Hồi hộp chờ V-League 2022 khai màn

ANH SẮC 26/02/2022 05:28

Theo kế hoạch, V-League 2022 sẽ khai mạc vào cuối tuần này (25.2). Trong tình cảnh không ít đội bóng lao đao khi nhiều cầu thủ bị dương tính với Covid-19, tất cả đang hồi hộp chờ đến ngày trái bóng lăn.

Hà Nội dù thay tướng nhưng vẫn là ứng cử viên chức vô địch V-League 2022. Ảnh: A.Sắc
Hà Nội dù thay tướng nhưng vẫn là ứng cử viên chức vô địch V-League 2022. Ảnh: A.SẮC

“Cơn bão” Covid-19

Sau mùa giải 2021 bị hủy giữa chừng, mùa giải mới 2022 hứa hẹn hấp dẫn khi các đội bóng đã có thời gian dài cho quá trình chuẩn bị và khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

V-League năm nay cũng sẽ trở lại với phương thức thi đấu trước đây, đó là các đội bóng thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà - sân đối phương) để tính điểm. Ngoài ra, với việc ra mắt nhà tài trợ mới - Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cũng sẽ là động lực cho giải đấu trở nên khởi sắc hơn.

V-League 2022 chỉ có 13 đội (Than Quảng Ninh bị xóa sổ) nên mỗi vòng đấu có 6 cặp đấu và 1 đội nghỉ. Ở vòng đấu khai màn sẽ là các cặp đấu đáng chú ý: Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Topenland Bình Định - Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng, Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa, Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn - SHB Đà Nẵng.

Nhưng bức tranh V-League phần nào bị u ám khi nguy cơ các trận đấu lượt khai màn phải tạm dừng khi thời gian qua nhiều cầu thủ bị dương tính với Covid-19.

Các đội bóng đang “đau đầu” bởi dịch bệnh mà nặng nhất là Topenland Bình Định. Nhiều trụ cột của đội bóng đất võ nhiều khả năng không thể ra sân trong trận đón tiếp Viettel ở ngày khai màn. “Cơn bão” Covid-19 cũng đang hoành hành nơi các đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An…

Trước tình cảnh báo động đó và nguy cơ không đủ quân để đá, một số đội bóng đã gửi báo cáo lên Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Dù vậy, tạm dừng hay không phải đến sát ngày giải diễn ra mới có thể đưa ra quyết định.

Theo quy định, đội bóng nào không đủ quân số đăng ký tối thiểu tham gia trận đấu là 14 cầu thủ (11 đá chính và 3 dự bị, trong đó ít nhất có 1 thủ môn) trong tổng số 35 cầu thủ đăng ký tham gia giải vì lý do nhiễm bệnh thì trận đấu mới tạm hoãn.

Trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 nên khó có việc các trận đấu tạm hoãn ngoại trừ đội bóng không đủ quân số. Chất lượng chuyên môn có ảnh hưởng song trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức giải và các đội bóng buộc phải đón nhận. Đội bóng U23 Việt Nam đang dự giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia cũng đối mặt với tình cảnh tương tự.

Hấp dẫn cuộc cạnh tranh

Khác với những mùa giải trước đây, mùa giải năm nay hứa hẹn cuộc đua tranh hấp dẫn khi nhiều đội bóng đặt ra mục tiêu cao sau khi chuẩn bị lực lượng, thị trường chuyển nhượng khá rầm rộ. Đáng chờ đợi nhất có lẽ là Topenland Bình Định khi đội bóng miền Trung đã lột xác hoàn toàn về lực lượng.

Trong mùa chuyển nhượng vừa qua, chính đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng mới là cái tên nổi đình nổi đám nhất qua việc chiêu mộ rất nhiều cầu thủ nổi bật như Rafaelson, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) và mới nhất là tuyển thủ quốc gia Đình Trọng (Hà Nội).

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai dưới tài cầm quân của HLV Kiatisak có sự chuyển mình mạnh mẽ ở V-League 2021 song rất tiếc mùa giải không trọn vẹn để có thể chứng kiến kết quả chung cuộc.

Năm nay, với lứa cầu thủ đang có phong độ tốt như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy cùng các ngoại binh chất lượng, đội bóng phố núi rất đáng chờ đợi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Hà Nội bất ngờ thay tướng khi mùa giải mới cận kề, HLV Park Choong Kyung chia tay và người lên ngồi ghế nóng cũng là một HLV Hàn Quốc - Chun Jae Ho. Với biến động trên băng ghế huấn luyện, nhiều người có quyền hoài nghi về khả năng của đội bóng bầu Hiển khi HLV chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng tại V-League.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức mạnh của Hà Nội khi được ví như đội tuyển quốc gia thu nhỏ với nhiều gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam hiện nay như Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Quyết…

Tương tự, Viettel năm nay có sự mất mát khá lớn khi chia tay 2 tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Nhưng bù lại, họ có được ngoại binh chất lượng Geovane (Hà Nội) để hợp cùng Pedro trở thành cặp bài trùng lợi hại khi còn khoác áo Sài Gòn.

Nội binh của họ cũng là những ngôi sao khi trong tay HLV Trương Việt Hoàng có Quả bóng vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức, trung vệ Bùi Tiến Dũng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hồi hộp chờ V-League 2022 khai màn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO