Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2022: Nỗ lực vì một thương hiệu

ANH SẮC 26/09/2022 08:53

Sau một năm tạm dừng vì dịch Covid-19, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam sẽ trở lại vào ngày 30.9 tới tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ). Đây là năm thứ 25 giải đấu có thương hiệu không chỉ trong phạm vi tỉnh mà còn lan tỏa ra cả nước này, được tổ chức.

Giải Viết dã Báo Quảng Nam là sân chơi sôi nổi dành cho tuổi trẻ học đường. Ảnh: A.S
Giải Viết dã Báo Quảng Nam là sân chơi sôi nổi dành cho tuổi trẻ học đường. Ảnh: A.S

Trở lại hoành tráng

Trong lịch sử 25 kể từ khi được tổ chức từ năm 1997, chưa bao giờ giải Việt dã Báo Quảng Nam lại đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như hai năm 2020 - 2021.

Năm 2020 dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội phải ngưng trệ, song Báo Quảng Nam cùng các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ chính Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam đã nỗ lực khắc phục khó khăn để tổ chức thành công giải Việt dã Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV.

Năm 2021, rất đáng tiếc khi công tác chuẩn bị “đâu vào đấy” nhưng dịch Covid-19 bùng phát mạnh nên cuối cùng giải không thể diễn ra như kế hoạch.

Tại cuộc họp báo tổ chức cuối tuần qua, ông Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết giải sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 30.9, tại Quảng trường 24.3, TP.Tam Kỳ, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT) và Đài Phát tranh - truyền hình Đà Nẵng (DRT). Trải qua 2 năm dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn nhưng các nhà tài trợ vẫn đồng hành với giải, gồm Ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam tài trợ chính; Công ty CP Kính nổi Chu Lai và Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Đà Nẵng (ABIC) đồng tài trợ.

Có lẽ sau một năm tạm dừng khiến các nhà tổ chức quyết tâm để tổ chức giải đấu năm 2022 hoành tráng hơn như là một cách “bù” lại cho năm 2021.

Ban tổ chức sớm họp bàn và ngay từ đầu tháng 8 đã ban hành điều lệ giải đấu nhằm thông tin đến tất cả các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh có thời gian cho công tác chuẩn bị được chu đáo.

Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Ban tổ chức giải cho biết, ngoài ý nghĩa là hoạt động thường niên chào mừng Quốc khánh 2.9, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12, năm nay giải đấu có hành trình trên 25 này còn thuộc chương trình Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX và Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Vì vậy, giải nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các địa phương, đơn vị với 109 đoàn, hơn 1.100 vận động viên (VĐV) tham gia.

Một điểm mới trên đường chạy năm nay, đó là bên cạnh các nội dung truyền thống gồm học sinh phổ thông, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, thanh niên các huyện, thị xã, thành phố thì sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh cũng sẽ có cơ hội tham gia trở lại (năm 2020 không tổ chức).

Sau một năm giải tạm dừng vì dịch Covid-19, vẫn cung đường Hùng Vương quen thuộc tại TP.Tam Kỳ, nhưng có lẽ giải đấu năm 2022 mang đến cho các VĐV và những người tham gia một cảm xúc đặc biệt.

Khẳng định thương hiệu

Giải Việt dã Báo Quảng Nam có đến 7 khối thi đấu nhưng khối đội tuyển luôn được quan tâm đặc biệt. Theo ông Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải, “làm sao thu hút được nhiều địa phương, trung tâm huấn luyện trên cả nước với lực lượng VĐV chất lượng tốt nhất tham gia, bởi đây là thương hiệu, tạo tiếng vang cho giải đấu ra ngoài phạm vi tỉnh”.

Giải Việt dã Báo Quảng Nam sau 25 năm đã khẳng định thương hiệu. Ảnh: A.S
Giải Việt dã Báo Quảng Nam sau 25 năm đã khẳng định thương hiệu. Ảnh: A.S

Thực tế kể từ khi giải mở thêm nội dung khối đội tuyển vào năm 2010 đến nay, mỗi năm luôn có 10 - 14 tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia góp mặt.

Rất đáng chú ý, nhiều gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam, trong đó có các nhà vô địch SEA Games trở thành khách mời quen thuộc của giải như Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình, Phạm Tiến Sản, Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Thanh Phúc...

Đặc biệt, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ từ khi còn là cô bé 16 tuổi từ Bình Định ra Quảng Nam thi đấu, giờ đây sau hơn 10 năm đã trở thành trụ cột của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Năm nay, giải Việt dã Báo Quảng Nam tiếp tục cho thấy sức hút đối với các tỉnh, thành phố trên cả nước qua con số 10 đoàn với 64 VĐV tham gia, gồm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, TP.Đà Nẵng, Thanh Hóa, Bình Định, Hà Tĩnh, Thái Bình, Gia Lai, Hải Dương, Hậu Giang với nhiều cái tên quen thuộc tại giải vô địch quốc gia, SEA Games.

Đó là tín hiệu rất vui với một giải đấu vừa trở lại sau một năm tạm dừng vì dịch Covid-19, qua đó cũng thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu giải Việt dã Báo Quảng Nam trong phong trào việt dã của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2022: Nỗ lực vì một thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO