Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh “Anh hùng từ thiện châu Á”

NAM VIỆT 15/12/2021 15:58

(QNO) - Forbes - tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới vừa vinh danh 15 “Anh hùng từ thiện châu Á” năm 2021, trong đó có tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh “Anh hùng từ thiện châu Á”
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh “Anh hùng từ thiện châu Á”. Ảnh: Internet

Theo tạp chí Forbes, Vingroup - tập đoàn lớn nhất Việt Nam do tỷ phú Phạm Nhật Vượng điều hành tài trợ hơn 320 triệu USD hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam kể từ năm 2020.

Các khoản đóng góp của Vingroup cho Quỹ vắc xin quốc gia giúp mua 4 triệu liều vắc xin Covid-19 và 33 triệu bộ xét nghiệm. Vingroup của tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện nay cũng tặng hàng triệu liều thuốc kháng vi rút Remdesivir và Monupiravir cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, riêng mảng kinh doanh bất động sản, ô tô và công nghệ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đóng góp 45 triệu USD cho Quỹ Thiện Tâm (được thành lập vào năm 2006).

Quỹ Thiện Tâm có 30 chương trình giúp đỡ người khó khăn, từ học bổng đến cứu trợ thiên tai, bao gồm hỗ trợ cho 2.000 trẻ mồ côi ở Việt Nam, một số trẻ mồ côi cha mẹ trong đại dịch Covid-19.

Năm 2020, Vingroup phát triển và sản xuất máy trợ thở sử dụng thiết kế mã nguồn mở và các bộ phận sản xuất trong nước. Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc điều hành Vingroup cho biết, công ty sản xuất phi lợi nhuận máy thở và đã trao tặng hàng nghìn máy thở cho Nga và Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh “Anh hùng từ thiện châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO