Đề xuất trao cúp vô địch V-League cho Hoàng Anh Gia Lai: Liệu có hợp lý và xứng đáng?

AN NHI 31/07/2021 06:17

Nhiều ý kiến trái chiều về phương án hủy hay lùi V-League 2021 đến năm 2022 trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó, đáng chú ý khi có đề nghị dừng giải, công nhận kết quả trên bảng xếp hạng và trao luôn cúp vô địch cho đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ấn tượng nhưng khó thuyết phục nếu trao cúp vô địch cho họ thời điểm này. Ảnh: A.NHI
Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ấn tượng nhưng khó thuyết phục nếu trao cúp vô địch cho họ thời điểm này. Ảnh: A.NHI

Ấn tượng đội bóng phố núi

Hoàng Anh Gia Lai dưới triều đại của HLV Kiatisak hoàn toàn lột xác, khác hẳn với hình ảnh lẹt đẹt trong nhóm đua trụ hạng nhiều mùa giải trước đó. Kết thúc 12 vòng đấu mùa giải 2021, đội bóng phố núi dẫn đầu bảng xếp hạng và có trong tay 29 điểm.

Qua 12 trận, họ chỉ 1 lần duy nhất thất bại đó là trận ra quân khi làm khách của Sài Gòn; còn lại 11 trận bất bại trong đó mang về đến 9 chiến thắng - nhiều nhất trong số 14 đội.

Những đội bóng mạnh như đương kim vô địch Viettel hay á quân Hà Nội đều lại bại tướng của thầy trò HLV Kiatisak. Điều đó cho thấy sức mạnh đáng gờm của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay.

Dưới bàn tay của HLV người Thái Lan, rất nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã tỏa sáng. Trong đó đáng chú ý là Văn Toàn vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng, Công Phượng xuất sắc không kém và chỉ ít hơn 1 bàn thắng còn tiền vệ Minh Vương cũng thi đấu cực hay, trở thành trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của đội.

Nội binh tỏa sáng, các ngoại binh mùa giải năm nay cũng không còn “chân gỗ” như trước, trong đó chân sút Santos được đánh giá là ngoại binh tốt nhất V-League hiện nay. Tất cả góp phần giúp cho đội bóng bầu Đức không chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn sở hữu nhiều chỉ số vượt trội so với các đối thủ như số bàn thắng nhiều nhất (23 bàn), bàn thua ít nhất (9 bàn), số trận thắng nhiều nhất (9 trận), thua ít nhất (1 trận).

Liệu có xứng đáng nhận cúp?

Phải thừa nhận rằng, Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu thăng hoa, trình diễn một lối đá tấn công đẹp mắt, hiệu quả và liên tục cầm cờ dẫn đầu bảng xếp hạng. Vì vậy, nếu các học trò của Kiatisak giữ vững phong độ và đoạt chức vô địch V-League vào cuối năm nay là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, khi mà cuộc tranh cãi hủy hay chờ đến năm 2022 thì ý tưởng dừng giải, trao cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai tại thời điểm này khó thuyết phục.

Trước hết, dù gây ấn tượng mạnh nhưng xét về điểm số, Hoàng Anh Gia Lai chỉ nhỉnh hơn đội xếp thứ nhì Viettel có vỏn vẹn 3 điểm, tương đương với một trận thắng. Điều này có nghĩa, khoảng cách không quá lớn và chỉ cần một lần sảy chân thì Công Phượng cùng đội bóng của mình lập tức trả giá đắt khi để đối thủ bắt kịp.

Trong khi đó, với các đội nhóm đua vô địch thì 5 trận đấu của giai đoạn 2 ở phía trước đều là các cửa ải khó khăn vì các đối thủ rất mạnh. Chưa kể, Hoàng Anh Gia Lai còn trận làm khách của Than Quảng Ninh ở vòng đấu 13 của giai đoạn 1.

Ở chiều ngược lại, chừng ấy số trận cũng có thể là cơ hội để nhà đương kim vô địch Viettel bắt kịp, thậm chí vượt qua trong cuộc đua vô địch như cái cách mà họ đã từng thể hiện ở mùa giải 2020.

Ở mùa giải đó, Sài Gòn chễm chệ ngôi đầu trong suốt giai đoạn 1 và cũng đã có đề nghị trao cúp vô địch cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khi mùa giải tạm dừng khá dài vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi guồng quay trở lại thì đội bóng quân đội đã tăng tốc và về đích đầu tiên trước sự ngả mũ thán phục của các đối thủ.

Lịch sử V-League cũng đã chứng kiến nhiều cuộc đua theo kiểu “hồi mã thương” như vậy. Còn nhớ mùa giải 2019, TP.Hồ Chí Minh của HLV Chung Hae Seong cũng nắm lợi thế khá lớn trong cuộc đua vô địch khi dẫn đầu 2/3 chặng đường. Thế rồi, họ vẫn thất bại và nhìn Hà Nội giương cao chiếc cúp vô địch. Trước đó nữa, năm 2017 Thanh Hóa cũng dẫn đầu V-League nhưng cuối cùng chiến thắng lại gọi tên Quảng Nam.

Nói vậy để thấy, Hoàng Anh Gia Lai và HLV Kiatisak đang chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua hướng đến chiếc cúp vô địch quốc gia lần đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường. Tuy nhiên, sẽ xứng đáng và thuyết phục hơn nếu đi trọn hành trình mùa giải hoặc ít ra là tạo ra khoảng cách khó lấp đầy với các đối thủ phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất trao cúp vô địch V-League cho Hoàng Anh Gia Lai: Liệu có hợp lý và xứng đáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO