Giải cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam 2022: Hấp dẫn các cuộc đua tranh

ANH SẮC 30/03/2022 09:03

Không phân biệt độ tuổi nên các nội dung thi đấu Giải cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam 2022 (diễn ra từ 25 - 28.3) là màn trình diễn của những tay vợt ưu tú nhất tỉnh, cống hiến cho người xem nhiều trận cầu hấp dẫn.

Nguyễn Vũ Hùng mang về 2 HCV cho đoàn Quế Sơn, góp công lớn giúp địa phương xếp thứ nhì toàn đoàn. Ảnh: A.S
Nguyễn Vũ Hùng mang về 2 HCV cho đoàn Quế Sơn, góp công lớn giúp địa phương xếp thứ nhì toàn đoàn. Ảnh: A.S

Hấp dẫn và kịch tính

Giải cầu lông vô địch tỉnh 2022 thuộc chương trình Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX khép lại vào chiều tối 28.3 với các trận chung kết hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu cuối cùng tại giải - trận chung kết nội dung đôi nữ giữa hai tay vợt Lê Thị Khánh Vi - Nguyễn Thị Thu Hương (Đông Giang) và Lưu Đông Thảo - Nguyễn Đoàn Thảo Ly (Tam Kỳ) vô tình trở thành trận cầu mang rất nhiều ý nghĩa, bởi bên cạnh tranh tấm huy chương vàng (HCV) còn quyết định đến ngôi thứ toàn đoàn của 4 địa phương.

Nếu chiến thắng, Đông Giang vươn lên giành giải ba toàn đoàn, đồng nghĩa hất văng Núi Thành khỏi tốp 3; đồng thời giúp Quế Sơn vượt qua Tam Kỳ để đoạt ngôi nhất toàn đoàn.

Chính vì quan trọng như vậy nên trận cầu đã nhận được sự quan tâm cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, nhất là khán giả của những đội đang tranh chấp vị thứ toàn đoàn. Điều này cũng giúp cho các tay vợt thêm động lực để thi đấu quyết tâm hơn, thể hiện rõ nhất là ở đôi vận động viên (VĐV) đến từ Đông Giang.

Trong một ngày gần như kiệt sức khi phải trải qua 8 trận đấu căng thẳng, đặc biệt là trận chung kết đơn nữ chỉ trước đó 10 phút, cô gái nhỏ nhắn Lê Thị Khánh Vi bỗng trở lại thi đấu thăng hoa cùng đồng đội khi đối đầu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn ở trận chung kết đôi nữ.

Sau 3 séc căng thẳng, suýt chút nữa Lê Thị Khánh Vi - Nguyễn Thị Thu Hương tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Lưu Đông Thảo - Nguyễn Đoàn Thảo Ly.

Lê Thị Khánh Vy (Đông Giang) dù thất bại trong cả 2 trận chung kết song là một trong những tay vợt để lại ấn tượng nhất tại giải. Ảnh: A.S
Lê Thị Khánh Vy (Đông Giang) dù thất bại trong cả 2 trận chung kết song là một trong những tay vợt để lại ấn tượng nhất tại giải. Ảnh: A.S

Trước đó, Lê Thị Khánh Vi đã cống hiến một trận chung kết nghẹt thở với Trần Thanh Tâm (Núi Thành). Nắm nhiều lợi thế ở séc đấu quyết định song rất đáng tiếc, do thể lực bị bào mòn nên cô gái đến từ Đông Giang để đối thủ thắng ngược.

Một trận chung kết hấp dẫn khác, đó là chung kết đôi nam giữa hai tay vợt anh em Huỳnh Kim Duy - Huỳnh Kim Đạt (Quế Sơn) và Nguyễn Bảo Toàn - Vũ Phạm Anh Tuấn (Thăng Bình).

Những tưởng đôi vợt đến từ Thăng Bình có thể lật ngược tình thế sau khi gỡ hòa 1 - 1 và liên tục bám đuổi đối phương ở séc quyết định, nhưng cuối cùng vẫn chịu gác vợt trước cặp đôi chơi ăn ý hơn.

Không chỉ ở các cuộc so tài ở từng nội dung, cuộc đua tranh giải toàn đoàn cũng diễn ra gay cấn và kịch tính. Cùng được 3 HCV nhưng nhờ hơn về chỉ số phụ, Tam Kỳ mới có thể vượt qua Quế Sơn ở ngôi vị nhất toàn đoàn. Với 1 HCV và 1 huy chương đồng (HCĐ), Núi Thành xếp thứ ba toàn đoàn.

Lan tỏa phong trào

Phong trào cầu lông hiện nay phát triển mạnh tại nhiều địa phương trong tỉnh. Vì vậy, chỉ có 7 nội dung thi đấu nhưng giải thu hút lên đến 270 VĐV đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố và 8 ngành.

Các nội dung đều có khá đông VĐV tham gia, như đơn nam 39 VĐV, đôi nam 39 đôi, đôi nam - nữ 38, đôi nữ 31, đơn nữ 29, đồng đội nam có đến 23 đội, nên con đường đi đến trận chung kết để giành tấm HCV khá vất vả. Không như những kỳ đại hội trước, các địa phương trung du, miền núi lần này tỏ ra không hề “lép vế” so với đồng bằng.

Rõ nhất chính là đoàn Quế Sơn khi sở hữu tay vợt tài năng Nguyễn Vũ Hùng góp công mang về 2 HCV nội dung đơn nam và đôi nam - nữ, giúp địa phương cạnh tranh sòng phẳng với Tam Kỳ trong cuộc đua ngôi vị cao nhất toàn đoàn. Huyện miền núi Đông Giang cũng có một giải đấu khá tốt và mang về 2 huy chương bạc (HCB), ngang bằng số HCB với Điện Bàn, xếp trên các địa phương Thăng Bình, Hội An.

 Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đã diễn ra 2 giải quy mô toàn tỉnh, đó là Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam và Giải cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Giải vô địch được xem là giải đấu của những VĐV tinh túy nhất của phong trào cầu lông cả tỉnh bởi không phân chia theo nhóm tuổi và đây là dịp để các tay vợt khẳng định tài năng của mình trong màu áo địa phương hoặc ngành.

Với việc liên tiếp mở ra sân chơi cấp tỉnh, có thể nói các VĐV cầu lông năm nay có nhiều điều kiện được thi đấu, cọ xát, nhất là những tay vợt trẻ. Chẳng hạn, lọt vào chung kết ở giải câu lạc bộ tỉnh, tiếp tục có mặt trong trận chung kết giải vô địch là sự trưởng thành nhanh chóng của tay vợt 19 tuổi Lê Thị Khánh Vi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải cầu lông vô địch tỉnh Quảng Nam 2022: Hấp dẫn các cuộc đua tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO