Thái Lan đầu tư 32 tỷ USD cho thành phố thông minh

KIM OANH 12/07/2022 16:10

(QNO) - Hôm qua 11.7, Chính phủ Thái Lan phê duyệt một kế hoạch tổng thể nhằm xây dựng thành phố thông minh trị giá 32 tỷ USD ở huyện Huai Yai, tỉnh Chonburi, cách thủ đô Bangkok 160km về phía đông nam.

Thái Lan đang có kế hoạch xây dựng một thành phố thông minh gần thủ đô
Thái Lan sẽ xây dựng một thành phố thông minh gần thủ đô Bangkok. Ảnh: Bloomberg

Các quan chức Thái Lan cho biết, thành phố thông minh này chưa được đặt tên, có diện tích khoảng 2.340ha, từng thu hút hàng tỷ USD cam kết đầu tư từ các công ty sản xuất ô tô, người máy (rô bốt), chăm sóc sức khỏe và hậu cần toàn cầu.

Dự án sẽ bao gồm khu vực thương mại, khu vực đặt trụ sở của các công ty, trung tâm tài chính và các khu vực dành cho nghiên cứu và phát triển quốc tế trong lĩnh vực y học, công nghiệp năng lượng sạch và công nghệ 5G.

Ngoài ra, khu dân cư của thành phố mới sẽ là nơi sinh sống của 350.000 người vào năm 2032 và tạo ra 200.000 việc làm trực tiếp. Cư dân chủ yếu là những người làm việc trong các nhà máy của thành phố.

Hãng tin Bloomberg dẫn tuyên bố từ Chính phủ Thái Lan cho biết, thành phố có thể đóng góp khoảng 2.000 tỷ baht vào tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan trong vòng 10 năm tới, nhưng trước mắt sẽ bù đắp khoản thu nhập mà Thái Lan bị mất đi trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan đầu tư 32 tỷ USD cho thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO