Đội bóng đá Quảng Nam: Khát vọng thăng hạng

AN NHI 18/03/2022 07:05

Đội bóng Quảng Nam “làm mới” gần như hoàn toàn đội hình tại Giải hạng nhất cho thấy tham vọng thực hiện mục tiêu thăng hạng V-League ngay trong năm 2022 này.

Độ hình Quảng Nam năm nay có sự thay đổi khá nhiều so với mùa giải trước. Ảnh: A.NHI
Độ hình Quảng Nam năm nay có sự thay đổi khá nhiều so với mùa giải trước. Ảnh: A.NHI

“Thay máu” lực lượng

Trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa Giải hạng nhất hôm 11.3, khán giả sân Tam Kỳ ngạc nhiên khi chứng kiến đội hình Quảng Nam gần như hoàn toàn mới. Trong 20 cầu thủ đội hình xuất phát và dự bị, nhiều người dường như chỉ biết đến 4 cái tên Hà Minh Tuấn, Trịnh Văn Hà cùng 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Trạng, Nguyễn Văn Đô.

Kết thúc mùa giải 2021, bên cạnh chia tay nhân tố quan trọng nhất trong đội hình là đội trưởng Đinh Thanh Trung, Quảng Nam cũng thực hiện “thay máu” lực lượng một cách triệt để khi thanh lý hợp đồng hàng loạt cầu thủ gắn bó với đội trong nhiều mùa giải qua như Đinh Viết Tú, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Như Tuấn, Đặng Hữu Phước, Nguyễn Anh Hùng, Ngô Quang Huy, Trần Mạnh Toàn.

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Sơn, Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Đình Bảo, Bá Dương cũng nối gót rời đội bóng sau 2 mùa giải nhạt nhòa. So với thời của HLV Nguyễn Thành Công ở mùa giải 2021, mùa giải năm nay có đến 19 cầu thủ chia tay đội bóng xứ Quảng.

Ngược lại, tổng cộng 20 tân binh đến khoác áo đội chủ sân Tam Kỳ dưới thời HLV Dương Hồng Sơn phần lớn từng thi đấu tại V-League. Trong đó, những cái tên đáng chú ý như thủ môn Phí Minh Long, Ngân Văn Đại, Hồ Minh Dĩ (Hà Nội), Bùi Văn Hiếu (Topenland Bình Định), Nguyễn Vũ Hoàng Dương (Thanh Hóa), Hoàng Thế Tài (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Cao Xuân Thắng (Sông Lam Nghệ An)…

Họ sẽ sát cánh cùng các cựu binh Hà Minh Tuấn, Trịnh Văn Hà, Huỳnh Tấn Sinh, thủ môn Tống Đức An và những cầu thủ trẻ người địa phương như Nguyễn Văn Trạng, Nguyễn Văn Đô, Nguyễn Văn Ka để thực hiện mục tiêu thăng hạng ngay ở mùa giải năm nay.

Nhìn vào lực lượng của Quảng Nam ở mùa giải 2022, có thể nói điều khác biệt khá rõ so với những mùa giải trước đó là sức trẻ. Bên cạnh bộ khung là những đàn anh có nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong tay HLV Dương Hồng Sơn còn có nhiều cầu thủ trẻ độ tuổi 22 - 24, như Mạch Ngọc Hà, Nguyễn Duy Kiên (sinh năm 2000), Võ Văn Toàn, Lê Văn Nam, Nguyễn Văn Ka (sinh năm 1999). Trong đội hình ra sân ở 2 trận đấu vừa qua, phần lớn những cái tên kể trên đều được sử dụng.

“Đường dài” chờ... “ngựa hay”

Trận đấu bù vòng 1 Giải hạng nhất giữa Quảng Nam và Công an nhân dân diễn ra ngày 16.3 (trước đó trận đấu này bị hoãn do đội bóng xứ Quảng có nhiều cầu thủ bị nhiễm Covid-19), một lần nữa cho thấy sự rời rạc trong lối chơi của đội. Cũng như ở trận thắng 1 - 0 khi tiếp đón Huế trước đó, các học trò của HLV Dương Hồng Sơn gần như không tổ chức được pha tấn công nào mạch lạc. Trái lại, hàng ngự mắc sai lầm khó tin dẫn đến 2 bàn thua.

Có thể chia sẻ sự nhập cuộc không tốt khi mới chỉ giai đoạn đầu mùa giải, các cầu thủ vẫn chưa thể thi đấu thanh thoát. Tuy nhiên, các mảng, miếng chiến thuật chưa rõ nét, dấu ấn cá nhân cũng không được thể hiện dù trong đội hình sở hữu nhiều cầu thủ từng chơi ở V-League.

Mùa giải 2021 khi HLV Nguyễn Thành Công nắm đội và tăng cường ông Dương Nghiệp Khôi về làm Giám đốc Điều hành cùng đội hình được xem là “chuẩn V-League”, song Quảng Nam thi đấu trầy trật khiến cả HLV trưởng lẫn Giám đốc Điều hành ra đi.

Người về ngồi “ghế nóng” lúc đó là HLV Dương Hồng Sơn cũng chẳng giúp cho đội thay đổi nhiều. Nhưng cũng có lý do thời điểm đó vị HLV xứ Nghệ chưa có nhiều thời gian và trên bộ khung có sẵn. Còn lần này, có thừa thời gian để tuyển chọn nhân sự, đội hình để phục vụ đấu pháp nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Với lực lượng và sự chuẩn bị tích cực cho mùa giải năm nay, rõ ràng mục tiêu của đội bóng xứ Quảng không gì khác là thăng hạng để sớm trở lại “mái nhà xưa” ngay cuối mùa giải 2022. Mùa giải mới qua 2 vòng đấu đầu tiên nên chưa thể đánh giá hết được khả năng của đội bóng.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, ít nhất phải hết giai đoạn lượt đi mới có thể nói đến khả năng hoàn thành chỉ tiêu của mùa giải. Song thất bại vừa qua cùng với lối chơi kém thuyết phục cho thấy, nếu không nhanh chóng có sự thay đổi, con đường ở phía trước đối với thầy trò HLV Dương Hồng Sơn sẽ rất nhiều gập ghềnh, khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng đá Quảng Nam: Khát vọng thăng hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO