Giải Karate vô địch tỉnh năm 2022: "Nghẹt thở" cuộc đua toàn đoàn

ANH SẮC 15/06/2022 05:51

Giải Karate vô địch tỉnh năm 2022 thuộc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX vừa kết thúc sau 2 ngày đêm tranh tài sôi nổi tại TP.Tam Kỳ. Lần đầu tiên cuộc đua toàn đoàn gay cấn đến nghẹt thở khi các đoàn cạnh tranh nhau đến từng huy chương bạc, thậm chí huy chương đồng mới phân định được thắng thua chung cuộc.

Cựu á quân SEA Games Bùi Như Mỹ (bên phải) dù tuổi đã lớn nhưng vẫn còn thể hiện phong độ tốt và giành HCV. Ảnh: A.S
Cựu á quân SEA Games Bùi Như Mỹ (bên phải) dù tuổi đã lớn nhưng vẫn còn thể hiện phong độ tốt và giành HCV. Ảnh: A.S

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung quyền, các vận động viên (VĐV) nam và nữ Tam Kỳ đã khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục khi xuất sắc giành cả 4 huy chương vàng (HCV).

Sau thành tích này, những tưởng con đường đi đến ngôi cao nhất toàn đoàn sẽ trở nên dễ dàng. Song, thực tế đoàn VĐV Tam Kỳ phải “toát mồ hôi” trông chờ kết quả trong các nội dung còn lại. Và chỉ đến khi trận đấu cuối cùng khép lại, họ mới biết mình chiến thắng ở cuộc đua toàn đoàn nhờ hơn các đối thủ ở số lượng huy chương bạc (HCB).

Nếu như “bất khả chiến bại” ở nội dung quyền thì ngược lại ở nội dung đối kháng, các VĐV Tam Kỳ không có được kết quả tốt nhất. Giành quyền lọt vào chung kết ở 6 nội dung đối kháng, tuy nhiên, lần lượt nhận đến 5 thất bại trước khi duy nhất nam VĐV Bùi Lê Đình Huy giành được chiến thắng ở nội dung đối kháng hạng cân 70kg. Tấm HCV của Đình Huy giúp cho đoàn Tam Kỳ thở phào khi vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch toàn đoàn.

Ảnh: A.S
Ảnh: A.S

Lần đầu tiên tại Đại hội TD-TT tỉnh năm nay chứng kiến cuộc đua toàn đoàn gay cấn đến nghẹt thở khi khoảng cách giữa các đoàn rất sát sao. Nằm tốp 3, Tam Kỳ, Thăng Bình và Núi Thành cùng có được 5 HCV nhưng Tam Kỳ nhờ nhỉnh hơn số lượng HCB nên có được chiến thắng.

Trong khi đó, Thăng Bình và Núi Thành cũng tạo ra cuộc đua song mã khi không chỉ cùng có 5 HCV mà ngang bằng cả số HCB (2 HCB), song Núi Thành nhờ có 1 huy chương đồng (HCĐ) nên cuối cùng giành phần thắng vị trí thứ nhì toàn đoàn.

Dù không thể cạnh tranh vị thứ trong tốp 3 toàn đoàn nhưng đây được xem là giải đấu khá thành công với các đoàn như Tiên Phước 3 HCV, Duy Xuyên 2 HCV, Phú Ninh 1 HCV.

Là môn thứ 11 của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022, nên sự quyết tâm để có được thứ hạng cao của các địa phương rất lớn. Điều đó thể hiện ở số lượng 120 VĐV nam và nữ xuất sắc nhất của 7 địa phương đồng bằng Duy Xuyên, Đại Lộc, Phú Ninh, Tam Kỳ, Quế Sơn, Thăng Bình, Núi Thành; 3 địa phương miền núi Nam Giang, Tiên Phước, Phước Sơn và ngành giáo dục.

Các VĐV tranh tài ở tổng cộng 21 nội dung, gồm quyền cá nhân, quyền đồng đội, đối kháng các hạng cân (8 hạng cân nam, 7 hạng cân nữ) và đối kháng đồng đội.

Đáng nói, bên cạnh nhiều gương mặt trẻ còn có sự tham gia của các cựu binh; trong đó có thể kể đến cựu á quân SEA Games Bùi Như Mỹ. Sinh năm 1989, ở độ tuổi sung sức của mình Bùi Như Mỹ từng khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và giành 1 HCB, 2 HCĐ tại các kỳ SEA Games.

Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, chàng trai người Núi Thành trở về quê hương làm phong trào khi mở các lớp đào tạo Karate. Các học trò trẻ của anh tích cực tham gia và để lại nhiều dấu ấn ở các giải đấu cúp do Liên đoàn Karate tỉnh tổ chức.

Không phụ lòng mong đợi của địa phương, ở tuổi 33, Bùi Như Mỹ vẫn thể hiện được tố chất của một VĐV đỉnh cao và giành HCV đối kháng hạng cân 74kg, góp công cho huyện Núi Thành có được vị trí nhì toàn đoàn.

Năm nay, ngành giáo dục cũng cử lực lượng VĐV tham gia tranh tài là các thầy, cô giáo đam mê tập luyện môn võ truyền thống của người Nhật. Phần lớn họ đều khá lớn tuổi song vẫn thể hiện sự nhiệt huyết thể hiện mình...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Karate vô địch tỉnh năm 2022: "Nghẹt thở" cuộc đua toàn đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO