Bóng chuyền Tam Kỳ lập “cú ăn ba”

AN NHI 05/03/2022 16:02

(QNO) - Sau 4 ngày đêm (1 - 4.3) tranh tài sôi nổi tại huyện Núi Thành, giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam Cúp Nyna lần thứ VIII năm 2022 khép lại với sự lên ngôi của đội Tam Kỳ.

 
 Niềm vui đoạt chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của đội Tam Kỳ. Ảnh: A.NHI

“Cú ăn ba”

Đội Quế Sơn trong những năm gần đây đánh mất hình ảnh chính mình, thậm chí giải năm nay còn phải ra về sớm bởi không thể vượt qua vòng đấu bảng. Một phần cũng vì họ nằm ở bảng đấu “tử thần”. Ngược lại, đội bóng Tam Kỳ xuất sắc vươn lên chiếm vị trí mà Quế Sơn để lại khi mà 2 năm liên tiếp 2020, 2021 bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Bên cạnh sự xuất sắc của Từ Thị Thu Vân - người được xem “gánh một nửa đội bóng”, Tam Kỳ năm nay còn có đội hình khá đồng đều với nhiều vận động viên thi đấu khá tốt. Toàn thắng một cách không mấy khó khăn tất cả trận đấu từ vòng bảng, đến vòng 2 trước khi bước vào trận chung kết cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Một pha bóng hấp dẫn trong trận chung kết Tam Kỳ-Thăng Bình. Ảnh: A.NHI
Một pha bóng hấp dẫn trong trận chung kết Tam Kỳ - Thăng Bình. Ảnh: A.NHI

Kể cả trong trận chung kết gặp Thăng Bình, các cô gái Tam Kỳ cũng không cho đối phương cơ hội và khép lại với chiến thắng thuyết phục 3-0 để đoạt chức vô địch. Đây là “cú ăn ba” trong 3 năm liên tiếp của Thu Vân cùng đồng đội - điều mà đến nay chỉ có đội Quế Sơn lập được (vào các năm 2017, 2018 và 2019).

Có một điều khá đặc biệt là với phương thức thi đấu của giải năm nay, Tam Kỳ và Thăng Bình có dịp gặp nhau đến 3 lần (vòng bảng, vòng chung kết khối đồng bằng, vòng chung kết đại hội). Tuy nhiên, cả 3 lần Tam Kỳ đều giành chiến thắng “tâm phục, khẩu phục”.

Từ Thị Thu Vân (Tam Kỳ) nhận giải vận động viên xuất sắc nhất. Ảnh: A.NHI
Từ Thị Thu Vân (Tam Kỳ) nhận giải vận động viên xuất sắc nhất. Ảnh: A.NHI

Ấn tượng Thăng Bình

Không thể giành chức vô địch tại giải năm nay nhưng cũng phải dành những lời ngợi khen cho các cô gái đội Thăng Bình cùng Nguyễn Thị Lệ Mỹ - người có hơn chục năm chinh chiến trong màu áo đội bóng quê hương.

Nhiều năm trước đây, Thăng Bình là đối thủ quen mặt trong các trận chung kết với Quế Sơn (dù thua nhiều hơn thắng). Những năm gần đây, trong khi đội bóng láng giềng dần đánh mất phong độ thì bóng chuyền Thăng Bình vẫn giữ được phong trào và giờ đây đối thủ chính của họ là Tam Kỳ.

Đội Thăng Bình nhận giải nhì. Ảnh: A.NHI
Đội Thăng Bình nhận giải nhì. Ảnh: A.NHI

Trên hành trình đến với trận chung kết năm nay, Thăng Bình đã có màn trình diễn không kém phần ấn tượng. Đặc biệt ở trận bán kết gặp đội bóng khá mạnh là Bắc Trà My, dù phải mất sức khá nhiều song các cô gái Thăng Bình đã xuất sắc vượt qua.

Với những gì đã thể hiện, giải nhì cũng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực thi đấu của đội bóng chuyền nữ Thăng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng chuyền Tam Kỳ lập “cú ăn ba”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO