WHO cấp phép vắc xin Covid-19 do Ấn Độ sản xuất

KIM OANH 18/12/2021 15:57

(QNO) - Ngày 17.12.2021, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc xin ngừa Covid-19 có tên Covovax do Ấn Độ sản xuất.

Vắc xin Covovax thêm vào danh sách vắc xin ngừa Covid-19 được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp. Ảnh: depositephotos
Vắc xin Covovax thêm vào danh sách vắc xin được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp ngừa Covid-19. Ảnh: depositephotos

Vắc xin Covovax được sản xuất bởi Viện huyết thanh của Ấn Độ theo giấy phép của công ty dược Novavax có trụ sở chính tại bang Maryland (Mỹ).

Tiến sĩ Mariangela Simao, trợ lý Tổng Giám đốc WHO cho biết: “Ngay cả khi các biến thể mới xuất hiện, vắc xin vẫn là một trong những công cụ hiệu quả nhất để bảo vệ con người chống lại nguy cơ bệnh diễn biến nghiêm trọng và tử vong do vi rút SARS-COV-2”.

Việc WHO phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 Covovax nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận toàn cầu, đặc biệt là ở các quốc gia có thu nhập thấp hơn. 

Covovax được đánh giá theo quy trình EUL của WHO dựa trên dữ liệu nhằm xem xét chất lượng, an toàn và hiệu quả, kế hoạch quản lý rủi ro, tính phù hợp theo chương trình. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để cung cấp vắc xin cho sáng kiến chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX. 

WHO khẳng định lợi ích của vắc xin Covovax vượt xa mọi rủi ro và liều lượng có thể được sử dụng trên toàn cầu. Covovax yêu cầu hai mũi tiêm và ổn định ở nhiệt độ tủ lạnh từ 2 đến 8 độ C. 

Covovax là vắc xin ngừa Covid-19 được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp, sau vắc xin của các hãng Pfizer/BioNTech (Mỹ/Đức), AstraZeneca (Anh/Thụy Điển), Johnson & Johnson (Mỹ), Moderna (Mỹ), Sinopharm/BBIP và Sinovac (Trung Quốc), Bharat Biotech (Ấn Độ).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
WHO cấp phép vắc xin Covid-19 do Ấn Độ sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO