Thái Lan giảm yêu cầu về Covid-19 với khách quốc tế

QUỐC HƯNG 24/02/2022 15:19

(QNO) - Thái Lan thông báo sửa đổi chiến lược nhằm cạnh tranh thu hút khách du lịch quốc tế sau khi nhiều điểm đến tại châu Á thông báo chuẩn bị mở cửa hoàn toàn.

Du khách quốc tế trở lại Thái Lan. Ảnh: travelandleisure
Khách du lịch trở lại Thái Lan. Ảnh: Travelandleisure

Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 của Thái Lan (CCSA) cho biết, bắt đầu từ ngày 1.3 tới, du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ vào Thái Lan chỉ trải qua một lần xét nghiệm RT-PCR khi đến nơi, sau đó là xét nghiệm nhanh kháng nguyên và tự theo dõi trong 5 ngày.

Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn cần phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi đến Thái Lan và trải qua đêm đầu tiên trong khu cách ly khách sạn hoặc tại các cơ sở kiểm dịch đã được phê duyệt.

Người phát ngôn của CCSA Taweesin Wisanuyothin nói: “Điều này sẽ làm giảm chi phí tại các cơ sở kiểm dịch. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế cần cài đặt ứng dụng truy tìm Mor Chana và gửi kết quả tự kiểm tra”.

Cũng từ đầu tháng 3, Chính phủ Thái Lan giảm số tiền bảo hiểm du lịch từ 50.000 USD xuống 20.000 USD. 

Vào ngày 1.2 vừa qua, Thái Lan nối lại chương trình du lịch Test & Go (Thử nghiệm & Đi) sau khi tạm dừng 2 tháng do sự lây lan rộng rãi của biến thể Omicron.

Theo chính sách Test & Go, du khách nước ngoài đã được tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc khỏi bệnh Covid-19 được phép nhập cảnh vào Thái Lan và đi lại tự do nếu kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy vậy, khách du lịch phải ở chỗ lưu trú vào ngày lưu trú thứ 5 để trải qua bài kiểm tra RT-PCR thứ hai và ở tại phòng trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Ngành du lịch tại Thái Lan cũng yêu cầu CCSA xem xét tuyên bố Covid-19 là một bệnh đặc hữu vào tháng 3 và loại bỏ yêu cầu xét nghiệm RT-PCR khi đến nơi đối với hành khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan giảm yêu cầu về Covid-19 với khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO