Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Núi Thành vươn lên dẫn đầu

ANH SẮC 16/05/2022 06:37

Đoàn vận động viên huyện Núi Thành đã tạo ra bất ngờ khi chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX sau chức vô địch giải Bóng đá nữ (diễn ra tại Điện Bàn từ 6 - 9.5).

Một pha bóng trong trận Núi Thành gặp Bắc Trà My. Ảnh: A.SẮC
Một pha bóng trong trận Núi Thành gặp Bắc Trà My. Ảnh: A.SẮC

Vất vả nhưng xứng đáng

Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận chung kết giải Bóng đá nữ vô địch tỉnh, niềm vui vỡ òa với các cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo huyện Núi Thành. Khác với việc đăng quang tại giải Bóng chuyền vô địch tỉnh của các chàng trai Núi Thành trước đó, hành trình bước lên ngôi cao nhất của các cô gái đá bóng khó khăn hơn rất nhiều.

Khai màn vòng bảng bằng trận hòa 2 - 2 với Quế Sơn, sau đó chật vật vượt qua Duy Xuyên ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết khối đồng bằng. Thế nhưng, trận đấu khó khăn nhất và cũng để lại nhiều cảm xúc nhất đối với đội Núi Thành và người hâm mộ chính là trận chung kết đại hội gặp Bắc Trà My.

Núi Thành có bước khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng mở tỷ số song sau đó lại để đối phương vùng lên dẫn ngược 1 - 2 đến tận phút bù giờ của trận đấu. Hy vọng chỉ “sống lại” khi nỗ lực của toàn đội trong thời gian ít ỏi còn lại đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa để rồi sau đó các cô gái Núi Thành bình tĩnh thực hiện thành công tất cả 5 loạt sút luân lưu, qua đó giành chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng Bắc Trà My.

Với những gì đã thể hiện, trong đó 2 lần vượt qua đội chủ nhà Điện Bàn (đội giành giải ba) ở vòng bảng và chung kết khối đồng bằng, thắng Tam Kỳ 3 - 1, đánh bại Tiên Phước 3 - 1 ở trận bán kết đại hội, hành trình chinh phục ngôi vị vô địch tỉnh của đội bóng đá nữ Núi Thành khá vất vả nhưng hoàn toàn xứng đáng. Ngay sau khi đoạt chức vô địch, lãnh đạo huyện đã “thưởng nóng” cho các cầu thủ ngay tại sân.

Vươn lên đỉnh bảng

Niềm vui được nhân lên khi chức vô địch môn bóng đá nữ và mang về 120 điểm, đoàn vận động viên Núi Thành chính thức qua mặt Tam Kỳ để vươn lên đỉnh bảng xếp hạng toàn đoàn Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX với tổng cộng 527 điểm. Đây là kết quả bất ngờ song hoàn toàn thuyết phục và có thể hiểu được nếu nhìn vào sự quan tâm của địa phương, quá trình chuẩn bị của các đội tuyển thể thao huyện.

Niềm vui của lãnh đạo huyện Núi Thành cùng đội bóng đá nữ với chức vô địch. Ảnh: A.SẮC
Niềm vui của lãnh đạo huyện Núi Thành cùng đội bóng đá nữ với chức vô địch. Ảnh: A.SẮC

Sau 7 môn thi đấu, các đội tuyển Núi Thành giành giải nhất toàn đoàn nhờ thành tích vô địch hai môn bóng đá nữ, bóng chuyền nam - những môn có số điểm thuộc loại cao nhất đại hội, xếp thứ ba môn cầu lông, thứ tư môn điền kinh, cờ tướng và thứ năm môn bóng bàn, bóng chuyền nữ. Chưa kể, Núi Thành còn là địa phương đăng cai 2 giải đấu, qua đó mang về thêm 40 điểm thưởng từ Ban tổ chức đại hội.

Để có được kết quả dẫn đầu đại hội sau 7 môn, theo ông Đinh Hiếu Trung - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH Núi Thành, trước hết là sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời của huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng như sự phối hợp tích cực của nhiều phòng ban huyện, sự ủng hộ vận động viên của các địa phương, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đặc biệt là sự chuẩn bị về kế hoạch, nhân sự của đơn vị được giao nhiệm vụ là Trung tâm VH-TT&TT-TH.

“Đến thời điểm này, chúng tôi thấy được sự phát triển mạnh mẽ của phong trào, sự đam mê vì màu cờ sắc áo huyện nhà và tinh thần đoàn kết tập luyện trong từng nội dung thi đấu của các vận động viên.

Yêu cầu của đại hội rất lớn, anh chị em vận động viên phải thi đấu với khối lượng rất dày, thời gian thi đấu nhiều. Do đó, mong muốn ban tổ chức bố trí thời gian thi đấu phù hợp nhằm hạn chế chấn thương, giúp các địa phương chuẩn bị chu đáo hơn, góp phần thành công chung của đại hội” - ông Trung nói.

Ông Trung cho biết, nhiều năm nay huyện có nhiều nghị quyết phát triển TD-TT, giao nhiệm cho ngành nằm trong tốp 3 đại hội. Trên cơ sở đó đơn vị đã xây dựng kế hoạch dài hơi, từ chuẩn bị nhân sự, kế hoạch tập luyện, kinh phí, tham mưu lãnh đạo huyện phê duyệt bố trí nguồn lực, đăng cai tổ chức 3 môn (đến nay đã có 2 môn tổ chức xong là bóng chuyền nữ và bóng chuyền nam), bước đầu đã đạt kết quả khả quan như kỳ vọng.

“Trong thời gian đến, chúng tôi phấn đấu tiếp tục phát huy những thành công vừa qua, nỗ lực hết sức mình để đạt được kết quả tốt nhất, đảm bảo chỉ tiêu nghị quyết của huyện ủy, HĐND, UBND huyện đề ra là nằm trong tốp 3 Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022” - ông Trung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Núi Thành vươn lên dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO