Trẻ em Đông Nam Á chuộng sử dụng YouTube

NAM VIỆT 24/05/2022 16:53

(QNO) - Ngày 24.5, Công ty Kaspersky liệt kê những ứng dụng mà trẻ em khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam quan tâm sử dụng nhiều nhất.

Ảnh: Alamy
Trẻ em Indonesia sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Alamy

Theo thống kê của Kaspersky, trẻ em Malaysia là những người tiêu thụ nội dung video lớn. Trong 3 tháng đầu năm 2022, ứng dụng YouTube trên hệ điều hành Android đứng đầu bảng xếp hạng với 35,65%, tiếp theo là WhatsApp (16,21%), TikTok (12,32%).

Bà Sandra Lee - Giám đốc điều hành Kaspersky tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận xét, nằm trong số những công dân kỹ thuật số tích cực nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi trẻ em Malaysia, Philippines, Indonesia hay Việt Nam là những người nhiệt tình khám phá thế giới kỹ thuật số.

Trong đại dịch Covid-19, trẻ em dựa vào internet không chỉ để học tập mà còn để vui chơi và giải trí. 

YouTube và TikTok là những ứng dụng di động phổ biến nhất trong giới trẻ Philippines trong quý 1 năm nay, lần lượt chiếm 26,46% và 16,75%. Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đứng thứ 3 với 16,07%, tiếp sau đó là trò chơi trực tuyến Roblox với 13,67%, trong khi Facebook 9,11%.

Tương tự đối với trẻ em Indonesia, YouTube là ứng dụng phổ biến nhất với tỷ lệ 28,23%, tiếp theo là WhatsApp (23,68%) và TikTok (15,97%). Ngoài ra trẻ cũng quan tâm đến các trò chơi Roblox (8,27%) và Mobile Legends: Bang Bang (4,23%).

Tại Việt Nam, Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin được trẻ em sử dụng nhiều nhất với 26,37%, tiếp sau là YouTube (16,3%), TikTok (11,2%), Facebook (10%) và Chrome (8,3%).

Ảnh:
 Bà Sandra Lee - Giám đốc điều hành Kaspersky tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Kaspersky

Bà Sandra Lee nói: “Chúng tôi khuyến khích các bậc cha mẹ luôn cập nhật thông tin và cam kết ngồi lại với con cái nhiều hơn, thảo luận cởi mở hơn, không chỉ tạo nên mối liên kết thân thiết mà vì đó là một cách hiệu quả để giữ cho con cái là những công dân kỹ thuật số có trách nhiệm và an toàn”.

Thống kê dữ liệu của Kaspersky dựa trên dữ liệu ẩn danh được người dùng Kaspersky Safe Kids tự nguyện cung cấp để hiểu thêm về sở thích và mối quan tâm của trẻ em trong quý 1.2022. Kaspersky Safe Kids là giải pháp đa nền tảng được cha mẹ sử dụng để bảo vệ trẻ em khỏi nội dung không mong muốn.

Bà Sandra Lee cho biết, dữ liệu thống kê luôn của Kaspersky giúp các bậc cha mẹ giờ đây có thể hiểu rõ hơn về niềm đam mê và chủ đề yêu thích hiện tại của con mình. Qua đó, phụ huynh có thể tìm ra những giải pháp để bảo vệ trẻ khỏi nội dung không mong muốn và hạn chế lượng thời gian của trẻ dành cho thiết bị điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trẻ em Đông Nam Á chuộng sử dụng YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO