Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Nỗ lực đăng cai của các địa phương

ANH SẮC 14/05/2022 09:48

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX đến thời điểm này đã tổ chức được 7 môn, gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bóng chuyền nam và bóng đá nữ. Trong số này, có đến 4 môn được tổ chức tại các địa phương đăng cai.

Lãnh đạo thị xã Điện Bàn cùng ban tổ chức giải động viên 18 đội bóng đá nữ. Ảnh: A.S
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn cùng ban tổ chức giải động viên 18 đội bóng đá nữ. Ảnh: A.S

Ấn tượng bóng đá nữ

Tiếp tục chương trình thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh và cũng được các địa phương đăng cai tổ chức, ngày 16.5 tới giải đua thuyền sẽ diễn ra tại Duy Xuyên, ngày 20 - 23.5 diễn ra giải Võ cổ tuyền tại Quảng trường 24.3, Tam Kỳ. Ngoài ra, một số môn còn lại cũng sẽ được tổ chức tại địa phương trong thời gian tới như bóng đá nam 11 người, bóng đá nam 5 người, Karate, bắn ná - bắn nỏ...

Sau những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, giải Bóng đá nữ vô địch tỉnh năm 2022 thuộc chương trình thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX khép lại hồi đầu tuần (9.5) với ngôi vô địch xứng đáng thuộc về các cô gái huyện Núi Thành.

Với địa phương chủ nhà - thị xã Điện Bàn, dù đội bóng chỉ có được giải ba nhưng sự thành công của giải đấu được xem là “chiến thắng” của địa phương đăng cai.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, được Ban tổ chức đại hội tin tưởng giao đăng cai tổ chức giải bóng đá nữ, địa phương đã nỗ lực hết sức mình để cho giải đấu thành công, nhất là công tác đảm bảo cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và thi đấu. Đồng thời thị xã cũng chỉ đạo cho các ngành, đơn vị của thị xã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn vận động viên của các địa phương về dự giải.

Lần đầu tiên đăng cai môn bóng đá nữ Đại hội TD-TT tỉnh, thị xã Điện Bàn đã thể hiện sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo tốt nhất các yêu cầu về cơ sở vật chất, sân bãi cho giải đấu với tổng cộng 42 trận được diễn ra thông suốt, chất lượng trong thời gian 4 ngày đêm.

Lễ khai mạc, bế mạc cũng được tổ chức trang trọng, để lại ấn tượng. Có thể nói, thành công của giải Bóng đá nữ vô địch tỉnh năm 2022 đã góp phần quảng bá hình ảnh Điện Bàn trong mắt đoàn vận động viên, huấn luyện viên các địa phương cả tỉnh; qua đó cho thấy địa phương có trách nhiệm rất cao trong việc đồng hành với Ban tổ chức giải để tổ chức một kỳ Đại hội TD-TT tỉnh hiệu quả và chất lượng.

Nhiều địa phương đăng cai

Tính đến thời điểm này, đại hội đã tổ chức được 7 môn; trong số này, có đến 4 môn được diễn ra tại các địa phương, ngoài Điện Bàn với bóng đá nữ, còn có Núi Thành với môn bóng chuyền nữ và bóng chuyền nam, Tam Kỳ với môn bóng bàn.

Điều đó cho thấy, ở kỳ đại hội TD-TT lần này nhiều địa phương mong muốn mang các giải đấu về địa phương, vì đây vừa là động lực cho vận động viên thi đấu đạt kết quả tốt, vừa phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân.

Là địa phương chủ nhà của 2 giải đấu hấp dẫn và đều thu hút rất đông khán giả, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành - ông Nguyễn Chí Dân cho rằng, việc đăng cai tổ chức giải đấu đại hội TD-TT nhằm góp phần cùng với tỉnh tạo sân chơi sôi nổi cho các vận động viên; qua đó phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời góp phần giới thiệu vùng đất và con người Núi Thành với các địa phương trong tỉnh.

Không đạt kết quả cao ở môn bóng chuyền nữ nhưng Núi Thành lại thành công rực rỡ ở bóng chuyền nam với việc đội bóng chuyền nam của huyện đoạt chức vô địch trong một ngày mà khán giả chật kín Nhà thi đấu TD-TT huyện. Tương tự, là chủ nhà của giải bóng bàn, đoàn vận động viên TP.Tam Kỳ thi đấu thành công và xuất sắc mang về ngôi cao nhất toàn đoàn.

Cùng với sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các địa phương tạo điều kiện tổ chức, đăng cai tổ chức các giải đấu thuộc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022, việc các giải đấu tổ chức ở cơ sở cũng góp phần phát triển phong trào, tạo sức hút đáng kể với người hâm mộ thể thao với những khán đài đầy ắp khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Nỗ lực đăng cai của các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO