Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân: Nỗ lực cho giải đấu giữa mùa Covid-19

TƯỜNG VY 04/12/2021 06:48

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021 lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam (diễn ra từ 30.11 - 4.12 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh). Đây là giải đấu do Báo Nhân Dân, Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Giải năm nay thu hút nhiều tay vợt xuất sắc cả nước như Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và đây được coi là bước chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: T.V
Giải năm nay thu hút nhiều tay vợt xuất sắc cả nước như Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và đây được coi là bước chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: T.V

Cám ơn Quảng Nam!

Diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn khá phức tạp trên cả nước, vì vậy công tác phòng chống dịch rất nghiêm ngặt, được đặt lên hàng đầu. Ban tổ chức giải, nhất là địa phương đăng cai đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch.

Bên cạnh thực hiện nguyên tắc 5K, khai báo y tế, giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ trước khi đến Quảng Nam, các thành viên tham dự giải đến từ khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải có giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Ngoài ra, trong thời gian ở tại Quảng Nam, tất cả thành viên dự giải đều phải xét nghiệm bắt buộc bằng phương pháp test nhanh 3 ngày/lần.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL, giải được tổ chức theo phương thức khép kín “một cung đường hai điểm đến”.

Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, các thành viên dự giải chỉ di chuyển từ địa điểm lưu trú (được chỉ định) đến nhà thi đấu và trở về điểm lưu trú, không tiếp xúc với bên ngoài, bằng phương tiện do các đơn vị được chỉ định cung cấp.

Qua giải đấu này cũng cho thấy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch và thực hiện mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - ông Quế Đình Nguyên cho biết, sau thời gian tạm hoãn 6 tháng do dịch Covid-19, giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 mới được tổ chức tại Quảng Nam.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng với nỗ lực và quyết tâm của ban tổ chức cùng sự ủng hộ nhiệt tình của UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL, ngành y tế và các ban, ngành liên quan của địa phương, giải được tổ chức trong điều kiện thích ứng, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả trong tình hình mới.

Theo ông Nguyên, giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 vinh dự được tổ chức cũng đúng vào năm kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam. Cũng vì vậy giải năm nay càng mang nhiều ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh đổi thay của TP.Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam đang trên đường phát triển đến với nhân dân, khách du lịch cùng những người hâm mộ thể thao trong cả nước.

“Thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam để tổ chức giải đấu” - ông Nguyên nói.

Sân chơi hấp dẫn

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1983, giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân trải qua hành trình dài đến 39 năm với hiệu quả ngày càng cao về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức.

Sân chơi này luôn thể hiện sức hút mạnh mẽ, là dịp đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo bóng bàn đỉnh cao của các địa phương, đơn vị; đồng thời tạo điều kiện cọ xát, nâng cao năng lực thi đấu cho các vận động viên (VĐV).

Qua đó, cũng giúp Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn những gương mặt ưu tú cho đội tuyển quốc gia, thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu bóng bàn rộng khắp trong cả nước. Cũng từ giải đấu này, rất nhiều tay vợt tài năng đã trưởng thành, giành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 khiến một vài đoàn bỏ lỡ cơ hội tham gia song giải vẫn quy tụ 110 VĐV đến từ 11 đoàn trên toàn quốc, trong đó nhiều trung tâm bóng bàn mạnh như Hà Nội, Hà Nội T&T, TP.Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an nhân dân, Hải Dương.

Đáng mừng hơn, hầu hết tay vợt hàng đầu và là tuyển thủ quốc gia đều góp mặt như Nguyễn Anh Tú (Hà Nội), Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T) hay những gương mặt nữ xuất sắc Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.Hồ Chí Minh), Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T).

Nhờ vậy, các cuộc tranh tài tại giải diễn ra khá hấp dẫn ở 7 nội dung, gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350 triệu đồng.

Hơn nữa, sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch bệnh, các VĐV mong muốn khẳng định mình trên đấu trường vô địch quốc gia. Với những VĐV đội tuyển, giải đấu này còn là bước chạy đà quan trọng trong quá trình chuẩn bị để tham dự SEA Games 31 (tổ chức tại Việt Nam) và các giải đấu quốc tế khác trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân: Nỗ lực cho giải đấu giữa mùa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO