Thái Lan ban hành quy định mới về nhập cảnh

QUỐC HƯNG 09/01/2023 15:23

(QNO) - Lo ngại ca nhiễm COVID-19 bùng phát trở lại khi Trung Quốc vừa chính thức mở lại biên giới sau 3 năm vì đại dịch, Thái Lan tái áp dụng quy định về xuất trình bằng chứng tiêm phòng vắc xin đối với hành khách quốc tế. 

Khách du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Reuters
Khách du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Reuters

Thái Lan chính thức yêu cầu khách quốc tế phải xuất trình bằng chứng đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin COVID-19 hoặc chính thức khỏi bệnh trong vòng 6 tháng trước khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Cơ quan Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết, những hành khách chưa được tiêm vắc xin phải xuất trình giấy chứng nhận y tế giải thích lý do tại sao. 

Cạnh đó, CAAT thông báo các hãng hàng không nước này sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra giấy tờ trước khi hành khách lên máy bay cũng như thông tin danh sách số lượng liều cần thiết đối với các loại vắc xin COVID-19 khác nhau trên trang web chức năng.

CAAT cho biết biện pháp mới sẽ có hiệu lực ít nhất cho đến cuối tháng 1/2023.

Trước đó, yêu cầu xuất trình về tiêm chủng vắc xin COVID-19 được Thái Lan hủy bỏ vào tháng 10 năm ngoái. 

Tuy vậy, các yêu cầu nhập cảnh mới không áp dụng cho người mang hộ chiếu Thái Lan hoặc hành khách quá cảnh qua Thái Lan.

Sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại, nhiều quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Chile... siết chặt quy định nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan ban hành quy định mới về nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO