Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam: Câu lạc bộ Công an tỉnh đăng quang

TƯỜNG VY 30/11/2022 07:52

Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII năm 2022 (diễn ra từ 25 - 27/11) để lại nhiều ấn tượng về một sân chơi sôi nổi, hào hứng với chất lượng chuyên môn ngày càng cao.

Niềm vui đoạt cúp vô địch toàn đoàn của CLB Công an tỉnh. Ảnh: T.V
Niềm vui đoạt cúp vô địch toàn đoàn của CLB Công an tỉnh. Ảnh: T.V

Quy mô lớn

Đã thành truyền thống trong nhiều năm qua kể từ khi Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam thành lập, giải Cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Quảng Nam do tổ chức xã hội này mở ra thường niên và đến nay là lần thứ 17 (riêng giải lần thứ 16 lẽ ra được tổ chức trong năm 2021, song do dịch COVID-19 nên diễn ra vào tháng 1/2022). Điều đáng nói nữa là gần như mỗi năm, quy mô của sân chơi được mở rộng hơn khi thu hút ngày càng nhiều vận động viên tham gia.

Năm nay, con số hơn 500 tay vợt của 25 CLB đến từ nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh tham gia cho thấy giải đấu đã tạo nên sức hút rất lớn đối với phong trào. Cũng vì vậy mà lần đầu tiên, dù ban tổ chức bố trí lịch thi đấu diễn ra liên tục trong thời gian 2 ngày 2 đêm nhưng Nhà thi đấu TD-TT tỉnh vẫn không thể “tải” hết chương trình thi đấu, buộc phải sử dụng thêm sân Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để “chia lửa”.

Ngoài hai vị thứ cao nhất thuộc về CLB Công an tỉnh và Phan Châu Trinh, CLB Điện Bàn cũng có mùa giải thành công với 4 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ ba toàn đoàn. Có 2 CLB giành được 2 HCV là CLB Hiệp Đức, Hùng Vương (Tam Kỳ).

Năm nay, bên cạnh các nhóm tuổi truyền thống, bao gồm từ 18 - 30 tuổi, 31 - 40, 41 - 45, 46 - 50, 51 - 55, 56 - 60, từ 61 tuổi trở lên, 3 nhóm tuổi trẻ dưới 18 đã trở lại trong chương trình thi đấu, đó là nhóm từ 11 tuổi trở xuống, từ 12 - 15 tuổi và 16 - 17 tuổi (kết quả của 3 nhóm tuổi này không tính kết quả toàn đoàn của các CLB).

Theo ban tổ chức, việc mở lại các nhóm tuổi từ 17 trở xuống nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ có thêm cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, giúp phát triển năng khiếu; qua đó giúp cho các CLB duy trì lực lượng kế cận, chuẩn bị cho tương lai.

Nguyễn Thị Hải Nhi là tay vợt hàng đầu của tỉnh, mang về 2 HCV cho CLB Công an tỉnh. Ảnh: T.V
Nguyễn Thị Hải Nhi là tay vợt hàng đầu của tỉnh, mang về 2 HCV cho CLB Công an tỉnh. Ảnh: T.V

Giải đấu năm nay, một số CLB tiếp tục cho thấy phong trào và hiệu quả công tác đào tạo lực lượng trẻ khá tốt, trong đó tiêu biểu nhất là CLB Hiệp Đức khi giành được 3 huy chương vàng (HCV) trong số 8 nội dung với cái tên nổi bật là Trần Thanh Tâm 2 HCV cá nhân và đôi nam nữ (nhóm 16 - 17 tuổi).

Cạnh đó, CLB Quế Sơn cũng thể hiện được sức mạnh của mình với 2 HCV do công của Huỳnh Kim Đạt nội dung cá nhân và đôi nam nữ (nhóm 12 - 15 tuổi). Đặc biệt, CLB Điện Phước (Điện Bàn) tiếp tục cho thấy chất lượng trong công tác đào tạo trẻ với 1 HCV cá nhân của Trương Thị Thanh Thảo (dưới 11 tuổi), 2 HCB, 1 HCĐ.

Cuộc lật đổ ngoạn mục

Bất ngờ nhưng xứng đáng là những gì có thể nói về sự lên ngôi vô địch toàn đoàn của CLB Công an tỉnh. Bởi trước “tượng đài” CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ) từng 8 lần vô địch trong 9 năm gần đây, không nhiều người nghĩ đến cuộc lật đổ ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, sự đầu tư lực lượng mạnh mẽ và chuẩn bị chu đáo đã giúp CLB Công an tỉnh mang lại kết quả xứng đáng với 7 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ, vượt qua “đối thủ truyền kiếp” trong cuộc đua toàn đoàn nhiều năm qua. Đây cũng là chức vô địch toàn đoàn thứ hai (sau giải lần thứ XIII năm 2018) của CLB Công an tỉnh.

Trong số những tay vợt góp phần làm nên chiến công cho CLB ở giải đấu năm nay phải kể đến sự xuất sắc của bộ ba Nguyễn Vũ Hùng - Nguyễn Nho Uyên Nhi - Nguyễn Thị Hải Nhi khi giành 4 HCV trong số 5 nội dung của nhóm tuổi 18 - 30 (2 HCV cá nhân và 2 HCV đôi nam nữ, đôi nữ). Không ngạc nhiên khi chứng kiến màn thể hiện không có đối thủ vì tất cả đều đang là những tay vợt mạnh nhất tỉnh hiện nay.

Để vuột chiếc cúp vô địch toàn đoàn song kết quả gặt hái được (7 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ) cho thấy CLB Phan Châu Trinh tiếp tục có một mùa giải xuất sắc khi chỉ kém CLB Công an tỉnh về số lượng HCB.

Điều đáng nói, không thể cạnh tranh ở nhóm tuổi 18 - 30 so với đối thủ, bù lại, CLB Phan Châu Trinh tập trung sức lực và có được kết quả tích cực ở các nhóm tuổi lớn hơn, trong đó giành đến 5 HCV ở nhóm từ 51 tuổi trở lên và 2 HCV nhóm 31 - 40 tuổi. Đáng chú ý nữa, trong 5 cuộc chạm trán ở trận chung kết giữa 2 CLB Phan Châu Trinh và Công an tỉnh, các tay vợt Phan Châu Trinh giành đến 4 chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam: Câu lạc bộ Công an tỉnh đăng quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO