Chạm tay vào giấc mơ World Cup Futsal

QUỐC TUẤN 06/11/2021 05:50

Một sự trùng hợp thú vị khi bộ đôi Hồ Văn Ý và Nguyễn Văn Hiếu, những người con đều sinh ra ở mảnh đất Điện Bàn cùng nhau để lại dấu ấn khó quên tại World Cup Futsal 2021. Hai cầu thủ trẻ này đã dành cho Quảng Nam Cuối tuần những chia sẻ trong dịp được địa phương tuyên dương cuối tuần qua.

Cầu thủ Hồ Văn Ý. Ảnh: FBNV
Cầu thủ Hồ Văn Ý. Ảnh: FBNV

Đam mê

* Futsal nói riêng và bóng đá nói chung có phải đam mê từ nhỏ của hai bạn?

Hồ Văn Ý: Chắc chắn rồi. Tôi yêu bóng đá từ bé, ngoài giờ học thì những lúc rảnh rỗi chơi bóng với bạn bè bất kể là sân cỏ hay sân đất hay chỉ một khoảng trống tạm bợ ở quê nhà đến quên ăn, quên ngủ mà thôi.

Nguyễn Văn Hiếu: Tôi cũng vậy. Từ bé đã thích xem bóng đá và chơi bóng đá. Bóng đá có một sức hút mãnh liệt đối với bản thân tôi.

* Vị trí sở trường thi đấu hiện nay có phải là vị trí yêu thích cũng như vị trí lúc bắt đầu gắn bó với Futsal?

Hồ Văn Ý: Đúng vậy. Tôi chỉ thích làm thủ môn và canh giữ khung thành. Từ lúc bóng đá là trò chơi trẻ thơ đến khi thi đấu chuyên nghiệp tôi luôn gắn mình ở vị trí “người gác đền” với một chút năng khiếu và lợi thế về thể hình.

Nguyễn Văn Hiếu: Tôi thì lại có đam mê chơi bóng và ghi bàn từ khi biết đến trái bóng. Hiện nay tôi nghĩ vị trí sở trường và chơi ổn nhất của mình là Ala (tiền vệ cánh), khi thi đấu thì tùy vào sự bố trí của các huấn luyện viên tuy nhiên họ cũng thường xuyên xếp tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh.

* Có khoảnh khắc hay động lực thực sự nào khiến hai bạn quyết định gắn bó với việc thi đấu chuyên nghiệp Futsal?

Hồ Văn Ý: Nhiều năm về trước, thực sự tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ gắn bó với Futsal chuyên nghiệp mặc dù rất đam mê nó. Đến năm 2015, tôi thi đậu Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng nhưng lúc đó cũng chẳng nghĩ rằng một ngày mình sẽ theo nghiệp Futsal.

Mãi đến năm 2016 khi thi đấu trong màu áo Hoàng Thư Đà Nẵng, tôi được gọi tập trung cho đội tuyển U20 quốc gia Việt Nam và được mọi người biết đến nhiều hơn. Sau đó ít lâu, tôi chuyển vào TP.Hồ Chí Minh để thi đấu cho câu lạc bộ Thái Sơn Nam và lúc này tôi thực sự tin mình đã có duyên với Futsal.

Nguyễn Văn Hiếu: Mọi chuyện đến cũng khá tình cờ. Năm 2018, đội Hoàng Thư Đà Nẵng đang trong quá trình chuyển giao dẫn đến thiếu hụt lực lượng nên câu lạc bộ đã tạo nhiều cơ hội thử sức cho các cầu thủ trẻ tiềm năng. Một người bạn đã giới thiệu với tôi cơ hội này. Phần vì tò mò, phần vì đam mê nên tôi đã quyết định thử sức. Điều thú vị là lúc đó tôi tập có vài ba buổi thôi là được tạo điều kiện vào đá chuyên nghiệp. Càng vui hơn khi ngay mùa giải đầu tiên tôi đã đoạt danh hiệu vua phá lưới giải đấu với 14 bàn thắng. Sau đó một thời gian thì các thầy gọi tôi vào đội tuyển quốc gia để thử nghiệm, nhờ đó tôi có cơ hội để chứng minh khả năng trong những năm vừa qua.

Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: FBNV
Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: FBNV

Dấu ấn World Cup Futsal 2021

* Khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi tham dự World Cup Futsal 2021 tại Lithuania?

Hồ Văn Ý: Cảm xúc nhất là khoảnh khắc khi hồi còi mãn cuộc trận đấu với CH Séc vang lên, đội được lọt vào vòng 1/8. Ở trận cuối cùng của vòng bảng, Việt Nam phải đối đầu với CH Séc - một đội bóng rất mạnh xếp trên chúng ta nhiều bậc, nhưng cả đội thi đấu rất máu lửa, trên 100% khả năng giúp đội giành được kết quả hòa 1-1 đưa Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Nguyễn Văn Hiếu: Chắc chắn là bàn thắng vào lưới Panama ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu rồi. Đó là một trong những khoảnh khắc không thể nào quên trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Càng vui hơn bàn thắng đó góp phần mở ra cơ hội đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam.

* Vậy còn điều tiếc nuối ở World Cup Futsal 2021 vừa rồi?

Hồ Văn Ý: Đó là khi trọng tài không công nhận bàn thắng của tôi trong trận đấu gặp Panama ở vòng bảng. Lúc đó pha bóng đã chạm cả xà ngang lẫn cột dọc một cách vô cùng đáng tiếc. Nhưng dù sao trận đó đội tuyển cũng giành trọn vẹn 3 điểm.

Nguyễn Văn Hiếu: Không chỉ tôi mà toàn đội cũng như khán giả đều tiếc nuối những giây phút cuối cùng trong trận thua Nga với tỷ số 2-3 ở vòng 1/8. Nếu có thêm một chút thời gian thì cả đội hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ bởi cuối trận tinh thần toàn đội đang rất hưng phấn với bàn rút ngắn tỉ số. Dẫu sao, đó cũng chỉ là nếu và bóng đá là cuộc chơi phải chấp nhận.

Nỗ lực hoàn thiện bản thân, thành công sẽ gõ cửa

* Có khó khăn nào trong quá trình tiếp cận với Futsal chuyên nghiệp không?

Hồ Văn Ý: Một điều thuận lợi cho bản thân tôi khi từ quê ra thành phố tham gia bóng đá được gia đình hết sức ủng hộ. Thời điểm khó khăn nhất là lúc mới vào TP.Hồ Chí Minh, nhịp sống gần như xáo trộn buộc mình phải tự lập, nỗ lực hết mình để bắt kịp, thích nghi mọi thứ ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Nguyễn Văn Hiếu: Tôi đến với Futsal chuyên nghiệp rất muộn nên khi ở đội tuyển quốc gia dù còn một vài cầu thủ nhỏ tuổi hơn nhưng vẫn được xem là “em út”. Mãi đến năm 20 tuổi tôi mới thực sự tiếp cận chính thức với bộ môn này nên khả năng về kinh nghiệm thi đấu, kỹ thuật, chiến thuật… chắc chắn không bằng các đồng nghiệp đã tiếp cận từ khi còn trẻ. Do vậy tôi càng phải nỗ lực gấp bội để có một chỗ đứng trong đội hình.

* Các bạn có thể chia sẻ một chút khác biệt cơ bản mà cầu thủ Futsal cần có so với bóng đá 11 người?

Nguyễn Văn Hiếu: Futsal chỉ thi đấu 5 người trên phạm vi hẹp nên đòi hỏi tất cả cầu thủ phải tập trung cao độ xuyên suốt trận đấu. Chỉ cần một khoảnh khắc lỗi nhịp hoặc sơ hở là có thể đội nhà phải nhận bàn thua ngay.

* Futsal nói riêng và thể thao chuyên nghiệp nói chung ở quê nhà vẫn còn nhiều mặt hạn chế, bạn có chia sẻ nào đối với các bạn trẻ tại địa phương có năng khiếu và đam mê thể thao?

Hồ Văn Ý: Nếu các bạn có khát khao thì cứ chơi hết mình, chấp nhận thử thách, dấn thân để mạnh dạn thử sức với các sân chơi chuyên nghiệp. Cứ nỗ lực hoàn thiện bản thân qua mỗi ngày, thành công sẽ không ngoảnh mặt với mình.

* Hai bạn có thể chia sẻ một chút khát khao ở chặng đường dài phía trước?

Hồ Văn Ý: Tất nhiên là tôi muốn dự World Cup khi có cơ hội lần nữa, là cầu thủ ai cũng muốn góp mặt ở sân chơi danh giá bậc nhất này. Ngoài ra, trong ước mơ của mình tôi cũng muốn đến một dịp nào đó, nếu có cơ hội sẽ xuất ngoại để thường xuyên được đối đầu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nguyễn Văn Hiếu: Với tôi, đó là khát khao phấn đấu, học hỏi hơn nữa kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước để khẳng định chỗ đứng ở câu lạc bộ, ở đội tuyển quốc gia và hy vọng sẽ sớm gặt hái được những danh hiệu cùng với tập thể.

Xin cảm ơn Hồ Văn Ý và Nguyễn Văn Hiếu!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chạm tay vào giấc mơ World Cup Futsal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO