Thủ đô của Na Uy sẽ có hệ thống xe buýt không phát thải CO2

NAM VIỆT 28/10/2022 13:24

(QNO) - Thủ đô Oslo của Na Uy đặt mục tiêu trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới có phương tiện giao thông công cộng chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2023.

Thủ đô Oslo của Na Uy.
Thủ đô Oslo của Na Uy. Ảnh: Internet

Chính quyền Oslo cho biết, việc tiến tới một hệ thống giao thông công cộng không phát thải CO2 vào năm tới sẽ cung cấp cho cả người sử dụng phương tiện cũng như cư dân của thành phố thủ đô một chất lượng cuộc sống được cải thiện, ít ô nhiễm hơn, ít tiếng ồn hơn và thoải mái hơn.

Theo đó, Oslo triển khai dự án thay thế toàn bộ đội xe buýt chạy bằng động cơ diesel của thành phố bằng các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ngoài mạng lưới xe buýt khoảng 450 chiếc, Oslo còn có mạng lưới tàu điện ngầm và xe điện. Đối với phà, hầu hết hiện nay đều chạy bằng điện.

Mặc dù có khoản đầu tư đáng kể, dự án sẽ cho thấy lợi nhuận trong trung hạn, vì phí và bảo dưỡng những chiếc xe buýt mới này rẻ hơn nhiều.

Sáng kiến ​​trên của Oslo là một phần của chiến dịch toàn cầu do nhiều thành phố lớn trên thế giới phát động nhằm giảm đáng kể lượng khí thải CO2, hưởng ứng Hội nghị Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) được tổ chức tại Sharm el-Sheikh (Ai Cập) từ ngày 6 đến 18/11/2022.

Cạnh đó, khu tự quản Oslo muốn toàn bộ thành phố không có CO2 vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ đô của Na Uy sẽ có hệ thống xe buýt không phát thải CO2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO