Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019: Thăng hoa cảm xúc

TƯỜNG VY 13/08/2019 15:12

Sau một tuần tranh tài, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 đã khép lại vào tối 10.8 với trận chung kết đỉnh cao giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Nec (Nhật Bản). Dù có phần tiếc nuối khi đội tuyển không thể giương cao chiếc cúp vô địch, song trong lòng người hâm mộ xứ Quảng và khán giả cả nước đã trào dâng cảm xúc trước màn trình diễn của các cô gái “chân dài” nước nhà.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng cúp vô địch cho đội bóng Nec. Ảnh: T.V
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng cúp vô địch cho đội bóng Nec. Ảnh: T.V

Đến dự lễ bế mạc và xem trận chung kết có Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng hàng nghìn khán giả ngồi kín Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Bên ngoài sân, cả nghìn người hâm mộ cũng đến “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam thi đấu qua màn hình led ở khu “fanzone” trước cửa nhà thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận chiến nghẹt thở và tốn rất nhiều sức lực với Triều Tiên ở trận bán kết một ngày trước đó. Dù vậy, nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn từ khán giả, đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi và tự tin. Không có sự phục vụ của chủ công Thanh Thúy do chấn thương, song Bùi Thị Ngà, Kiều Trinh, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Lâm Oanh... đều thi đấu cực hay. Vừa tấn công giỏi, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phòng ngự cũng kiên cường. Trong séc 1, có thời điểm đội tuyển Việt Nam tạo ra khoảng cách lên đến 7 điểm. Dù để CLB Nec san hòa và sau một hồi giằng co ở những điểm số cuối, với sự xuất sắc của hàng công, đội tuyển Việt Nam vượt qua đối phương một cách nghẹt thở với tỷ số 29-27.

Vô địch: Nec Red Rockets (Nhật Bản)

Á quân: Đội tuyển Việt Nam

Hạng ba: Đội tuyển Triều Tiên

Hạng tư: Phúc Kiến (Trung Quốc)

Giải khuyến khích: Đại học Đài Bắc Trung Hoa

Giải phong cách: Đội tuyển Australia

Chuyền hai xuất sắc nhất: Tsukada Shiori (Nec Red Rockets)

Chủ công xuất sắc nhất: Kim Hyon Ju và Jong Jin Sim (Triều Tiên)

Libero xuất sắc nhất: Kojima Manami (Nec Red Rockets)

Phụ công xuất sắc nhất: Bùi Thị Ngà (Việt Nam) và Aratani Shiari (Nec Red Rockets)

VĐV đối chuyền xuất sắc nhất: Đặng Thị Kim Thanh (Việt Nam)

VĐV toàn diện nhất: Yanagita Mizuki (Nec Red Rockets)

Miss VTV Cup 2019: Dinara Syzdykova (Altay-Kazakhstan)

Nhưng đó là tất cả những gì mà các cô gái chủ nhà làm được. Sang séc 2, CLB Nec trở lại với đúng đẳng cấp của mình. Những pha tấn công chiến thuật da dạng và linh hoạt đã giúp cho các cô gái Nhật Bản nhanh chóng thiết lập thế cửa trên và sau đó dễ dàng kết thúc với thắng lợi 25-17. Càng thi đấu, đội bóng Nhật Bản càng thể hiện tài năng và bản lĩnh. Ngược lại, thiếu vắng thủ lĩnh tinh thần cùng những pha tấn công đầy uy lực của Thanh Thúy, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tỏ ra yếu ớt. Thế nên, bất kể có bước khởi đầu thuận lợi trong séc 3 nhưng rồi đội tuyển Việt Nam vẫn không giữ được lợi thế. Trong khi đó, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào thể hiện sức mạnh khi tăng tốc về đích với khoảng cách lên đến 8 điểm. Trong séc đấu thứ 4, dù nỗ lực hơn nhưng trước một đối thủ quá xuất sắc và toàn diện, các cô gái chủ nhà không thể tạo nên bất ngờ, đành chấp nhận thất bại 16-25 và thua chung cuộc 1-3, ngậm ngùi nhìn CLB Nec giành chức vô địch.

Không thể tạo nên kỳ tích trước đối thủ, song các cô gái trẻ của đội tuyển Việt Nam đã có một mùa giải ấn tượng, chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Những trận đấu của họ tại giải năm nay cũng luôn đong đầy cảm xúc đối với khán giả với những pha “dội bom” của Thanh Thúy, hay cách xử lý mềm mại của Bùi Thị Ngà, động tác cứu bóng xuất thần của libero Nguyễn Thị Kim Liên, hay các vận động viên trẻ như Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh. Đặc biệt, lội ngược dòng ngoạn mục trong chiến thắng 3-2 ở trận bán kết gặp Triều Tiên được coi là một trong những trận cầu kinh điển và hết sức ấn tượng, thể hiện bản lĩnh và tài năng của đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn trẻ hóa. Những trận đấu tại giải cũng là bài học kinh nghiệm cho các tuyển thủ trong hành trình hướng đến các mục tiêu xa hơn, mà gần nhất là SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen lần thứ 16 nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại Quảng Nam đã khép lại với những hình ảnh khó quên. Một mùa giải đáng nhớ với người hâm mộ bóng chuyền xứ Quảng và các nhà tổ chức, nói như nhà báo Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban Sản xuất các chương trình thể thao Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức giải: “Đây là giải đấu để lại ấn tượng mạnh về chuyên môn với nhiều trận đấu hay. Còn khán giả Quảng Nam thì quá tuyệt vời. Giải diễn ra lúc nào cũng đông nghịt khán giả và cổ vũ vô tư, cuồng nhiệt. Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Chúng tôi tổ chức nhiều giải, nhiều năm ở các địa phương nhưng khi về Quảng Nam có cảm giác rất khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019: Thăng hoa cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO