Ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ

QUỐC HƯNG 09/03/2023 08:36

(QNO) - Nữ doanh nhân Ida Tin là một trong những người đi tiên phong trong làn sóng femtech - ứng dụng công nghệ tập trung giải quyết các vấn đề sức khỏe sinh sản và tâm thần của phụ nữ.

 
Nữ doanh nhân Ida Tin. Ảnh: Helloclue 

Bà Ida Tin (sinh năm 1979) là doanh nhân người Đan Mạch, đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) của ứng dụng theo dõi sức khỏe của phụ nữ Clue - nằm trong top 5 ứng dụng rất bổ ích được phụ nữ tìm kiếm nhiều nhất.

Kể về những bước chân đầu tiên để đến với làn sóng femtech, CEO Ida Tin cho biết, bà từng tham gia khóa học nghệ thuật ở trường đại học và tình cờ giành được suất học về lĩnh vực kinh doanh.

Kết hợp các kỹ năng nghệ thuật với sự tinh tế trong kinh doanh, bà Ida Tin thành lập một công ty trang sức, sau đó kinh doanh các tour du lịch mô tô vòng quanh thế giới.

Năm 2013, ứng dụng Clue ra đời. Đến nay ứng dụng này có khoảng 11 triệu người dùng hằng tháng từ hơn 190 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Anh, Brazil, Pháp, Mexico... và trở thành ứng dụng theo dõi sức khỏe sinh sản của phụ nữ phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 100 triệu lượt tải về.

CEO Ida Tin thừa nhận, ngày nay, công nghệ góp phần định hình cuộc sống của chúng ta, đang thay đổi thế giới của chúng ta một cách sâu sắc và công nghệ liên quan đến dữ liệu. Vì thế, Clue như hồ sơ theo dõi sức khỏe của phụ nữ, được tăng cường bởi dữ liệu.

"Điều quan trọng Clue là tạo ra các cộng đồng kỹ thuật số nơi mọi người có thể thảo luận về tất cả yếu tố liên quan đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ" - nữ doanh nhân Ida Tin phát biểu. 

CEO Ida Tin chia sẻ lý do tại sao bà cam kết sử dụng công nghệ để trao quyền cho phụ nữ có thêm kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể cũng như kế hoạch hóa gia đình. "Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy về mặt khoa học cho phụ nữ" - CEO Ida Tin nói. 

Theo cơ quan dự báo xu hướng Ultra Violet Futures, hơn 80% công ty khởi nghiệp femtech có người sáng lập là nữ.

 
Người dùng tải ứng dụng Clue. Ảnh: Tech 

CEO Ida Tin cho biết: "Riêng lĩnh vực femtech có rất nhiều tiềm năng chưa được đáp ứng. Ở mọi nơi chúng tôi nhìn, chúng tôi đều thấy một số nhu cầu của phụ nữ không được giải quyết cho đến khi công nghệ có thể đóng một vai trò nào đó".

Trong cuộc sống, CEO Ida Tin cho biết bà luôn bị cuốn hút bởi những câu chuyện về người phụ nữ mạnh mẽ đấu tranh cho bình đẳng.

Bà Ida Tin hy vọng femtech sẽ là ngành công nghiệp tạo ra động lực để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của phụ nữ nói chung, đồng thời đó sẽ là thành công thương mại lớn bởi các ứng dụng femtech có thể thu hút khoảng một nửa dân số thế giới.

Nhân sự kiện ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, Liên hiệp quốc chọn chủ đề là "DigitALL: Đổi mới và công nghệ vì bình đẳng giới" nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ đối với việc nâng cao quyền của phụ nữ.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO