Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác kỹ thuật số, năng lượng xanh

NAM VIỆT 06/12/2022 16:35

(QNO) - Sáng 6/12, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại diễn đàn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo Thời báo Hàn Quốc (The Korea Times), Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc do Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cùng 300 doanh nhân hai quốc gia.

Diễn đàn là dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao song phương Việt Nam - Hàn Quốc. Các đại biểu tham dự tập trung thảo luận về hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng xanh và kỹ thuật số, cũng như hợp tác bền vững trong tương lai.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Việt Nam và Hàn Quốc có tiềm năng và cơ hội đóng góp vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tôi sẽ hỗ trợ các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam thực hiện các hoạt động kinh tế một cách hiệu quả và liên tục".

Ông Joo Si-bo - Giám đốc điều hành Tập đoàn POSCO International, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam cho biết: "Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 80 tỷ USD vào năm ngoái và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba và là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam".

Ông Joo Si-bo kêu gọi hai bên thực hiện nỗ lực chung để giải quyết các vấn đề toàn cầu khác nhau, như cạnh tranh về chuỗi cung ứng.

hủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choo Kyung-ho chứng kiến lễ trao biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choo Kyung-ho chứng kiến lễ trao biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Ảnh: TTXVN

Một buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh cũng được tổ chức tại diễn đàn nhằm tăng cường hợp tác thương mại giữa các công ty và Chính phủ hai nước cũng như hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số và xanh.

Phó Chủ tịch KCCI Woo Tae-hee nói, Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ bao gồm hợp tác kinh tế mà còn là chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu, giao lưu văn hóa và con người.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra một ngày sau Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong đó hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác kỹ thuật số, năng lượng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO