Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Những gương mặt ấn tượng

ANH SẮC 23/06/2022 05:58

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX đã đi qua hơn nửa chặng đường với 10 môn được tổ chức. Trong quá trình diễn ra các cuộc so tài, nhiều vận động viên (VĐV) dù đạt kết quả cao hay thấp, cũng đã để lại ấn tượng về sự nỗ lực hết mình trên sân đấu với quyết tâm mang về thành tích tốt nhất.

Từ Thị Thu Vân bật cao trong pha đánh bóng trước sự bất lực của đối phương.Ảnh: A.S
Từ Thị Thu Vân bật cao trong pha đánh bóng trước sự bất lực của đối phương.Ảnh: A.S

Tỏa sáng

Với chức vô địch giải Bóng chuyền nữ tỉnh Cúp Nyna lần thứ VIII năm 2022, đội bóng chuyền nữ Tam Kỳ lập “cú ăn ba” trong 3 năm liên tiếp. Bên cạnh đội hình đồng đều, phải kể đến một gương mặt xuất sắc góp công lớn cho thành tích của đội, đó là chủ công Từ Thị Thu Vân.

Xuất thân là VĐV bóng chuyền bãi biển chuyên nghiệp, Thu Vân có trình độ chuyên môn nổi bật. Chưa kể, cô còn sở hữu chiều cao lý tưởng để tung ra những pha đánh bóng uy lực khuất phục nhiều đối thủ.

Chứng kiến màn trình diễn của Từ Thị Thu Vân, không quá khi cho rằng cô “gánh” một nửa sức mạnh của đội Tam Kỳ. Đội bóng 3 năm liên tiếp lên ngôi cao nhất và cá nhân Thu Vân cũng 3 lần được trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải - một thành tích vô tiền khoáng hậu tại sân chơi bóng chuyền nữ tỉnh.

Ở giải vô địch Điền kinh tỉnh năm 2022, một số gương mặt tỏa sáng rực rỡ với việc giành được thành tích tốt cả 2 nội dung tham gia (điều lệ quy định mỗi VĐV được tranh tài không quá 2 nội dung).

Trong đó, nữ VĐV người Đại Lộc - Trần Thị Hiền đã lập thành tích xuất sắc bằng 2 tấm huy chương vàng (HCV) nội dung 200m và nhảy xa, góp phần quan trọng giúp cho địa phương giành giải nhì toàn đoàn.

Tương tự, chàng trai trẻ Thái Bá Thanh Hoàng lập cú đúp HCV nội dung chạy 400m và 800m (là một trong hai VĐV cùng với Trần Thị Hiền giành 2 HCV), góp công lớn cho Điện Bàn chiếm ngôi vị nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

Phạm Thị Nghi Xuân (giữa) về nhất nội dung 100m. Ảnh: A.S
Phạm Thị Nghi Xuân (giữa) về nhất nội dung 100m. Ảnh: A.S

Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX cũng xuất hiện một số VĐV khá đa tài, tiêu biểu như Phạm Thị Nghi Xuân. Cô gái trẻ sở hữu gương mặt xinh đẹp người Hội An này thi đấu nổi bật, trở thành “nữ hoàng tốc độ” trên đường chạy 100m khi giành HCV và huy chương bạc (HCB) ở đường chạy 400m giải vô địch Điền kinh tỉnh thì không lâu sau đó lại xuất hiện trong màu áo đội bóng đá nữ Hội An tại giải vô địch Bóng đá nữ tỉnh.

Một nữ VĐV khác cũng tạo ấn tượng đó là Nguyễn Thị Hải Nhi (Tiên Phước). Hải Nhi là cái tên không còn xa lạ trong làng cầu lông Quảng Nam khi nhiều năm đoạt chức vô địch. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi cô sinh viên đại học này trở thành trụ cột, giúp đội bóng chuyền nữ Tiên Phước có được vị trí thứ tư và cá nhân Hải Nhi được trao giải Miss giải Bóng chuyền nữ tỉnh năm 2022.

Vượt lên chính mình

Đại hội TD-TT là sân chơi của những VĐV xuất sắc nhất tỉnh. Bên cạnh những gương mặt tỏa sáng còn có một số người dù không đạt thành tích cao hoặc không có kết quả tốt để được đứng trên bục nhận huy chương, song cho thấy sự nỗ lực rất đáng trân trọng.

Trong màu áo Tam Kỳ ở môn bóng chuyền nữ và điền kinh tranh tài tại kỳ đại hội này có một người đã bước vào độ tuổi U50 nhưng cho thấy vẫn còn sung sức, đó là Đặng Thị Thúy.

Không chỉ là chỗ dựa về mặt tinh thần cho các đồng đội đàn em, chị còn thi đấu sòng phẳng với các đối thủ trẻ tuổi. Tấm HCV bóng chuyền nữ và HCĐ đẩy tạ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của “người phụ nữ không tuổi” này.

Trong khi đó, có những người dù không có giải thưởng, song với việc góp mặt tại nhiều kỳ đại hội cũng xứng đáng nhận được tấm huy chương về sự bền bỉ, cháy hết mình vì thể thao.

Có thể kể đến Huỳnh Phi Hải - một thầy giáo người Tiên Phước từng khiến cho tất cả phải thán phục bằng những bước chạy như thần gió trên đường đua tốc độ 100m, 200m và xuất sắc giành tổng cộng 4 HCV, 2 HCB ở 3 kỳ đại hội vào các năm 2010, 2014, 2018.

Huỳnh Phi Hải (số đeo 200) không thể cạnh tranh huy chương với các đối thủ trẻ tại kỳ đại hội thứ 4 liên tiếp mà anh góp mặt. Ảnh: A.S
Huỳnh Phi Hải (số đeo 200) không thể cạnh tranh huy chương với các đối thủ trẻ tại kỳ đại hội thứ 4 liên tiếp mà anh góp mặt. Ảnh: A.S

Đã 35 tuổi, cái tên Huỳnh Phi Hải tiếp tục xuất hiện trên sân với câu nói quen thuộc “ráng cày thêm một kỳ đại hội này thôi nữa chứ sức nào đua với các em trẻ”. Không có huy chương ở kỳ đại hội này song 16 năm chinh chiến với 4 kỳ đại hội liên tiếp là kỳ tích đáng nể của Huỳnh Phi Hải.

Hay VĐV điền kinh Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng là một gương mặt quen thuộc khi đây là kỳ đại hội thứ 3 liên tiếp. Trong cả 2 lần trước (năm 2014 và 2018), cô đều lập cú đúp HCV ở nội dung chạy 100m và 200m.

Hơn 8 năm trôi qua, tuổi đã lớn và sinh con chưa lâu, thế nhưng cô giáo người Hiệp Đức cho thấy vẫn còn chạy tốt cho dù không thể cạnh tranh với lớp đàn em. Sự bền bỉ góp mặt tại 3 kỳ đại hội cũng là phần thưởng dành cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Những gương mặt ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO