Đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm mãn nhãn người hâm mộ?

AN NHI 12/06/2021 06:24

Tối 11.6 đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có tiếp tục làm mãn nhãn người hâm mộ bằng một chiến thắng thuyết phục nữa như màn trình diễn trước Indonesia ở vòng đấu trước?

Niềm vui của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: VFF
Niềm vui của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: VFF

Thắng đậm Indonesia

Cho dù được lên dây cót tinh thần rất lớn sau khi bất ngờ cầm hòa Thái Lan, thế nhưng trước đội tuyển Việt Nam kinh nghiệm và đẳng cấp hơn hẳn, Indonesia trở nên quá bình thường.

Không chỉ thất bại với tỷ số đậm 0-4, thế trận của các cầu thủ xứ vạn đảo cũng hoàn toàn lép vế. Điều này phần nào giải thích vì sao ở trận lượt đi ngay trên sân nhà, đội tuyển Indonesia vẫn chấp nhận thất bại tâm phục 1-3 trước Việt Nam.

Trước lần tái đấu này, nhiều người khá cân nhắc khi nói về một chiến thắng dành cho đội tuyển đến từ mảnh đất hình chữ S, bởi lần gặp trước đó cách đây đã hơn 1 năm, chưa kể Indonesia của tân HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong vừa mới có trận đấu thành công.

Thật ra tôn trọng đối thủ là việc không bao giờ thừa và trái bóng chưa lăn chưa thể nói về kết quả thắng - thua. Tuy nhiên, nhìn lại hành trình của 2 đội tuyển ở vòng loại World Cup rõ ràng kết quả mang lại là hoàn toàn trái ngược.

Trong khi HLV Park Hang Seo cùng các học trò có màn thể hiện ấn tượng, 5 trận đấu bất bại với 3 chiến thắng và đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm. Ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Shin Tae Yong lại đứng chót bảng, 6 trận thua đến 5 và vừa mới giành được duy nhất 1 điểm từ trận hòa Thái Lan.

Dành cho đối thủ sự tôn trọng là thói quen của thầy Park kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Song với sự khác biệt về đẳng cấp, những Quang Hải, Công Phượng cùng các đồng đội đã thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật tốt nhất của mình để “làm gỏi” đối thủ, tạo nên một chiến thắng hoành tráng nhất kể từ đầu vòng loại.

Điều quan trọng hơn, chiến thắng này tăng thêm niềm tin và mở rộng hơn cánh cửa cho đội tuyển Việt Nam trên hành trình hướng đến vòng loại thứ 3 World Cup.

Quyết đấu với Malaysia

Trong số 3 rào cản phải giải quyết trên đất UAE, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua được rào cản đầu tiên mang tên Indonesia. Như vậy, còn 2 chướng ngại vật nữa để hiện thực hóa mục tiêu, trong đó trận gặp UAE được đánh giá là quan trọng và khó khăn nhất để tranh ngôi nhất bảng, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến trận “chung kết” với đội chủ nhà (vào ngày 15.6), thầy trò HLV Park Hang Seo phải có trong tay điều kiện cần là đánh bại được Malaysia (ngày 11.6) để giữ vững ưu thế đầu bảng.

Trong lịch sử, Malaysia luôn là đối thủ khá khó chịu đối với đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu lượt đi giữa 2 đội tại sân Mỹ Đình, chiến thắng gọi tên Việt Nam với bàn thắng duy nhất của Quang Hải - cầu thủ cũng đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng hủy diệt Indonesia cách đây vài ngày.

Dẫu vậy, tổn thất khá lớn cho tuyển Việt Nam khi tiền vệ tài hoa này phải vắng mặt trong trận đối đầu duyên nợ với Malaysia sắp tới do nhận đủ 2 thẻ vàng. Quang Hải luôn là lá bài quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Hàn Quốc, nhất là khi thi đấu với ý tưởng tấn công để giành chiến thắng nên việc anh ngồi làm khán giả là điều khá đáng tiếc.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam hiện tại có khá nhiều tuyển thủ tài năng không kém, đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà cầu thủ CLB Hà Nội để lại. Có thể kể đến như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, kể cả 2 cầu thủ chưa được sử dụng trong trận đấu gặp Indonesia là Minh Vương và Đức Huy.

Vì vậy, không đáng lo cho khả năng tấn công đa dạng của đội trong cuộc chạm trán với Malaysia. Chung kết SEA Games 30 năm 2019, Quang Hải bị chấn thương cũng ngồi ngoài song các đồng đội vẫn tạo nên chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Indonesia.

Rõ ràng cuộc chạm trán với Malaysia được coi là trận đấu bản lề, có thể quyết định đến tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Bởi nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chủ động trong xây dựng đối sách ở trận cuối cùng và chỉ cần cầm hòa UAE là chiếm ngôi nhất bảng. Người hâm mộ đang chờ đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Hàn Quốc viết tiếp câu chuyện lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm mãn nhãn người hâm mộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO