Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Quảng Nam nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu

TƯỜNG VY 23/12/2022 09:13

Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 vừa bế mạc sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi. Đoàn vận động viên Quảng Nam dù có bước khởi đầu khó khăn, song cuối cùng cũng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tại đại hội.

Vận động viên Phạm Thị Thu Hiền (người nhận thưởng) xuất sắc mang về 1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội tại đại hội. Ảnh: T.V
Vận động viên Phạm Thị Thu Hiền (người nhận thưởng) xuất sắc mang về 1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội tại đại hội. Ảnh: T.V

 Hoàn thành chỉ tiêu

So với nhiều địa phương khác, Quảng Nam mang đến Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX với lực lượng khiêm tốn: 74 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 10 môn, bao gồm Taekwondo, Karatedo, Võ cổ truyền, Vovinam, Wushu, điền kinh, đua thuyền, bắn súng, bowling, Jujitsu.

Nếu như các môn Taekwondo, Karatedo, Võ cổ truyền, Vovinam được giao trọng trách mang về thành tích cao nhất cho thể thao Quảng Nam thì những môn còn lại xem đây là cơ hội để giúp các VĐV trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi hơn trong tương lai.

Kết thúc Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, có tổng cộng 56/65 đoàn giành được HCV. Trong đó, Hà Nội xếp thứ nhất toàn đoàn với 175 HCV, TP.Hồ Chí Minh xếp thứ nhì với 128 HCV và đoàn xếp thứ ba là Quân Đội với 90 HCV; đoàn Ninh Thuận xếp vị thứ cuối cùng với 7 HCĐ. Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi quy tụ hơn 10.000 VĐV tranh tài ở 43 môn với 941 nội dung thi đấu.

Dù có bước khởi đầu khó khăn song với sự nỗ lực của huấn luyện viên (HLV) và VĐV, đoàn Quảng Nam cuối cùng cũng đã hoàn thành chỉ tiêu tại đại hội khi giành được 4 huy chương vàng (HCV).

Cạnh đó, các VĐV giành quyền vào chung kết ở 7 nội dung, song đáng tiếc tất cả đều thi đấu không thành công như mong đợi dù rất nỗ lực.

Chưa thể tạo ra đột phá về thành tích so với các kỳ đại hội trước đây, nhưng với việc có được tổng cộng 21 huy chương, gồm 4 HCV, 7 HCB, 10 HCĐ và xếp vị thứ 40/65 đoàn, thể thao Quảng Nam đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Đó là thành quả từ sự quan tâm đầu tư đúng trọng điểm của ngành cùng quyết tâm, nỗ lực trong tập luyện, thi đấu của thầy và trò Trung tâm Đào tạo thi đấu TD-TT tỉnh trong suốt 4 năm qua.

“Ngoạn mục”

Đó là lời chia sẻ đầy xúc cảm của ông Phan Văn Hạ - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thi đấu TD-TT tỉnh khi nói về kết quả của đoàn VĐV Quảng Nam tại đại hội năm nay.

Bất ngờ bị hao hụt lực lượng trong quá trình chuẩn bị đại hội, đến khi có được 3 VĐV môn Karate thi đấu xuất sắc giành quyền vào trận chung kết, song tất cả đều thất bại trước đối thủ quá mạnh. Tạm quên bước khởi đầu không được như mong muốn, lãnh đạo đoàn, các HLV, VĐV cùng động viên nhau nỗ lực hơn trong các môn còn lại.

Sau khi cô gái vàng Phạm Thị Thu Hiền “mở hàng” bằng tấm HCV nội dung cá nhân môn Taekwondo đã tiếp sức, giúp cho tâm lý thi đấu của các đồng đội thỏa mái và tự tin hơn. Nhờ đó, Thu Hiền cùng các đàn em của đội tuyển nữ Taekwondo xuất sắc giành tấm HCV nội dung đồng đội đầu tiên cho thể thao Quảng Nam từ trước đến nay.

Tiếp bước Taekwondo, các VĐV môn Võ cổ truyền cũng có một kỳ đại hội đáng nhớ bằng việc mang về 2 HCV bất ngờ nhưng xứng đáng. Nếu như nhà vô địch thế giới Nguyễn Hồng Ninh bước lên ngôi cao nhất có thể nói không ngạc nhiên thì tấm HCV của Nguyễn Thị Diệp là đầy bất ngờ vì cô có thời gian hồi phục không dài sau khi bị chấn thương phải mổ trước đó. Với việc lập cú đúp HCV đã giúp cho Võ cổ truyền tạo nên kỷ lục khó quên khi giành HCV tại 5/6 kỳ đại hội kể từ khi tái lập tỉnh đến nay và lần đầu tiên có 2 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Quảng Nam nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO