Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2020

MỸ LINH 12/02/2020 09:55

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XIII - năm 2020.

Trao giải cho các em học sinh đạt giải cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ XII, năm 2019. Ảnh: M.L
Trao giải học sinh đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2019. Ảnh: M.L

Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, hướng các em vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, thực hiện ước mơ trở thành nhà sáng chế tương lai.

Đối tượng tham gia là tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 19 tuổi (trong độ tuổi có ngày sinh từ 31.7.2001 đến 31.7.2014) đang học tập và lao động trên địa bàn tỉnh. Trong đó khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, vùng biên giới, hải đảo, dân tộc thiểu số tham gia.

Các lĩnh vực dự thi: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trong đó, yêu cầu các đề tài, mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế. Đề tài dự thi yêu cầu phải có mô hình. Đồng thời mô hình, sản phẩm dự thi phải được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có, không nguy hại đến môi trường và sức khỏe con người; là các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiêt bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển...

Ban tổ chức cuộc thi nhận hồ sơ từ ngày 1.4 đến hết 30.6, tổng kết và trao giải vào tháng 7.2020. Địa điểm nộp hồ sơ tại Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Nam (số 6 Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ), ĐT: 0235.3601628. Email: thanhvanbtm@gmail.com; website: www.qnausta.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO