Trung Quốc chịu đợt nắng nóng lớn nhất trong vòng 60 năm

NAM VIỆT 15/08/2022 18:13

(QNO) - Ngày 14.8, Cục Khí tượng Trung Quốc ban hành cảnh báo đỏ - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc về nắng nóng, cho một số khu vực của nước này.

Bãi biển ở Trung Quốc đông nghẹt người vì nắng nóng. Ảnh: Xinhua
Bãi biển ở Trung Quốc đông người vì nắng nóng. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là ngày thứ 25 liên tiếp trong năm nay Cục Khí tượng Trung Quốc đưa ra cảnh báo nắng nóng. Đợt nắng nóng này lớn nhất trong vòng 60 năm qua ở Trung Quốc.

Quận Trúc Sơn ở tỉnh Hồ Bắc được coi là địa phương nóng nhất tại Trung Quốc, với nhiệt độ vượt quá 44 độ C vào ngày 13.8.

Thậm chí, tỉnh Giang Tô dự đoán rằng nhiệt độ bề mặt của một số khu vực trong tỉnh sẽ vượt quá 72 độ C.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hơn 10 khu vực cấp tỉnh, bao gồm các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và An Huy trải qua nhiệt độ cao từ 40 đến 42 độ C vào cuối tuần qua.

Thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến tình trạng khô hạn ở nhiều vùng, trong đó có tỉnh Hà Nam - nơi được coi là vựa lúa của Trung Quốc và khiến lượng điện tiêu thụ ngày càng tăng.

Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng đợt nắng nóng này sẽ là yếu tố thúc đẩy Chính phủ Trung Quốc chuẩn bị cho “bình thường mới”, bằng cách đẩy nhanh tốc độ nâng cấp công nghiệp, sử dụng các nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo, thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nông nghiệp hiện đại.

Một số điểm du lịch ở Trung Quốc phải đóng cửa vì nhiệt độ quá cao, như thác của tỉnh Quý Châu ở tây nam Trung Quốc đóng cửa vì khu vực thượng nguồn khô cạn do nhiệt độ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung Quốc chịu đợt nắng nóng lớn nhất trong vòng 60 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO