Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Kịch tính cuộc đua toàn đoàn

ANH SẮC 03/06/2022 08:35

Sau khi kết thúc môn thi đấu thứ 10 Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX, trật tự trên bảng xếp hạng của nhiều đoàn lại có sự thay đổi. Màn so kè trong cuộc đua toàn đoàn tiếp tục diễn ra gay cấn với nhiều “kịch bản” khó lường.

Đoàn VĐV Tam Kỳ giành vị thứ cao trong 3 giải liên tiếp gần đây giúp họ vươn lên dẫn đầu toàn đoàn đại hội. Ảnh: A.S
Đoàn VĐV Tam Kỳ giành vị thứ cao trong 3 giải liên tiếp gần đây giúp họ vươn lên dẫn đầu toàn đoàn đại hội. Ảnh: A.S

Điện Bàn thắng thuyết phục

Giải Bơi vô địch tỉnh năm 2022 thuộc chương trình thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX vừa khép lại sau 2 ngày diễn ra sôi nổi tại hồ bơi Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung (Tam Kỳ).

Góp mặt tại giải lần này có 12 địa phương, đơn vị, gồm Nam Giang, Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn, Phú Ninh, Tam Kỳ, Quế Sơn, Thăng Bình, Hội An, Núi Thành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành Kho bạc với gần 150 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 14 nội dung.

Tuy nhiên, hầu hết giải thưởng đều thuộc về 3 đoàn là Điện Bàn, Tam Kỳ và Hội An. Trong đó, các VĐV Điện Bàn xuất sắc mang về 8 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 3 huy chương đồng (HCĐ) và giành giải Nhất toàn đoàn. Với 4 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ, đoàn Tam Kỳ xếp thứ hai còn Hội An vị thứ ba khi có 1 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ (chỉ có 1 HCV và 2 HCĐ rơi vào tay Núi Thành và Phú Ninh).

Khối các huyện miền núi tốp 4 cũng có sự cạnh tranh rất quyết liệt. Tính đến thời điểm sau 10 môn, ngoại trừ Hiệp Đức dẫn đầu với 449 điểm, khoảng cách giữa các địa phương xếp sau chỉ là 20 điểm. Cụ thể, xếp thứ hai là Tiên Phước 385 điểm, tiếp đến là Bắc Trà My 363 điểm và Nam Giang xếp thứ tư với 343 điểm.

Việc Điện Bàn, Tam Kỳ và Hội An giành phần lớn các giải thưởng cũng là điều không ngạc nhiên khi đây là những địa phương có phong trào bơi mạnh nhất tỉnh và trong nhiều năm qua đều đạt kết quả cao.

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của chính quyền, sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, cá nhân, ngành GD-ĐT nơi đây cũng tập trung rất lớn cho việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi trong học sinh.

Tiêu biểu nhất là thị xã Điện Bàn khi địa phương duy nhất của tỉnh này từng ban hành nghị quyết HĐND về phát triển môn bơi. Cùng với đó, thị xã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng hồ bơi tại các xã, phường trên địa bàn, có kế hoạch huy động thanh thiếu niên, học sinh tham gia tập luyện môn bơi.

Vì vậy, Điện Bàn chiến thắng ở giải toàn đoàn sau khi giành vị thứ cao nhất hơn một nửa số nội dung tại giải là hoàn toàn thuyết phục.

Đổi ngôi

Nếu theo dõi bảng tổng hợp kết quả Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX sẽ thấy sự thay đổi liên tục trật tự trên bảng xếp hạng toàn đoàn. Gần như sau một vài môn, bản đồ vị thứ các đoàn được vẽ lại. Đây có lẽ là kỳ đại hội mà cuộc đua giữa các địa phương diễn ra gay cấn và kịch tính ngay từ những môn đầu tiên và liên tục cho đến nay.

Với chiến thắng thuyết phục tại môn bơi, Điện Bàn trở lại vị trí thứ ba toàn đoàn của đại hội. Ảnh: A.S
Với chiến thắng thuyết phục tại môn bơi, Điện Bàn trở lại vị trí thứ ba toàn đoàn của đại hội. Ảnh: A.S

Với giải Nhất toàn đoàn môn bơi, đoàn VĐV Điện Bàn đã qua mặt Thăng Bình để lấy lại vị trí thứ ba của đại hội. Dù vậy, khoảng cách giữa hai địa phương rất mong manh - chỉ là 3,5 điểm, trong khi điểm số chênh nhau giữa vị thứ liền kề của các đoàn ở từng giải đấu từ 25 - 30 điểm.

Trật tự cũng đã có sự thay đổi ở vị trí dẫn đầu. Không thành công ở 2 môn gần đây là Võ cổ truyền và bơi, từ vị thế tiên phong với khoảng cách hơn 130 điểm, đoàn Núi Thành đã đánh mất ngôi đầu về tay Tam Kỳ.

Cũng phải ghi nhận sự xuất sắc của các VĐV Tam Kỳ khi chiến thắng ngọt ngào ở môn Võ cổ truyền và về nhì môn bơi, giúp họ trở lại đỉnh bảng sau một thời gian bị tụt lại phía sau khá xa.

Dù vậy, điểm số giữa đội nhất và nhì không có cách biệt lớn với chưa đầy 15 điểm. Ngay cả so với các đoàn xếp sau là Điện Bàn và Thăng Bình, 120 điểm không phải là khoảng cách khó lấp đầy.

Trật tự trên bảng xếp hạng liên tục có sự thay đổi và màn so kè trong cuộc đua toàn đoàn diễn ra gay cấn với nhiều kịch tính. Với khoảng cách không đáng kể và hoàn toàn có thể đảo ngược chỉ sau một vài giải đấu, vì vậy, cuộc đua toàn đoàn của kỳ đại hội này rất khó lường. Đó cũng là nét hấp dẫn và được nhiều người chờ đợi ở Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Kịch tính cuộc đua toàn đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO