Khai mạc ngày hội thể dục, thể thao

TƯỜNG VY 18/05/2022 08:23

Vào lúc 20 giờ tối nay (18.5) tại sân vận động tỉnh sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022. Với chu kỳ 4 năm diễn ra một lần, Đại hội TD-TT tỉnh được xem là ngày hội thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh.

Giải đua thuyền truyền thống Phát thanh Truyền hình Quảng Nam trở thành ngày hội của người dân trong tỉnh khi có hàng nghìn người đến dự xem và cổ vũ. Ảnh: A.S
Giải đua thuyền truyền thống Phát thanh Truyền hình Quảng Nam trở thành ngày hội của người dân trong tỉnh khi có hàng nghìn người đến dự xem và cổ vũ. Ảnh: A.S

Chờ lễ khai mạc ấn tượng

Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc được các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tích cực, công phu nhằm hướng đến một buổi lễ trang trọng và ấn tượng.

Sân vận động tỉnh cũng đã được sửa sang, trang hoàng lại khá đẹp để đảm bảo điều kiện cho buổi lễ. Thời tiết trong mấy ngày qua không ủng hộ nhưng các lực lượng tham gia diễu hành, đồng diễn vẫn nỗ lực tập luyện cả ngày lẫn đêm để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình trong đêm khai mạc đại hội được kỳ vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn.

Ban tổ chức đại hội cho biết, dự lễ khai mạc đại hội có lãnh đạo Tổng cục TD-TT, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng gần 3.500 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, trọng tài và hơn 20.000 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các dân trên địa bàn tỉnh.

Điểm nhấn của buổi lễ khai mạc sẽ là chương trình diễu hành biểu dương lực lượng của 36 đội hình; trong đó, 5 đội hình khối nghi lễ gồm khiêng cờ Tổ quốc, cờ Olympic, cờ đại hội, kiệu Bác và cờ hồng; 4 đội hình khối lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ gồm Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, dân quân tự vệ TP.Tam Kỳ; 27 đội hình khối các địa phương, sở ngành gồm 18 huyện, thị xã, thành phố, 9 ngành, đơn vị của tỉnh.

Sau phần diễu hành, phần rước đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống được tiếp nối do đoàn rước đuốc là các VĐV tiêu biểu của tỉnh thực hiện. Ngọn lửa được chuyển từ Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng về thắp sáng tại đài lửa đại hội.

Các vận động viên thi đấu môn điền kinh tại sân vận động tỉnh. Ảnh: A.S
Các vận động viên thi đấu môn điền kinh tại sân vận động tỉnh. Ảnh: A.S

Khép lại phần lễ là chương trình nghệ thuật đồng diễn chào mừng Lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022 với chủ đề “Quảng Nam đoàn kết - Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững”.

Chương trình đồng diễn gồm 3 chương Quảng Nam - Vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; TD-TT Quảng Nam chinh phục vinh quang; Quảng Nam - Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững do 1.200 diễn viên, VĐV, học sinh thực hiện.

Sôi nổi các môn thi đấu

Tính đến trước lễ khai mạc, Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX đã tổ chức được 8/17 môn, gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bóng chuyền nam, bóng đá nữ và mới nhất là đua thuyền. Nhìn chung, các giải đấu đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và chất lượng, thu hút đông đảo khán giả, như giải bóng chuyền nữ, bóng chuyền nam, đua thuyền.

Có thể thấy, các đoàn VĐV đều nỗ lực thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo, tạo nên những cuộc so tài kịch tính. Các giải đấu được diễn ra tại nhiều địa phương, từ Tam Kỳ, Núi Thành đến Điện Bàn, Duy Xuyên, góp phần phát triển phong trào, phục vụ nhu cầu của người dân.

Sau khi vượt qua gần nửa chặng đường đại hội với 8 môn thi đấu, một số địa phương đã mang về những kết quả rất ấn tượng, ở đồng bằng có Núi Thành, Tam Kỳ, Điện Bàn; ở miền núi như Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My; còn ngành có Ngân hàng, Công an.

Những địa phương, đơn vị còn lại cũng có những nỗ lực nhất định và sẵn sàng tạo ra bứt phá trong giai đoạn tiếp theo khi cuộc đua toàn đoàn tại đại hội còn khá dài ở phía trước với 9 môn; trong đó gần nhất là 2 môn bơi lội và võ cổ truyền sẽ được tổ chức ngay sau lễ khai mạc.

Đến nay, Núi Thành đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn đại hội; xếp sau là các địa phương Tam Kỳ, Điện Bàn, Thăng Bình. Tuy nhiên, cuộc đua hứa hẹn sẽ có những bất ngờ và trật tự hoàn toàn có thể thay đổi bởi đại hội vẫn còn hơn nửa chặng đường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc ngày hội thể dục, thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO