Cuộc đua tranh hấp dẫn

TƯỜNG VY 02/10/2020 15:07

(QNO) - Sáng nay 2.10, tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ), Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV năm 2020 cúp Agribank diễn ra với nhiều cuộc so tài hấp dẫn.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc và tham gia chạy hưởng ứng. Ảnh: T.V
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc và tham gia chạy hưởng ứng. Ảnh: T.V

Đua tranh kịch tính

Đúng như dự đoán, nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố, ngành đã mang đến không khí tranh tài hấp dẫn trên đường chạy cự ly 10.000m nam. Nhà vô địch 2 năm liên tiếp (2018 và 2019) Lê Quang Hòa (Quảng Trị) đã có những đối thủ thật sự xứng tầm ở cuộc đua năm nay. Dù rất nỗ lực song anh vẫn chịu thất bại trong chặng nước rút khi chỉ về thứ ba. Thay vào đó là Trịnh Quốc Lượng - vận động viên (VĐV) đến từ Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng xuất sắc cán đích đầu tiên và Hà Văn Nhật của Thanh Hóa về nhì.

Niềm vui đoạt chức vô địch của VĐV quân đội Trịnh Quốc Lượng ở cự ly 10.000m. Ảnh: T.V
Niềm vui đoạt chức vô địch của VĐV quân đội Trịnh Quốc Lượng ở cự ly 10.000m. Ảnh: T.V

Ở nội dung nữ, lần đầu tiên thử sức trên đường chạy 5.000m song VĐV từng vô địch SEA Games, á quân châu Á nội dung đi bộ 20km Nguyễn Thị Thanh Phúc (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV Đà Nẵng) vẫn thể hiện được sức mạnh thuyết phục khi cán đích đầu tiên, bỏ xa các đối thủ trên đường chạy. Về thứ nhì là Trần Phương Nhung (Đắc Nông) - người có chặng thi đấu cuối cùng xuất sắc để vượt qua một đồng đội của Thanh Phúc là Nguyễn Thị Kiều Trang.

Những bước chạy như bay trên mặt đất của Nguyễn Thị Thanh Phúc trên đường về đích cự ly 5.000m. Ảnh: T.V
Những bước chạy như bay trên mặt đất của Nguyễn Thị Thanh Phúc trên đường về đích cự ly 5.000m. Ảnh: T.V

Trong khi đó, cuộc đua khối học sinh THCS cũng hết sức thú vị. Khi mà nhà đương kim vô địch Nguyễn Hoàng Vân đã chuyển sang thi đấu ở khối học sinh THPT (và giành vị thứ ba) thì một cái tên còn khá lạ Phạm Thị Ngọc Diệu (Điện Bàn) bất ngờ lên ngôi. Tương tự, vô địch nội dung nam cũng gọi tên một VĐV của Đại Lộc là Lê Khắc Quý Trọng.

Không có những cá nhân xuất sắc song Phòng GD-ĐT Điện Bàn vẫn bảo vệ được danh hiệu đoạt cúp toàn đoàn trong sự tiếc nuối của Phòng GD-ĐT Duy Xuyên (thứ nhì) và Đại Lộc (thứ ba). Có một điều trùng hợp khi đây cũng là bảng xếp hạng của giải năm trước.

Phố Hùng Vương trở thành đường chạy quá lý tưởng cho các VĐV việt dã tranh tài. Ảnh: T.V
Phố Hùng Vương trở thành đường chạy quá lý tưởng cho các VĐV việt dã tranh tài. Ảnh: T.V

Những cuộc lên ngôi mới mà cũ

Sau khi bất ngờ giành ngôi nhất toàn đoàn giải năm 2019, Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) đã không còn giữ được phong độ, thậm chí còn văng khỏi tốp 3. Trong khi đó, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và THPT Lê Hồng Phong (Duy Xuyên) đã trở lại với hai vị thứ cao nhất toàn đoàn. Một phần thưởng xứng đáng cho hai đơn vị có truyền thống việt dã nhất tỉnh.

Lý Diễm Hằng vô địch nữ giúp Tam Kỳ lần thứ hai liên tiếp giành cúp toàn đoàn. Ảnh:T.V
Lý Diễm Hằng vô địch nữ giúp Tam Kỳ lần thứ hai liên tiếp giành cúp toàn đoàn. Ảnh: T.V

Vào phút cuối, nhà vô địch năm 2019 Lý Diễm Hằng được đăng ký thi đấu và ngay lập tức cô có được huy chương vàng (HCV) cá nhân nữ. Quan trọng hơn, kết quả này cùng với các đồng đội một lần nữa giúp Tam Kỳ giành cúp toàn đoàn trong sự vui sướng đến bất ngờ.

Trong khi đó, đoàn VĐV Điện Bàn vẫn tỏ ra rất mạnh ở đồng đội nam với danh hiệu cá nhân cao nhất của Lê Ngọc Hoàng song lại tỏ ra yếu thế ở đồng đội nữ nên đành chấp nhận lần thứ hai đứng sau Tam Kỳ.

Các đoàn Tam Kỳ, Điện Bàn và Hội An trên bục nhận giải toàn đoàn. Ảnh:T.V
Các đoàn Tam Kỳ, Điện Bàn và Hội An trên bục nhận giải toàn đoàn. Ảnh:T.V

Đoàn VĐV Tây Giang cũng không để các địa phương miền núi gây bất ngờ khi bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất. Bất ngờ nhất có lẽ là việc vươn lên giành vị thứ á quân toàn đoàn của Hiệp Đức khi qua mặt Phước Sơn.

So kè hấp dẫn trên đường chạy. Ảnh: T.V
So kè hấp dẫn trên đường chạy. Ảnh: T.V

Kết quả cá nhân và toàn đoàn:

- Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố: Trịnh Quốc Lượng (Quân đội) và Nguyễn Thị Thanh Phúc (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP.Đà Nẵng) HCV cá nhân, Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP.Đà Nẵng nhất toàn đoàn.

- Nội dung trường THPT: Phạm Thị Như Ý (THPT Phạm Phú Thứ - Điện Bàn) và Ta cooi Táo (Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh) HCV cá nhân, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nhất toàn đoàn.

- Nội dung phòng GD-ĐT: Phạm Thị Ngọc Diệu (Điện Bàn) và Lê Khắc Quý Trọng (Đại Lộc) HCV cá nhân, Phòng GD-ĐT Điện Bàn nhất toàn đoàn.

- Nội dung các huyện miền núi: Hồ Thị Sa (Hiệp Đức ) và Bríu Bằng (Tây Giang) HCV cá nhân, Tây Giang nhất toàn đoàn.

- Nội dung các huyện đồng bằng: Lý Diễm Hằng (Tam Kỳ) và Lê Ngọc Hoàng (Điện Bàn) HCV cá nhân, Tam Kỳ nhất toàn đoàn.

- Nội dung cơ quan, ban ngành: Trần Thị Thương (Công đoàn Giáo dục) và Võ Văn Thiện (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) HCV cá nhân, Công đoàn Giáo dục nhất toàn đoàn.

- Nội dung lực lượng vũ trang: Ríu Di (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) HCV cá nhân.

- Nội dung phong trào: Zơrâm Hồng Lĩnh (Công an tỉnh) giải nhất cá nhân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giải phong trào xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuộc đua tranh hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO