Sức hấp dẫn vẹn nguyên của chuột Mickey

QUỐC HƯNG 24/11/2018 01:06

Hình ảnh chuột Mickey ra đời gần một thế kỷ nay vẫn nhận được sự yêu mến rất nồng nhiệt của khán giả mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

Những chú chuột huyền thoại của Walt Disney. Ảnh: thejournal
Những chú chuột huyền thoại của Walt Disney. Ảnh: thejournal

Chuột Mickey - một nhân vật hoạt hình động vật hài hước của hãng phim Walt Disney lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 5.1928 trong phim ngắn 5 phút Plane Crazy (Chiếc máy bay điên rồ). Bộ phim do họa sĩ Ub Iwerks và Walt Disney đạo diễn và sản xuất. Trong phim, Mickey là phi công, tự chế tạo cho mình một chiếc máy bay và mời nàng chuột Minnie bay chuyến bay đầu tiên. Tuy nhiên, ngày sinh của chuột Mickey do Walt Disney ấn định là ngày 18.11.1928, thời điểm hãng tung ra bộ phim Steamboat Willie (Tàu hơi nước Willie). Từ đó, nhân vật chuột Mickey liên tục thay đổi tính cách trong sự xuất hiện từ ngổ ngáo, nghịch ngợm, lém lỉnh đến lạc quan, vui vẻ, trưởng thành, thích phiêu lưu để chinh phục khán giả ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.  

Chuột Mickey rất dễ được nhận biết qua hình ảnh ngộ nghĩnh quen thuộc và rất đáng yêu: chiếc quần đùi màu đỏ, đôi giày màu vàng rất lớn và găng tay trắng. “Cha đẻ” của Mickey là Walter Elias Disney hay Walt Disney (1901 - 1966), cũng là người đồng sáng lập (cùng với em trai Roy Disney) công ty mang tên ông vào năm 1923. Walt Disney hiện là một trong những tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất thế giới. Nhà làm phim hoạt hình, diễn viên lồng tiếng và nhà sản xuất phim Walt Disney được đánh giá là người tiên phong trong ngành công nghiệp hoạt hình Mỹ và chuột Mickey, cùng với vịt Donald, Tom và Jerry được xem là những nhân vật hoạt hình huyền thoại.

Mickey là nhân vật hoạt hình hay hư cấu đầu tiên vinh dự được sở hữu ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood nức tiếng tại Los Angeles (Mỹ) vào dịp sinh nhật lần thứ 50, năm 1978. Giám đốc điều hành mạng lưới truyền thông Disney tại Ấn Độ cho biết: “Với sức hấp dẫn và khả năng kết nối tình cảm các thế hệ khán giả trên khắp thế giới, hiếm có nhân vật hoạt hình nào ngự trị trong tâm trí của khán giả xuyên suốt như thế”. Được biết, vua hài Charlie Chaplin chính là nguồn cảm hứng để Disney tạo ra hình tượng chuột Mickey.

Không chỉ trên phim, hình ảnh chuột Mickey còn xuất hiện khắp nơi trong cuộc sống từ đồ chơi, đồ dùng học tập, ở các khu giải trí như công viên và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác... Đã có hàng triệu chiếc đồng hồ Mickey được bán ra, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Disney. Mới đây, Lacoste - thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp bắt tay với Disney cho ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2018. Sản phẩm bao gồm quần áo, giày thể thao cho đến túi xách, ví cầm tay với những đường nét nhấn nhá đậm màu sắc, thể hiện hình ảnh của hai nhân vật hoạt hình Mickey và Minnie. Đặc biệt, kỹ thuật in 3D được sử dụng trên nền chất vải thun piqué (hay vải thun cá sấu) để khắc họa những chú chuột huyền thoại này theo phong cách hiện đại.

Vineet Gautam - Giám đốc điều hành trang bán hàng trực tuyến BESTSELLER (Ấn Độ) nói, những sản phẩm lấy cảm hứng từ Mickey dễ thương là một nhân vật mang tính biểu tượng, giàu tình cảm. Chúng cũng gợi nhớ về niềm vui, tiếng cười và trí tưởng tượng gắn liền với thời thơ ấu. Nhân dịp 90 năm ra đời Mickey, hãng Disney trụ sở tại Mỹ tổ chức một buổi triển lãm đặc biệt có tên “Mickey nguyên bản” nhằm tri ân khán giả. Triển lãm gồm những tác phẩm của nhiều họa sĩ đương đại nhằm tái hiện sự ra đời và cuộc sống của Mickey, cùng với rất nhiều không gian để chụp ảnh, tương tác. Triển lãm sẽ được mở cửa đến hết 10.2.2019.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức hấp dẫn vẹn nguyên của chuột Mickey
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO