Đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup

AN NHI 05/12/2021 15:32

(QNO) - Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2020 (AFF Cup) sẽ khởi tranh vào hôm nay 5.12 và ngày mai 6.12, đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch. Chưa bao giờ, những “chiến binh sao vàng” được đánh giá cao như hiện nay cho dù thiếu vắng một vài nhân tố đáng tiếc.

Tiền vệ Hùng Dũng (bên phải) vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Tiền vệ Hùng Dũng (bên phải) vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Hùng Dũng lận đận

Năm 2021 đúng là một năm lận đận của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Chấn thương khiến cho cầu thủ đội Hà Nội rời xa sân cỏ suốt 8 tháng và dù có tên trong danh sách ban đầu song không thể lên tuyển tập luyện do bác sĩ câu lạc bộ chủ quản cảnh báo chưa lành hẳn. Những tưởng cơ hội đã khép lại thì khá bất ngờ anh vẫn kịp ghi danh vào giờ chót để bảo vệ chức vô địch AFF Cup trên đất Singapore.

Nhưng một lần nữa bất ngờ lại xảy ra khi anh không thể sang Singapore do trục trặc về mặt giấy tờ (thư mời của ban tổ chức chủ nhà) và chấp nhận ngồi nhà xem AFF Cup 2020. Nguyên nhân là theo quy định của nước chủ nhà, cầu thủ phải được đăng ký trước 24.11 trong khi Hùng Dũng mới được HLV Park Hang Seo bổ sung vào ngày 27.11.

Câu chuyện chung quanh tiền vệ Hùng Dũng vừa qua giống như một bộ phim kiếm hiệp và cuối cùng anh đành lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Đây là điều rất đáng tiếc cho bản thân anh cũng như đội tuyển trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại đấu trường Đông Nam Á.

Từng là lựa chọn không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, vì vậy, việc vắng mặt của anh sẽ khiến cho ông thầy người Hàn Quốc đau đầu dù hiện tại vẫn còn khá đầy đủ các hảo thủ chất lượng nhất để lựa chọn nhân sự cho tuyến tiền vệ, từ Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức đến Văn Đức, Minh Vương.

Ngoài Trọng Hoàng, Văn Lâm, Văn Hậu, rất may mắn là trong thời gian tập huấn vừa qua, không có thêm chấn thương nào. Đội tuyển Việt Nam vẫn có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho hành trình chinh phục đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á thêm lần nữa. Trên hàng công, Tiến Linh, Công Phượng sẽ được “chia lửa” từ các đồng đội Văn Toàn, Đức Chinh.

Hàng phòng ngự vẫn là những gương mặt quen thuộc trong nhiều trận đấu thời gian qua như bộ ba trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng - Duy Mạnh bên cạnh cặp hậu vệ cánh Hồng Duy - Văn Thanh và sẽ được hỗ trợ từ Đình Trọng, Thành Trung, Tấn Tài, Việt Anh. Trong khung gỗ, thủ môn Văn Cường không được lựa chọn nhưng Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng đủ tạo ra sự an tâm cho HLV Park Hang Seo.

Thầy trò HLV Park Hang Seo với nhiệm vụ đầy khó khăn là bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Park Hang Seo với nhiệm vụ đầy khó khăn là bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: VFF

Thiên thời, địa lợi

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam gặp tương đối thuận lợi với lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup năm nay. Mở màn cho hành trình bảo vệ ngôi vương sẽ là cuộc chạm trán với đội tuyển Lào (6.12).

Dù có sự phát triển nhanh chóng thời gian gần đây nhưng đội tuyển xứ triệu voi không phải là đối thủ xứng tầm của đội tuyển Việt Nam. Nhiều người cho rằng, đây là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo lấy lại tinh thần và cảm xúc chiến thắng sau chuỗi trận thất vọng tại vòng loại thứ 3 World Cup vừa qua.

Sau trận đấu này, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ đối đầu với 2 đội thủ được xem là trực tiếp cạnh tranh suất vào bán kết là Malaysia và Indonesia. Nếu giải quyết được 2 trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có thể toan tính đối thủ ở vòng bán kết và giữ chân các trụ cột trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp đội yếu nhất Campuchia.

Nhưng hành trình nào cũng đầy khó khăn và vất vả, nhất là Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch nên tất cả đối thủ đều rất muốn đánh bại. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng bản lĩnh sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt khó để tạo lập thêm một kỳ tích tại AFF Cup sắp tới.       

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO