Singapore vừa phê duyệt tạm thời thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở cho kết quả chưa đầy một phút, nhằm đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp trở lại tại nước này.

Xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở tại Singapore. Ảnh: Reuters
Xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở tại Singapore. Ảnh: Reuters

Thiết bị xét nghiệm nhanh vi rút corona qua hơi thở có tên BreFence Go Covid-19 do công ty khởi nghiệp Breathonix thuộc Đại học Quốc gia Singapore phát triển. Hiện thiết bị được triển khai thí điểm tại một trong những cửa khẩu giữa Singapore với Malaysia.

Breathonix cho biết đây là thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở đầu tiên tại Singapore và đạt độ chính xác hơn 90% trong một thử nghiệm lâm sàng trước đó. Hệ thống được phát triển từ công nghệ phát hiện ung thư của Breathonix.

BreFence Go Covid-19 sử dụng các ống ngậm dùng một lần và được thiết kế để đảm bảo không có sự lây nhiễm chéo, rất dễ sử dụng.

Sau khi thổi vào thiết bị, công nghệ sẽ đánh giá các hợp chất hóa học của hơi thở để xác định xem một người có bị nhiễm Covid-19 hay không. Nếu phát hiện dương tính sẽ phải trải qua một thử nghiệm xác nhận phản ứng chuỗi polymerase (PCR) Covid-19 để xác nhận kết quả chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Singapore thí điểm thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 qua hơi thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO