Đội bóng Quảng Nam - hy vọng từ các cầu thủ trẻ

AN NHI 22/04/2023 08:26

Dù bất bại, song đội bóng Quảng Nam có bước khởi đầu mùa giải 2023 khó có thể nói là tốt. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn vẫn còn rất nhiều việc để cải thiện phong độ của mình mới hy vọng đạt thành tích cao.

Cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Quảng Nam. Ảnh: A.NHI
Cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Bất bại

Sau 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Quảng Nam vẫn duy trì thành tích bất bại, trong đó có 1 chiến thắng (trên sân nhà) và 2 trận hòa (đều trên sân khách), tạm thời xếp vị thứ 3 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (kém 1 - 2 điểm so với hai đội xếp trên là PVF CAND và Huế).

Dù vậy, đây là bước khởi động khó có thể nói là tốt với một đội bóng được đánh giá khá cao khi sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng, dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại V-League như Ngân Văn Đại, Phạm Hoàng Lâm, Trần Hữu Đông Triều, Hoàng Thế Tài, Hoàng Dương hay các cựu tuyển thủ U20 quốc gia Trần Thành, Lê Văn Nam… Trong khi đó, nhìn sang đội hình PVF CAND gồm toàn cầu thủ độ tuổi U22 hay Huế không có cái tên nào nổi bật ngoài Hồ Thanh Minh.

Khả năng dứt điểm kém của đội trong những mùa giải gần đây vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện. Trong 3 trận đấu vừa qua, người thực hiện nhiều cú sút nguy hiểm nhất có lẽ là tiền vệ Văn Trạng nhưng rất tiếc duyên ghi bàn vẫn chưa đến với cầu thủ mang áo số 11 này khi không ít lần bóng dội xà ngang.

Đến nay, các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn mới chỉ một lần làm tung lưới đối phương mà người ghi bàn thắng là hậu vệ Lê Văn Hưng từ pha đánh đầu trong chiến thắng 1 - 0 trước Hòa Bình. Bù lại, khâu phòng ngự mùa này tương đối tốt, là một trong những đội bóng chưa để lọt lưới bàn nào.

Thủ thành kỳ cựu Tống Đức An cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ, kể cả thủ môn trẻ Nguyễn Ngọc Bin vào sân thay đàn anh trong trận làm khách của Phù Đổng cuối tuần qua cũng đã thi đấu tự tin, xuất sắc cản phá thành công nhiều pha bóng nguy hiểm của đối thủ để giữ sạch mành lưới đội nhà.

Nhưng một đội bóng muốn có thứ hạng cao thì phải trông cậy vào hàng công và ghi nhiều bàn thắng là mục tiêu tối thượng. Vì vậy, HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò của mình phải nỗ lực thật nhiều trong thời gian tới để khắc phục những điểm yếu, mang lại sự tự tin, nhất là khả năng dứt điểm của các cầu thủ tuyến trên.

Thời gian nghỉ hơn 1 tháng sắp tới (nhường chỗ cho SEA Games) sẽ là quãng nghỉ bổ ích giúp đội rèn luyện, chỉnh sửa chiến thuật, đội hình để bước vào cuộc đua quyết liệt với lịch thi đấu dày đặc.

Dấu ấn cầu thủ trẻ

Quảng Nam bước vào mùa giải năm nay với đội hình khá lớn tuổi. Với độ tuổi trung bình toàn đội là 26,6, trong đó có 9 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên, đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn được coi là già nhất trong số 10 đội tham dự giải hạng nhất.

Thế nên, là những trụ cột của đội nhưng đội trưởng Ngân Văn Đại, trung vệ Phạm Hoàng Lâm hay hậu vệ Nguyễn Văn Ngọc khó thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân; còn Hoàng Dương, Xuân Thắng trong những trận đã qua chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó, các tân binh được hứa hẹn rất nhiều từ chuyên môn đến kinh nghiệm như Trần Hữu Đông Triều hay Trần Hoàng Hưng không may mắn khi dính chấn thương trong trận đấu đầu mùa chưa thể trở lại ở 2 trận đấu vừa qua.

Trong tình cảnh đó, các cầu thủ trẻ lại trở thành nhân tố quan trọng, góp phần rất lớn về chuyên môn cho đội bóng xứ Quảng. Trước hết, có thể kể đến cầu thủ mới 19 tuổi (nhỏ tuổi nhất của đội) Nguyễn Đình Bắc.

Màn thể hiện ở các trận đấu đã qua cho thấy khả năng chuyên môn và giải thích vì sao anh được góp mặt trong thành phần đội tuyển U19 Việt Nam. Với kỹ thuật khéo léo và bước di chuyển cực nhanh, cầu thủ mang áo số 7 khiến người hâm mộ phần nào liên tưởng đến hình ảnh cựu đội trưởng Đinh Thanh Trung (cũng mang áo số 7).

Hậu vệ Lê Văn Hưng cũng là cầu thủ thi đấu khá nổi bật và đặc biệt anh không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn có khả năng tham gia tấn công xuất sắc. Ngoài bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Hòa Bình với tỷ số 1 - 0 ở vòng 2 giải hạng nhất, cầu thủ sinh năm 2000 này còn ghi bàn thắng đẹp bằng cú móc bóng gỡ hòa 1 - 1 để rồi Quảng Nam vượt qua Sông Lam Nghệ An trên chấm luân lưu ở Cúp quốc gia trước đó. Như vậy, đến nay cả 2 bàn thắng của Quảng Nam có được ở mùa giải 2023 (hạng nhất và cúp quốc gia) đều do Lê Văn Hưng ghi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng Quảng Nam - hy vọng từ các cầu thủ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO