Thái Lan: 200 nghìn người nhập viện vì ô nhiễm không khí

QUỐC HƯNG 10/03/2023 15:07

(QNO) - Theo Bộ Y tế công cộng Thái Lan, ô nhiễm không khí gây ra hơn 1,3 triệu ca bệnh ở nước này kể từ đầu năm nay, với khoảng 200 nghìn người phải nhập viện chỉ trong tuần này.

Thành phố Bangkok (Thái Lan) đang trải qua những ngày ô nhiễm không khí tối tệ. Ảnh: The Nation
Thành phố Bangkok (Thái Lan) đang trải qua những ngày ô nhiễm không khí tối tệ. Ảnh: The Nation

Nghiêm trọng nhất là thành phố Bangkok - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới và là nơi sinh sống của khoảng 11 triệu người bị bao phủ trong nhiều ngày qua do khỏi bụi từ xe cộ, ô nhiễm công nghiệp và khói bụi từ việc đốt rơm rạ trên các cánh đồng.

Bác sĩ Kriangkrai Namthaisong của Bộ Y tế công cộng Thái Lan khuyến nghị phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên ở trong nhà và bất kỳ ai ra ngoài nên đeo khẩu trang chống ô nhiễm N95 chất lượng cao.

Trước đó, trong một đợt ô nhiễm cao điểm khác vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 vừa qua, chính quyền thành phố Bangkok kêu gọi mọi người làm việc tại nhà để tránh ô nhiễm sinh bệnh.

Các hạt bụi mịn PM2.5 có thể xâm nhập sâu vào phổi và gây tử vong sớm do các bệnh về phổi và tim, đặc biệt là ở người già và những người có biến chứng về sức khỏe.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, thế giới có hơn 7 triệu ca tử vong mỗi năm do các căn bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí.

Mới đây, Bangkok được công ty giám sát IQAir xếp hạng là thành phố ô nhiễm trong ngày tồi tệ thứ ba trên thế giới, sau thành phố Mumbai của Ấn Độ và Lahore của Pakistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan: 200 nghìn người nhập viện vì ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO