Hiệp Đức vượt khó hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở

VĂN MINH 12/04/2021 15:40

(QNO) - Sau nhiều lần hoãn, điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) cấp cơ sở cũng như các giải thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện do ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiên tai, huyện Hiệp Đức đã và đang tập trung chỉ đạo đến hết tháng 5.2021 có 100% xã, thị trấn hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở.

 
Môn thi bắn ná ở Phước Gia. Ảnh: V.M

Là đơn vị đầu tiên của huyện Hiệp Đức tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở năm 2021, đại hội của xã Sông Trà đã thu hút hơn 80 vận động viên đến từ 3 khu dân cư tham gia tranh tài với 4 môn việt dã, đẩy gậy, kéo co, điền kinh, tạo bầu không khí thi đấu sôi nổi, quyết liệt.

Ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Sông Trà cho biết địa phương đã triển khai kế hoạch tổ chức đại hội từ sớm, vận động viên ở các khu dân cư khi nhận được kế hoạch đã hào hứng sẵn sàng tham gia nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên phải tạm dừng.

"Khi điều kiện thuận lợi, Sông Trà mạnh dạn đăng ký tổ chức đại hội, tạo động lực để phong trào TDTT của địa phương phát triển sâu rộng, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho người dân. Dù còn khó khăn nhưng địa phương chi hỗ trợ mỗi đơn vị tham gia 3 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các vận động viên" - ông Hồ Văn Sinh nói.

 
Hào hứng với môn kéo co ở Sông Trà. Ảnh: V.M

Đối với 3 xã vùng cao Phước Gia, Phước Trà, Sông Trà, với đặc thù là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngoài các môn thi đấu quy định theo điều lệ, ban tổ chức còn đưa vào thi đấu các môn bắn ná và đẩy gậy nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống, thế mạnh thể thao địa phương. Các trận thi đấu luôn đầy ắp tiếng reo hò, vận động viên dù nhiều độ tuổi, hạng cân nhưng thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, đường bóng đẹp. Người dân đến xem cổ vũ rất hăng say.

Dù cái nắng gay gắt đầu mùa hè nhưng không làm nản chí các vận động viên. Vận động viên Hồ Văn Khánh (40 tuổi, xã Phước Gia) đoạt giải Nhất môn bắn ná với 3 vòng 10 (30/30 điểm) cho biết, thường ngày ngày khi lên nương rẫy, ông thường mang theo bộ ná và dành thời gian tập luyện, nhờ đó mà ông có kinh nghiệm, khi thi đấu khá bình tĩnh nên có được kết quả tốt như vậy.

Còn anh Hồ Văn Sư (24 tuổi, xã Sông Trà) giành giải nhất việt dã cự ly 3.000 mét nam cho biết, anh có thể lực khỏe bền, dẻo dai nhờ mỗi sáng thường có 30 - 40 phút đi bộ nhanh, hoặc chạy chậm, bất kể trời nắng hay mưa nên anh có thành tích đáng mừng trong hội thi. 

Ông Trần Đức Ngọc - Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Hiệp Đức chia sẻ, các địa phương rất phấn khởi, tích cực chuẩn bị và đăng ký thời gian tổ chức đại hội, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5.2021 để tiếp tục chuẩn bị lực lượng tham gia đại hội cấp huyện. Địa phương cũng theo dõi kỹ diễn biến của dịch Covid-19 để cân nhắc thời điểm tổ chức các hoạt động đảm bảo phòng chống dịch. Trung tâm VH-TT-TT tiếp tục sâu sát theo dõi chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương về chuyên môn và trang thiết bị giúp đại hội diễn ra thành công và tạo khí thế thi đua ngay từ cấp cơ sở. 

Theo kế hoạch của UBND huyện Hiệp Đức, thời gian tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ IX diễn ra trung tuần tháng 8.2021 với 10 môn thể thao gồm bóng đá nam 11 người, bóng chuyền nam, cầu lông, điền kinh, việt dã, bóng bàn, bắn ná, đẩy gậy, kéo co, cờ tướng. Kế hoạch thi đấu các môn có thể điều chỉnh, tổ chức làm 3 đợt vào các tháng 4, 7 và khai mạc tháng 8.2021.

Đại hội TDTT huyện tổ chức 5 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng phong trào tập luyện TDTT ở cơ sở, tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Với việc triển khai tốt đại hội cấp cơ sở, tổ chức thành công đại hội cấp huyện, Hiệp Đức sẽ tuyển chọn được các vận động viên có thành tích tốt tham gia Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức vượt khó hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO