Dấu ấn của những ngày hội

TƯỜNG VY 28/12/2022 05:56

Ngày mai 29/12, UBND tỉnh tổ chức bế mạc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 và trao thưởng cho các địa phương, đơn vị đạt kết quả xuất sắc. Có nhiều ấn tượng lưu dấu sau khi khép lại ngày hội 4 năm diễn ra một lần.

Môn bóng đá nữ tạo được sức hấp dẫn với khán giả. Ảnh: T.V
Môn bóng đá nữ tạo được sức hấp dẫn với khán giả. Ảnh: T.V

Tam Kỳ đăng quang lần thứ 5

Một lần nữa, Tam Kỳ là cái tên sẽ được xướng lên tại lễ tổng kết, trao thưởng Đại hội TD-TT tỉnh và đây là lần thứ 5 liên tiếp giành danh hiệu nhất toàn đoàn đại hội. Việc được vinh danh trên bục cao nhất cũng là điều hoàn toàn xứng đáng đối với Tam Kỳ - địa phương có sự quan tâm đầu tư rất lớn, từ việc tổ chức đại hội cấp thành phố đến công tác chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh.

Năm 2021, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Tam Kỳ là địa phương hoàn thành tất cả các môn của đại hội thành phố, qua đó có được sự chuẩn bị tốt cho đại hội cấp tỉnh.

Nhờ đó khi bước vào tranh tài, bất kể có bước khởi đầu không mấy ấn tượng, song đoàn vận động viên (VĐV) Tam Kỳ đã tạo ra cú bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn giữa đại hội.

Tham gia đủ tất cả 17 môn với số lượng 299 VĐV, đoàn Tam Kỳ giành giải nhất ở 6 môn (bóng bàn, cầu lông, Karate, Võ cổ truyền, bóng đá nam 11 người và bóng chuyền nữ), 1 giải nhì (bơi), 1 giải ba (đua thuyền) và đăng quang sớm một cách thuyết phục.

Đối với Điện Bàn, hành trình giành ngôi á quân lại khá ngoạn mục. Ở giai đoạn nửa đầu đại hội, cái tên Điện Bàn không xuất hiện trong danh sách tốp 3.

Tuy nhiên, về cuối chặng đua, đội tuyển ở các môn như bơi lội, bóng đá 5 người và việt dã của thị xã thi đấu thăng hoa, lọt vào tốp đầu. Điều này giúp cho Điện Bàn đến phút cuối cùng của đại hội mới chính thức giành vị trí thứ nhì.

Dù chưa thể vượt qua chính mình nhưng Núi Thành cũng đã có một kỳ đại hội thành công với vị thứ ba quen thuộc.

Song ấn tượng hơn cả mà đoàn VĐV Núi Thành để lại tại Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX đó là tạo ra những bất ngờ thú vị trong cuộc đua. Có thời điểm, Núi Thành còn vươn lên đỉnh bảng xếp hạng khiến cho các đoàn xếp nhau “vắt chân lên cổ” chạy theo.

Là một trong hai địa phương (cùng với Tam Kỳ) góp mặt đủ 17 môn của đại hội, “hụt chân” ở thời điểm quyết định song giải ba chung cuộc cũng là một thành quả đáng khen của Núi Thành.

Dấu ấn

Một trong những dấu ấn tại đại hội lần này là việc đoàn VĐV Nam Giang vươn lên lần đầu tiên giành vị thứ 5 toàn đoàn chung cuộc. Đây là kết quả bất ngờ nhưng rõ ràng thuyết phục nếu nhìn vào hành trình tại đại hội của huyện miền núi này.

Thi đấu nội dung môn điền kinh. Ảnh: T.V
Thi đấu nội dung môn điền kinh. Ảnh: T.V

Không chỉ tích cực tham gia khi góp mặt tại 16/17 môn (và là địa phương dự nhiều môn nhất chỉ sau Tam Kỳ và Núi Thành), các VĐV đến từ Nam Giang cũng thi đấu đạt kết quả tốt ngoài những môn thế mạnh như đẩy gậy, bắn ná bắn nỏ, kéo co, còn thành công ở bóng đá nam 11 người (xếp thứ 3), việt dã (xếp thứ 3). Chính kết quả xuất sắc này giúp cho địa phương giành được vị thứ cao trên bảng xếp hạng đại hội.

Đại hội năm nay cũng chứng kiến sự vươn lên của đoàn VĐV ngành ngân hàng khi xếp thứ 10, trên cả một số huyện đồng bằng. Điều đáng nói, tham gia 8 môn nhưng các VĐV ngành ngân hàng để lại dấu ấn đến 4 môn, gồm bóng đá 11 người (giải nhì), bóng chuyền nam (giải ba), bóng bàn (giải ba), bóng đá 5 người (xếp vị thứ tư). Trong bảng xếp hạng khối ngành, không có đoàn nào đủ sức cạnh tranh vị thứ nhất với họ.

Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022 thu hút hơn 3.000 VĐV của 27 địa phương, đơn vị tham gia, được khởi động từ ngày 10/2 và diễn ra trong thời gian hơn 8 tháng với tổng cộng 17 môn thi đấu (gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bóng chuyền nam, Võ cổ truyền, bóng đá nữ 5 người, bơi, đua thuyền, Karate, bắn ná - bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng đá nam 11 người, việt dã, bóng đá nam 5 người). Đại hội được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh như Tam Kỳ, Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An, Nam Giang, Phước Sơn…

Điểm mới đáng chú ý nhất của đại hội kỳ này là tất cả địa phương, ngành thi đấu với nhau để xác định vị thứ chung cuộc. Ngoài giải thưởng cho 5 đoàn có vị thứ cao nhất của đại hội được trao cho Tam Kỳ, Điện Bàn, Núi Thành, Thăng Bình, Nam Giang, sẽ có giải thưởng nhất, nhì, ba cho khối huyện miền núi (Nam Giang, Hiệp Đức, Tiên Phước) và khối ngành (Ngân hàng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giáo dục).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn của những ngày hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO