Giải Cầu lông vô địch Quảng Nam 2019: Bất ngờ cuộc đua toàn đoàn

ANH SẮC 10/12/2019 10:48

Không phân biệt độ tuổi nên các nội dung thi đấu giải Cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam 2019 là màn trình diễn của những tay vợt ưu tú nhất tỉnh, mang lại cho người xem nhiều trận cầu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Tay vợt mới 16 tuổi Nguyễn Thị Hải Nhi (Tiên Phước) vô địch đơn nữ. Ảnh: T.V
Tay vợt mới 16 tuổi Nguyễn Thị Hải Nhi (Tiên Phước) vô địch đơn nữ. Ảnh: T.V

“Được mùa” thi đấu

Chỉ trong vòng hơn một tháng đã diễn ra 2 giải quy mô toàn tỉnh, đó là giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam và cuối tuần qua là giải Cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2019. Chia sẻ về việc trong thời gian ngắn tổ chức liên tiếp 2 giải đấu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tào Viết Hải cho biết, giải câu lạc bộ do Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức còn giải vô địch do Sở VH-TT&DL tổ chức. Hơn nữa, giải vô địch được xem là giải đấu của những tay vợt mạnh nhất của phong trào cầu lông cả tỉnh. Bởi không phân chia theo nhóm tuổi như giải câu lạc bộ nên đây là dịp để các vận động viên (VĐV) khẳng định tài năng của mình trong màu áo huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, sau 2 năm kể từ khi Đại hội TDTT tỉnh năm 2017, đến nay giải vô địch tỉnh mới lại tổ chức.

Với việc liên tiếp mở ra sân chơi cấp tỉnh, có thể nói các VĐV cầu lông năm nay “được mùa” thi đấu, cọ xát. Dù số lượng không đông như giải các câu lạc bộ trước đó nhưng giải vô địch vẫn có sức hút riêng với sự góp mặt của hơn 100 tay vợt là những gương mặt ưu tú nhất của phong trào cầu lông toàn tỉnh. Nếu như ở giải câu lạc bộ các VĐV chỉ được thi đấu với đối thủ cùng độ tuổi của mình thì ở giải vô địch này, các VĐV, nhất là tay vợt trẻ sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ đẳng cấp và nhiều kinh nghiệm hơn. Thế nên, sau nhiều năm thi đấu ở nhóm tuổi thiếu niên, tay vợt tài năng 16 tuổi Nguyễn Thị Hải Nhi (Tiên Phước) mới có dịp được thể hiện mình trước những đàn chị như Ông Thị Bình Yên (Hội An), Hoàng Thị Thu Trang (Tam Kỳ). Tương tự, những tay vợt cũng ở độ tuổi 16-17 vừa giành kết quả cao ở giải câu lạc bộ trước đó như Thái Tuấn Kiệt (Tiên Phước), Phạm Văn Hoài Nam (Tam Kỳ) cũng lần đầu tiên phải đối đầu trực tiếp với nhiều đàn anh ở nội dung đơn nam.

Trong số các nội dung thi đấu của giải, tranh đua gay cấn nhất có lẽ là nội dung đơn nam khi có đến 14 VĐV tham gia hay đôi nam có 14 đôi và tất cả đều có sự góp mặt của những tay vợt mạnh nhất tỉnh hiện nay, đặc biệt là các tài năng trẻ. Ngoài ra, đồng đội nam và đồng đội nữ cũng là những nội dung thi đấu hấp dẫn và mang nhiều yếu tố bất ngờ, đòi hỏi các đoàn ngoài lực lượng mạnh còn phải có chiến thuật hợp lý mới có thể giành chiến thắng.

Bất ngờ

Phong trào cầu lông hiện phát triển khá mạnh tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, không ngạc nhiên khi giải vô địch năm nay có sự góp mặt của 10 huyện, thành phố, trong đó bên cạnh Tam Kỳ, Hội An, Núi Thành, Phú Ninh, Đại Lộc, Quế Sơn còn có 4 huyện miền núi Tây Giang, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước. Đáng nói hơn, họ không phải góp mặt cho vui mà cuộc cạnh tranh lần này rất quyết liệt khi các địa phương đều sở hữu những tay vợt xuất sắc. Tuy nhiên, Tam Kỳ vẫn thể hiện là trung tâm cầu lông mạnh nhất của tỉnh, khi tất cả nội dung tham gia đều gặt hái được thành tích cao. Cụ thể, trong số 7 nội dung của giải thì họ giành đến 3 huy chương vàng (HCV) đôi nữ, đôi nam, đồng đội nữ, 4 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ). Với kết quả này, Tam Kỳ đoạt ngôi nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

Các địa phương trung du, miền núi thường “lép vế” so với đồng bằng, song khá bất ngờ tại giải vừa qua điều này hoàn toàn ngược lại. Rõ nhất chính là đoàn Quế Sơn khi lần đầu tiên vươn lên giành giải nhì toàn đoàn với sự xuất sắc của 2 gương mặt trẻ tài năng Nguyễn Vũ Hùng, Huỳnh Thị Mỹ Nhung, góp công mang về 2 HCV nội dung đôi nam-nữ và đồng đội nữ. Tương tự, tấm HCV duy nhất nội dung đơn nam của Nguyễn Phi Trường giúp Hiệp Đức đạt giải ba toàn đoàn. Nhưng nói về hiệu quả thì có lẽ không địa phương nào cạnh tranh lại vị trí số một với Tiên Phước. Họ chỉ đưa 2 tay vợt trẻ là Nguyễn Thị Hải Nhi và Thái Tuấn Kiệt tham gia 3 nội dung (đơn nam, đơn nữ và đôi nam-nữ) song kết quả đem lại là khá ấn tượng với 1 HCV đơn nữ và 2 HCĐ.

Trong khi đó, với lực lượng đông, thi đấu rất nỗ lực song đây là mùa giải không thành công với các VĐV Hội An khi chỉ mang về 2 HCB, 1 HCĐ và không thể lọt vào tốp 3 toàn đoàn. Tương tự, Núi Thành quyết tâm khá cao qua việc tham gia đủ các nội dung nhưng kết quả khá khiêm tốn với 1 HCB, 1 HCĐ. Đại Lộc, Phú Ninh còn bết bát hơn khi trắng tay rời giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Cầu lông vô địch Quảng Nam 2019: Bất ngờ cuộc đua toàn đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO