Hạ Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games

Theo VTV 08/05/2023 21:12

(QNO) - Tối 8/5, chiến thắng 2-1 trước Malaysia giúp thầy trò HLV Troussier vào bán kết bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt trận.

Trước đối thủ đang khát điểm, U22 Việt Nam lựa chọn lối chơi chậm, chắc ở phần sân nhà. Thế trận diễn ra thuận lợi với đoàn quân áo đỏ khi ở ngay đợt lên bóng đầu tiên, Minh Trọng đã kiếm được quả phạt đền với cú sút xa đưa bóng trúng tay trung vệ Harith trong vùng cấm.

Từ cự ly 11 m, Nguyễn Văn Tùng không đánh bại được thủ môn Izhan. Số 9 băng vào nhưng cũng đá bồi hụt. Tuy nhiên, bóng vẫn đi vào lưới, sau khi đập chân số 14, Zikri.

Bàn mở tỷ số của U22 Việt Nam dường như là pha phản lưới của Ahmad Zikri.
Bàn mở tỷ số của U22 Việt Nam dường như là pha phản lưới của Ahmad Zikri.
Sau khi có lợi thế, U22 Việt Nam cầm bóng tốt và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Phút 33, đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ 2 sau một pha tổ chức tấn công đơn giản. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Minh Trọng thoát xuống, trước khi treo bóng vừa tầm để Văn Tùng đánh đầu tung lưới Malaysia từ cự ly gần.

Trong thế trận bế tắc, Malaysia bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 43. Cú sút phạt căng của Mumamad Aliff khiến Văn Chuẩn không bắt dính bóng. Mohd Aiman ngay lập tức ập vào dứt điểm, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội bóng áo vàng.

Những phút cuối, hàng thủ U22 Việt Nam thi đấu chệch choạc và suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 45, Quang Thịnh cắt bóng hụt tạo cơ hội để Aliff băng xuống đối mặt Văn Chuẩn. May mắn đứng về phía đội bóng áo đỏ khi số 10 dứt điểm vọt xà.

Văn Tùng tỏa sáng giúp U22 Việt Nam nắm lợi thế lớn.
Văn Tùng tỏa sáng giúp U22 Việt Nam nắm lợi thế lớn.
Sang hiệp hai, Malaysia gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam bằng những tình huống bóng bổng. Phút 62, Văn Chuẩn lại có pha xử lý lập bập. Lần này, thủ môn đội trưởng của U22 Việt Nam đã kịp chuộc lỗi bằng pha lăn xả cản cú sút cận thành của Najmudin.

Ở mặt trận tấn công, Việt Nam không còn gây ra nhiều áp lực khi Văn Tùng được rút ra nghỉ. Thầy trò HLV Troussier chỉ có một cơ hội đáng chú ý, đó là cú sút xa bị thủ môn cản của Khuất Văn Khang.

Kịch tính được đẩy lên trong hơn 10 phút cuối trận. Thanh Nhàn không ghi bàn hay kiến tạo nhưng vẫn giúp U22 Việt Nam giành lợi thế lớn khi khiến Safwan và Najmudin bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, lần lượt ở phút 79 và 82.

Quân số mỏng cùng thời gian ít ỏi khiến Malaysia không có cơ hội lật ngược thế cờ. Đội bóng áo vàng chấp nhận thất bại 1-2 và bị loại.

Trong khi đó, U22 Việt Nam và Thái Lan cùng vào bán kết SEA Games. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 11/5, hai đội sẽ chơi trận phân định ngôi đầu bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạ Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO