Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXV: Những gương mặt ấn tượng

TƯỜNG VY 24/10/2022 06:45

Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXV năm 2022 cúp Agribank diễn ra cuối tuần qua với những màn so tài hấp dẫn và bất ngờ. Đáng chú ý, chủ nhân của ngôi vô địch ở tất cả 13 nội dung đều là những gương mặt mới, trong đó một số để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

 

Nguyễn Thị Oanh: Màn trình diễn của nữ hoàng SEA Games

Gương mặt được chú ý nhiều nhất tại giải năm nay chính là ngôi sao số một của điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh.

Nguyễn Thị Oanh trả lời phỏng vấn sau khi nhận thưởng. Ảnh: T.V
Nguyễn Thị Oanh trả lời phỏng vấn sau khi nhận thưởng. Ảnh: T.V

Từng chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ Đông Nam Á tại SEA Games 31 năm 2022 ở cả 3 cự ly 5.000m, 1.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật trên sân Mỹ Đình, nữ vận động viên (VĐV) người Bắc Giang này tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi có những bước “chạy như bay” trên đường Hùng Vương (Tam Kỳ) để về đích đầu tiên.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Nguyễn Thị Oanh cho biết bản thân rất vui khi tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXV và giành hạng nhất ở nội dung 5km hệ nâng cao khối các tỉnh, thành, ngành.

“Để đến giải này, em tập luyện chăm chỉ, cố gắng mỗi ngày nhằm đảm bảo chuyên môn và có thành tích tốt nhất. Mấy năm rồi mới trở lại Quảng Nam và em cảm thấy choáng ngợp trước khâu tổ chức chuyên nghiệp và độ hoành tráng của giải. Đã 3 lần tham gia và đây mới là lần đầu tiên giành giải nhất, chất lượng giải càng ngày nâng cao và giải năm nay có rất nhiều VĐV trẻ tài năng” - Oanh nói.

Trước câu hỏi với một VĐV nổi tiếng không chỉ cả nước mà còn cả Đông Nam Á, điều gì khiến cho Oanh có mặt tại giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam, nữ hoàng của điền kinh Việt Nam bộc bạch, bản thân là VĐV và rất muốn mang lại nguồn năng lượng để lan tỏa đến cộng đồng chạy bộ. Đặc biệt, đây là cơ hội giao lưu, thi đấu với các VĐV trẻ và qua giải đấu mong muốn giúp các VĐV nỗ lực hơn để cống hiến cho thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh còn cho biết, mỗi giải đấu cô đều tập trung thi đấu hết khả năng của mình. Thời gian qua tham gia liên tục nhiều giải và giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam bị tạm hoãn do bão số 4 nên phần nào ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhất. Nếu có cơ hội sẽ sẵn sàng và rất vui khi được đến Quảng Nam tranh tài. 

Lê Văn Thao: Chàng trai xứ Thanh tỏa sáng nơi xứ Quảng

Không còn xa lạ trên dường chạy giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam, song chưa lần nào bước lên bục cao nhất (thành tích tốt nhất là về thứ tư), vì vậy, có thể hiểu được cảm xúc dâng trào thể hiện trên gương mặt khi về đích của tuyển thủ điền kinh quốc gia Lê Văn Thao.

Gương mặt hạng phúc của Lê Văn Thao khi về đích. Ảnh: T.V
Gương mặt hạng phúc của Lê Văn Thao khi về đích. Ảnh: T.V

“Vượt qua quãng đường thi đấu 10.000m là một thách thức không hề dễ chịu ngay cả đối với VĐV chuyên nghiệp. Hơn nữa, thời tiết nắng nóng nên cảm thấy hơi mệt. Tuy nhiên, bản thân rất vui khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở giải đấu lớn như thế này” - VĐV sinh năm 1995 nói.

Tại SEA Games 31 cách đây hơn 5 tháng, Lê Văn Thao giành tấm huy chương đồng lịch sử sau VĐV đàn anh Nguyễn Văn Lai (người cũng từng tham gia thi đấu và về nhất giải Việt dã Báo Quảng Nam) và VĐV đến từ Timor Leste.

Sau khi về đích, hình ảnh cả ba VĐV cùng dắt tay nhau chạy quanh sân ăn mừng đã để lại ấn tượng cho khán giả. Mới đây nhất, anh cũng vừa giành 2 huy chương vàng (HCV) tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20 năm 2022 diễn ra tại Thái Lan ở nội dung sở trường là 5.000m và 10.000m.

Nhắc đến tình đoàn kết, kết nghĩa anh em giữa hai địa phương Quảng Nam và Thanh Hóa, chàng trai người Thanh Hóa bày tỏ bản thân rất vui và vinh dự khi nhiều năm tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam trong màu áo đội tuyển tỉnh Thanh Hóa. Lần này vui hơn khi chiến thắng trong cuộc đua cá nhân, góp phần giúp đoàn Thanh Hóa giành giải nhì toàn đoàn. 

Nguyễn Hoàng Vân: Nước mắt hạnh phúc

Trên bục nhận HCV, nước mắt đã rơi trên gương mặt Nguyễn Hoàng Vân. Sau đó, cô học trò lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong (Duy Xuyên) cũng không thể kìm nén cảm xúc khi chia sẻ về những nỗ lực trong tập luyện và quyết tâm thi đấu của mình mong đạt được kết quả tốt nhất trong lần cuối cùng góp mặt tại giải.

Giọt nước mắt hạnh phúc của Nguyễn Hoàng Vân (bên phải) trên bục nhận huy chương. Ảnh: T.V
Giọt nước mắt hạnh phúc của Nguyễn Hoàng Vân (bên phải) trên bục nhận huy chương. Ảnh: T.V

Theo lời nữ sinh nhỏ nhắn này, bản thân cô đã có sự đầu tư rất nhiều cho giải năm nay. Lớp 12 lịch học rất căng, nào là tăng tiết, học thêm nhưng Vân tranh thủ ngày nào cũng tập luyện. Dù mưa bão cũng cố gắng, không tập được ở trường thì về nhà cô cũng phải tập, ròng rã trong nhiều tháng trời như vậy. Thừa nhận có một chút bất ngờ khi giành giải nhất song theo Vân, đó là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và đã được công nhận.

Nguyễn Hoàng Vân từng mang về danh hiệu cá nhân cao nhất ở nội dung nữ THCS cho Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên vào năm 2019 khi đang là học sinh lớp 9. Năm 2020 khi lên học lớp 10, dù rất nỗ lực nhưng Vân không có được thành tích như mong muốn khi chỉ có được huy chương đồng. Một lần nữa, cái tên Nguyễn Hoàng Vân lại được nhắc đến ở trên bục cao nhất của giải Việt dã Báo Quảng Nam.

“Năm nay học lớp 12, tâm lý thoải mái vì lần cuối cùng tham gia giải. Quyết tâm vượt qua chính bản thân là tốt rồi, còn ai hơn thì mình khâm phục, không ngờ bản thân lại chiến thắng” - cô học trò người xã Duy Châu nói.

Bên cạnh nội dung cá nhân, giải năm nay còn chứng kiến những bất ngờ thú vị ở cuộc đua toàn đoàn. Trong đó, bất ngờ lớn nhất chính là việc TP.Hội An giành cúp vô địch toàn đoàn và đây mới là lần đầu tiên địa phương chiến thắng ở hạng mục này. Ở nội dung học sinh THCS, Phòng GD-ĐT Duy Xuyên cũng đã trở lại ngôi cao nhất toàn đoàn sau hai năm về nhì. Trước đó, Phòng GD-ĐT Duy Xuyên lập kỳ tích 8 mùa giải liên tiếp đăng quang.

Kết quả cá nhân và toàn đoàn:

Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố: Lê Văn Thao (Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Oanh (Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội) HCV cá nhân; Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng nhất toàn đoàn.

Nội dung phòng GD-ĐT: Nguyễn Thị Trúc Linh (Điện Bàn) và Lê Văn Nam (Duy Xuyên) HCV cá nhân; Phòng GD-ĐT Duy Xuyên nhất toàn đoàn.

Nội dung trường THPT: Trần Văn Trai (THPT Nguyễn Thái Bình - Thăng Bình) và Nguyễn Hoàng Vân (THPT Lê Hồng Phong - Duy Xuyên) HCV cá nhân; Trường THPT Lê Hồng Phong nhất toàn đoàn.

Nội dung các huyện, thị xã, thành phố: Nguyễn Thị Hồng Ánh (Duy Xuyên) và Trần Văn Hải Dương (Điện Bàn) HCV cá nhân; TP.Hội An nhất toàn đoàn.

Nội dung cơ quan, ban, ngành: Nguyễn Thị Nguyệt (Bệnh viện đa khoa Trung ương) và Lê Văn Sơn (Công đoàn các khu kinh tế - khu công nghiệp) HCV cá nhân; Công đoàn Các khu kinh tế - khu công nghiệp nhất toàn đoàn.

Nội dung học sinh sinh viên: BhNước Thị Lan (Trường Đại học Quảng Nam) và Pơ Loong Xương (Trường Cao đẳng Y tế) HCV cá nhân; Trường Đại học Quảng Nam nhất toàn đoàn.

Nội dung phong trào: A ting Quang (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) giải nhất cá nhân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giải phong trào xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXV: Những gương mặt ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO