Đường dài mới biết ngựa hay?

AN NHI 31/03/2021 14:22

(QNO) - Bất bại qua 2 vòng đấu đầu tiên, nhưng cũng chưa biết chiến thắng, Quảng Nam đang có bước khởi đầu đầy khó nhọc tại giải hạng Nhất quốc gia 2021 - nơi họ có tham vọng rất cao. Hãy chờ đấy, đường dài mới biết ngựa hay?

Đội hình Quảng Nam gồm nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm nhưng chưa thể hiện được gì nhiều qua 2 trận đấu. Ảnh: A.NHI
Đội hình Quảng Nam gồm nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm nhưng chưa thể hiện được nhiều qua 2 trận đấu. Ảnh: A.NHI

Thất vọng nối tiếp

Đó là những gì có thể nói về đội bóng xứ Quảng sau khi để Phố Hiến cầm chân trong trận đấu khá nhạt ngay tại Tam Kỳ ở vòng 2 diễn ra cuối tuần qua. Bởi lẽ, trở về từ trận khai màn không có được kết quả tốt trên sân đội bóng hạng trung Bình Phước, ai cũng hiểu thầy trò HLV Nguyễn Thành Công quyết tâm rất cao với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà.

Nhưng quyết tâm là một chuyện, biến mục tiêu đó thành hiện thực được hay không lại là chuyện khác! Và 90 phút trên sân Tam Kỳ, đội bóng xứ Quảng đã khiến người hâm mộ thêm lo lắng cho tham vọng trở lại “mái nhà xưa” khi không thể hiện được bản lĩnh của cựu binh V-League.

Minh Tuấn (áo xanh) vẫn thi đấu năng nổ song kém hiệu quả. Ảnh: A.NHI
Minh Tuấn (áo xanh) vẫn thi đấu năng nổ song kém hiệu quả. Ảnh: A.NHI

Bên cạnh đội trưởng Thanh Trung vẫn giữ được khả năng phân phối bóng tuyệt hay và sự năng nổ trên hàng công của Minh Tuấn, còn lại những tân binh chưa cho thấy sự hòa nhập với đội bóng mới như kỳ vọng. Được đá chính trận thứ 2 liên tiếp song Hữu Sơn, Xuân Toàn, Văn Toàn, Văn Bửu, kể cả các cầu thủ dự bị khi vào sân như Đình Bảo, Hoàng Hưng cũng không thể hiện được gì nhiều. Điều này khiến đội dù bất bại nhưng lại chưa biết đến chiến thắng và không ghi nổi bàn thắng nào.

Bắt đầu lo

Không thắng được trận nào qua 2 trận đấu chưa phải là điều đáng lo, song nỗi lo lớn nhất chính là màn thể hiện khá nhạt nhòa của đội. Những điểm yếu mà các học trò HLV Nguyễn Thành Công bộc lộ trong các trận đấu đã qua, nhất là khả năng dứt điểm kém buộc họ phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể thực hiện được tham vọng trở lại giải đấu cao nhất.

Các tân binh như Đình Bảo (áo xanh) chưa để lại ấn tượng. Ảnh: A.NHI
Các tân binh như Đình Bảo (áo xanh) chưa để lại ấn tượng. Ảnh: A.NHI

Tranh suất lên V-League là cuộc chiến đường trường và “đường dài mới biết ngựa hay”. Song ở vạch xuất phát, rõ ràng Quảng Nam đang tỏ ra khá chậm chân so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong khi đội mới chỉ có 2 điểm thì Khánh Hòa cùng Bà Rịa Vũng Tàu dắt tay nhau trên đỉnh bảng với 6 điểm tuyệt đối qua 2 vòng đấu. Nếu không tăng tốc ngay từ bây giờ, sẽ rất khó bắt kịp, thậm chí nguy cơ bị tụt lại là điều hoàn toàn có thể.

Ở vòng đấu thứ 3 sắp tới, Thanh Trung cùng các đồng đội tiếp tục có cơ hội tìm được chiến thắng đầu tiên khi được thi đấu trên sân Tam Kỳ trước đội đầu bảng Khánh Hòa. Đây là liều thuốc thử nặng đô tiếp theo về khả năng thật sự của đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công, liệu đủ sức để chinh phục tấm vé thăng hạng.

HLV Nguyễn Thành Công động viên học trò sau trận hòa thất vọng trước Phố Hiến. Ảnh: A.NHI
HLV Nguyễn Thành Công động viên học trò sau trận hòa thất vọng trước Phố Hiến. Ảnh: A.NHI

Một đội bóng được bổ sung lực lượng mạnh mẽ và có lợi thế được chơi trên sân nhà khó có thể chấp nhận để đối thủ vốn bị “rút ruột” những quân binh tốt nhất cầm chân. Nói cách khác, không có 3 điểm trong trận đấu vào chiều thứ Bảy (3.4) tới, chẳng khác nào một thất bại nữa với đội bóng xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường dài mới biết ngựa hay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO