Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Hồi hộp chờ hạ màn

ANH SẮC 16/10/2022 06:16

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 đang chờ môn thi đấu cuối cùng là việt dã để khép lại một trong những kỳ đại hội cạnh tranh quyết liệt và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Đội bóng đá huyện Nam Giang thi đấu thành công khi giành huy chương đồng, góp phần giúp đoàn VĐV huyện Nam Giang củng cố vị thứ cao trên bảng xếp hạng đại hội. Ảnh: A.S
Đội bóng đá huyện Nam Giang thi đấu thành công khi giành huy chương đồng, góp phần giúp đoàn VĐV huyện Nam Giang củng cố vị thứ cao trên bảng xếp hạng đại hội. Ảnh: A.S

Ngã ngũ cuộc đua vô địch

Diễn ra sôi nổi trong hơn nửa năm qua, đến thời điểm này, Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 đã hoàn thành 16/17 môn thi đấu. Lẽ ra giải Việt dã Báo Quảng Nam đã diễn ra hôm 30/9 giúp đại hội hạ màn song do bão số 4 nên Ban tổ chức quyết định hoãn và đến ngày 21/10 tới mới tổ chức.

Tuy nhiên, với kết quả 16 môn đã qua, Tam Kỳ chứng tỏ được ưu thế của mình khi tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và gần như nắm chắc ngôi vị nhất toàn đoàn bất kể kết quả thi đấu của môn cuối cùng như thế nào.

Đây là thành quả xứng đáng với những nỗ lực rất lớn của đoàn vận động viên (VĐV) Tam Kỳ khi mà năm nay nhiều địa phương thi đấu khá tốt, tạo cuộc cạnh tranh quyết liệt trong phần lớn thời gian diễn ra đại hội.

Trong khi đó, huyện Nam Giang cũng có một kỳ đại hội ấn tượng nhất từ trước đến nay. Không chỉ tích cực góp mặt tại ngày hội cả tỉnh với 15/16 môn đã tổ chức (chỉ vắng môn Võ cổ truyền), đoàn VĐV huyện miền núi này còn có được kết quả xuất sắc từ các môn thế mạnh như bắn ná, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co.

Thành quả mang lại cho địa phương đến thời điểm này bên cạnh vị trí ở tốp đầu bảng xếp hạng (trên cả 5 địa phương đồng bằng) còn vươn lên dẫn đầu khối các huyện miền núi một cách thuyết phục.

Chỉ còn một môn cuối cùng của đại hội, đoàn Nam Giang đã bỏ xa các đối thủ bám đuổi khoảng cách lên đến hơn 300 điểm và dĩ nhiên giải nhất toàn đoàn khối miền núi đã chắc chắn nằm trong tầm tay của họ.

Tương tự, đại hội năm nay ở khối ngành có thể nói không có đoàn nào đủ sức cạnh tranh vị thứ nhất với ngành ngân hàng. Điều này càng về cuối đại hội càng thể hiện rõ khi đoàn VĐV ngân hàng tỏ ra khá mạnh, nhất là với môn bóng đá 11 người và bóng đá 5 người.

Chờ việt dã quyết định

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 đang chờ giải Việt dã Báo Quảng Nam tổ chức để khép lại sau hơn 8 tháng tranh tài; còn với các đoàn cũng mong có được kết quả tốt từ giải đấu này để “chốt hạ” thứ hạng chung cuộc.

Khác với các kỳ đại hội trước, cuộc cạnh tranh ở đại hội lần này diễn ra quyết liệt và gay cấn hơn nhiều. Đến nay, ngoài vị thứ nhất đại hội và hai khối, các vị thứ còn lại vẫn chưa xác định chủ nhân. Vì vậy, môn việt dã sắp tới sẽ là cuộc đua tranh rất quyết liệt để giành những điểm số cuối cùng của đại hội, góp phần quyết định kết quả chung cuộc.

Ngoài vị thứ nhất đại hội đã thuộc về Tam Kỳ, vị trí thứ nhì đang là cuộc đấu tay đôi giữa Núi Thành và Điện Bàn. Sau khi không có được kết quả tốt ở giai đoạn đầu nhưng càng về cuối đại hội, Điện Bàn bất ngờ tạo ra cuộc bứt phá ngoạn mục. Liên tiếp các môn gần đây, các đội tuyển địa phương này thi đấu xuất sắc và mới nhất là chức vô địch môn bóng đá 5 người.

Kết quả này đã giúp Điện Bàn tăng nhanh số điểm và hiện áp sát đoàn thứ nhì là Núi Thành với khoảng cách chưa đến 20 điểm. Với điểm số mong manh như thế này, một kết quả tốt tại giải Việt dã Báo Quảng Nam trong khi đối thủ sẩy chân có thể giúp Điện Bàn chiến thắng sau cuộc đua trường kỳ.

Gay cấn không kém là cuộc cạnh tranh vị trí thứ nhì toàn đoàn ở khối miền núi. Xuyên suốt thời gian qua, Hiệp Đức và Tiên Phước luôn so kè nhau quyết liệt và hiện khoảng cách giữa họ còn sít sao hơn so với Núi Thành và Điện Bàn. Vì vậy, địa phương nào cũng có thể giành vị thứ nhì đại hội nếu thi đấu thành công ở giải Việt dã Báo Quảng Nam thời gian tới.

Tất nhiên, giải Việt dã Báo Quảng Nam không chỉ có cuộc đua giữa các địa phương cạnh tranh vị thứ chung cuộc đại hội. Đây là sân chơi của những VĐV, những địa phương có phong trào việt dã mạnh nên việc giành được thành tích cao tại giải còn là niềm tự hào của mỗi cá nhân, tập thể. Do đó, cuộc đua đại hội đang tiếp tục và tất cả hồi hộp chờ ngày hạ màn vào ngày 21/10.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Hồi hộp chờ hạ màn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO