Ấn tượng sân chơi Karate trẻ

TƯỜNG VY 04/06/2022 07:54

Giải Cup các câu lạc bộ (CLB) mạnh Karate tỉnh lần thứ III năm 2022 do Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam tổ chức (trong 2 ngày 28 - 29.5 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh) đã để lại nhiều ấn tượng.

Hồ Thị Tiên Sa (bên phải) đoạt 1 HCV đối kháng, 1 HCB và 1 HCĐ nội dung quyền lứa tuổi dưới 12. Ảnh: T.V
Hồ Thị Tiên Sa (bên phải) đoạt 1 HCV đối kháng, 1 HCB và 1 HCĐ nội dung quyền lứa tuổi dưới 12. Ảnh: T.V

Sân chơi trẻ

Sau 2 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh Covid-19, giải đấu dành cho các vận động viên (VĐV) trẻ môn Karate đã quay trở lại. Đây cũng là giải đấu đầu tiên sau khi Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Là bộ môn có sự phát triển mạnh tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, song không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến giải năm nay có sức hút rất lớn với hơn 200 VĐV của 16 CLB tại 9 địa phương tham gia; trong đó Tam Kỳ 3 CLB, Thăng Bình 3, Quế Sơn 2, Núi Thành 2, Tiên Phước 2, Phú Ninh, Phước Sơn, Đại Lộc, Bắc Trà My - mỗi địa phương 1 CLB.

Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung quyền và đối kháng của 4 nhóm tuổi, gồm dưới 12 tuổi, 12 - 14 tuổi, 15 - 17 tuổi và trên 18 tuổi ở các hạng cân với tổng cộng 62 nội dung thi đấu.

Tất cả 16 CLB tham gia đều giành được huy chương, trong đó có 11 CLB giành HCV. CLB Quế Sơn xếp thứ nhất toàn đoàn với 10 HCV, 11 HCB, 16 HCĐ; Đại Lãnh Đại Lộc xếp thứ hai với 10 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ; Đông Thăng Bình 1 xếp thứ ba với 10 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ.

Theo ông Nguyễn Thành Tự - Chủ tịch Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam, mục đích tổ chức giải nhằm tạo sân chơi cho các VĐV trẻ thi đấu giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn.

Đây còn là dịp để VĐV đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố thi đấu cọ xát, chuẩn bị tham gia giải vô địch Karate trong chương trình Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX sắp đến.

“Phong trào Karate hiện nay được đông đảo thanh thiếu niên, nhất là học sinh tập luyện tại các trường học sau khi môn võ truyền thống của người Nhật này được đưa vào nhà trường giảng dạy.

Với giải đấu này, có đến 242 huy chương trao cho các VĐV cho thấy phong trào tập luyện và tham gia thi đấu của VĐV trẻ sôi nổi trên địa bàn tỉnh” - ông Tự chia sẻ.

Điều đặc biệt của những giải đấu trẻ là có rất đông phụ huynh đi theo cổ vũ. Anh Hồ Minh Trà (trú tại xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành) - cha của VĐV Hồ Thị Tiên Sa thi đấu thành công, đoạt 1 huy chương vàng (HCV) nội dung đối kháng, 1 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ) nội dung quyền, cho biết phải xin nghỉ làm 1 ngày để đi theo động viên con gái.

“Cháu đam mê và theo học Karate từ hồi mới học lớp 1, đến nay học xong lớp 3 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở xã Tam Thạnh. Để động viên cháu thi đấu, ngoài ba mẹ, em còn có ông, bà ngoại của Tiên Sa đi theo và rất vui mừng với kết quả đạt được của con” - anh Trà nói.

Sôi nổi đua tranh

Giải đấu có 16 CLB tham gia và cuộc đua toàn đoàn diễn ra khá hấp dẫn khi cả 3 CLB là Đông Thăng Bình 1, Đại Lãnh Đại Lộc và Quế Sơn đều có được 10 HCV. Tuy nhiên, với việc nhỉnh hơn số lượng HCB khi có 11 HCB nên CLB Quế Sơn vượt qua các đối thủ để giành giải nhất toàn đoàn.

CLB Đại Lãnh Đại Lộc có 6 HCB xếp thứ nhì toàn đoàn còn Đông Thăng Bình giải ba toàn đoàn khi có 4 HCB. Ngoài ra, một số CLB cũng có được kết quả tốt như Tam Kỳ 9 HCV, Thảo võ Karate 7 HCV, Bình Phục Thăng Bình 4 HCV, Nhân Tâm Tam Kỳ 4 HCV, Tiên Phước 3 HCV. Đây cũng là giải đấu thành công với 2 CLB ở miền núi là Phước Sơn khi mang về 2 HCV, 7 HCB; Bắc Trà My 2 HCV, 2 HCB.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ nhiệm và là HLV trưởng CLB Karate Quế Sơn, nhận được sự chỉ đạo của Liên đoàn Karatedo tỉnh về việc tham gia giải, sau thời gian nghỉ dịch, CLB đã hăng hái trở lại tập luyện nhằm tham gia đủ 4 nhóm tuổi, trong đó trọng tâm là nhóm tuổi 12 - 14 và 15 - 17. Vì vậy, rất vui mừng với kết quả nhất toàn đoàn, các em thi đấu khá tốt, phát huy hết năng lực, sở trường trong lúc tập luyện.

“Làm phong trào đã 12 năm, tôi cho rằng đây là sân chơi rất bổ ích, là nơi để các võ sinh trẻ tập luyện, thi đấu. Thông qua giải đấu này, sẽ kích thích tinh thần cho các em dù đoạt giải hay chưa đoạt giải để cố gắng hơn trong tập luyện, thi đấu thời gian tới, đưa phong trào phát triển” - ông Nghĩa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng sân chơi Karate trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO