Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Chặng nước rút gay cấn

ANH SẮC 11/08/2022 07:17

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 đang bước vào những môn thi đấu cuối cùng. Diễn ra quyết liệt trong hơn nửa năm qua, chặng nước rút càng hứa hẹn thêm phần gay cấn bởi kết quả toàn đoàn của các địa phương, đơn vị được quyết định ở thời điểm cuối cùng này.

Các trận đấu tại giải Bóng đá vô địch tỉnh đang diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S
Các trận đấu tại giải Bóng đá vô địch tỉnh đang diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S

Sôi nổi các cuộc so tài

Giải Bóng đá vô địch tỉnh cúp Phadin lần thứ XII năm 2022 đang diễn ra sôi nổi và hấp dẫn tại hai địa phương đăng cai là Hội An và Núi Thành. Đây là môn thứ 15 trong tổng số 17 môn thi đấu thuộc chương trình Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX, thu hút sự tham gia của 12 đội bóng, bao gồm 11 đội huyện, thị xã, thành phố (miền núi có 2 huyện là Nam Giang, Hiệp Đức) và đội bóng ngành ngân hàng.

Là một trong số các môn của đại hội, song bóng đá có sức hút đặc biệt đối với các địa phương và người hâm mộ. Vì vậy, trên khán đài thường xuyên có đông đảo người xem, tạo không khí sôi nổi cho các cuộc so tài.

Sự đua tranh ở giải năm nay còn quyết liệt hơn bởi điều lệ quy định, 9 đội bóng đồng bằng cạnh tranh 2 suất để góp mặt ở vòng chung kết cùng với 2 đội bóng miền núi Nam Giang, Hiệp Đức và đội bóng ngành Ngân hàng.

Khác với trước đây, điều lệ đại hội lần này quy định, dựa trên xếp hạng toàn đoàn chung của 18 huyện, thị xã, thành phố và ngành, Ban tổ chức đại hội sẽ tặng cờ và tiền thưởng cho 5 địa phương, ngành nằm trong tốp dẫn đầu. Ngoài ra, còn khen thưởng riêng 3 huyện miền núi và 3 ngành có thành tích xuất sắc.

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX được khởi động từ đầu tháng 2, đến thời điểm này đang bước vào chặng đường cuối. Năm nay, rất nhiều môn thi đấu đã được Sở VH-TT&DL phối hợp với địa phương đăng cai tổ chức.

Nếu như các môn thể thao hiện đại và đại chúng như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông hay bóng bàn được diễn ra tại Núi Thành, Tam Kỳ, Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên thì các địa phương miền núi Nam Giang, Phước Sơn được chọn là nơi tổ chức những môn thể thao truyền thống bắn ná - bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co. Nhờ đó mà trong thời gian giải đấu diễn ra thật sự là những ngày hội của người dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Sau khi giải Bóng đá vô địch tỉnh cúp Phadin khép lại (dự kiến vào ngày 20.8), hai môn cuối cùng của đại hội là việt dã và bóng đá 5 người sẽ tiếp tục diễn ra (theo kế hoạch tổ chức vào tháng 9).

Trong đó, môn việt dã thuộc chương trình thi đấu của giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam ở rộng năm 2022 hứa hẹn là cuộc so tài hấp dẫn và thú vị giữa các địa phương, đơn vị bên cạnh các nội dung thi đấu khác (học sinh THCS, THPT; sinh viên trường đại học, cao đẳng; vận động viên các tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện thể thao trên cả nước).

Gay cấn cuộc đua toàn đoàn

Đại hội là dịp đánh giá phong trào TD-TT sau chu kỳ 4 năm, vì vậy, tất cả đều rất quyết tâm để có được kết quả tốt nhất, cũng là “phần quà” cho phong trào của địa phương. Điều này thể hiện ở sự quan tâm đầu tư chu đáo trong công tác chuẩn bị lực lượng, nỗ lực tham gia thi đấu, kể cả những môn thể thao mà địa phương không có phong trào mạnh.

Chẳng hạn, lần đầu tiên tại kỳ đại hội TD-TT tỉnh có một số địa phương đồng bằng cử lực lượng lên Phước Sơn tham gia thi đấu môn bắn ná - bắn nỏ (Tam Kỳ, Núi Thành) hay đến Nam Giang tranh tài đẩy gậy, kéo co (Tam Kỳ, Núi Thành, Điện Bàn, Hội An). Dù khó có thể cạnh tranh với huyện miền núi nhưng các địa phương đồng bằng cũng đã thể hiện được mình và mang về điểm số quan trọng cho cuộc đua toàn đoàn.

Ngược lại, huyện Nam Giang cũng tích cực góp mặt đại hội. Đến nay, trong số 14 môn đã tổ chức, huyện miền núi này chỉ “đứng ngoài cuộc” duy nhất môn Võ cổ truyền, còn lại tham gia nhiệt tình, kể cả những môn rất ít người tập luyện như đua thuyền, bơi. Sau những gì đã thể hiện, nhất là kết quả xuất sắc từ các môn mới tổ chức gần đây là bắn ná - bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, Nam Giang đã có sự bứt phá mạnh mẽ, vươn lên tốp đầu trên bảng xếp hạng.

Chưa có kỳ đại hội nào mà cuộc đua toàn đoàn lại diễn ra gay cấn và nhiều bất ngờ như năm nay. Sự cạnh tranh quyết liệt trong từng nội dung thi đấu, từng giải đấu.

Đến thời điểm hiện tại sau 14 môn thi đấu, chưa có đoàn nào chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi cao nhất toàn đoàn của đại hội cũng như các vị thứ tiếp theo. Vì thế, chặng nước rút với 3 môn còn lại hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Chặng nước rút gay cấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO