Khởi động Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX

ANH SẮC 20/02/2022 06:45

Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã chính thức khởi động vào cuối tuần qua với môn cờ tướng (tổ chức tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh). Đây là môn đầu tiên trong tổng số 17 môn sẽ lần lượt diễn ra từ nay đến hết tháng 9.2022.

Giải cờ tướng là giải đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX. Ảnh: A.S
Giải cờ tướng là giải đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX. Ảnh: A.S

Đầu xuôi…

Dịch bệnh Covid-19 khiến Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX phải thay đổi thời gian tổ chức, cắt giảm bớt số môn và rút ngắn thời gian từ hai năm (2021 - 2022) xuống chỉ còn một năm (2022). Với những thay đổi đó, giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2022 cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ X bất ngờ đảm nhận vinh dự trở thành giải đấu mở hàng cho đại hội.

Chu kỳ đại hội TD-TT tỉnh 4 năm diễn ra một lần nên có thể thấy sự háo hức của các địa phương, đơn vị qua con số 17 huyện, thị xã, thành phố và 9 ngành góp mặt ở môn khởi động. Một phần cũng vì đây là giải đấu cấp tỉnh đầu tiên sau gần một năm tạm dừng tất cả các hoạt động TD-TT do dịch bệnh Covid-19 khiến cho các vận động viên, địa phương, đơn vị mong muốn được tham gia sân chơi trí tuệ này.

Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX tổ chức thi đấu 17 môn, gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bóng chuyền nam, võ cổ truyền, bóng đá nữ 5 người, bơi, đua thuyền, Karate, bắn ná - bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng đá nam 11 người, việt dã, bóng đá nam 5 người. Lễ khai mạc đại hội dự kiến tổ chức vào 28.4.

Trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 nên việc để tổ chức giải đấu có những yêu cầu ràng buộc như vận động viên tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin trở lên, có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ hay thực hiện nghiêm các biện pháp 5K được mọi người đồng thuận nhằm đảm bảo yêu cầu tiên quyết là sức khỏe.

Những kinh nghiệm từ việc đăng cai tổ chức một số giải quốc gia trong năm 2021 cũng đã giúp cho ngành TD-TT thực hiện đầy đủ và đảm bảo rất tốt các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh lẫn chuyên môn cho giải đấu mở màn năm 2022.

Vạn sự khởi đầu nan. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - ông Tào Viết Hải tỏ ra vui mừng khi giải đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX cũng là màn chào sân của năm mới 2022 đã thành công tốt đẹp về mọi mặt. Vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước với nhiều giải đấu khác nhau song với kết quả của giải cờ tướng vừa qua, có thể nói “đầu đã xuôi” và hy vọng “đuôi sẽ lọt”, các môn còn lại của đại hội sẽ về đích thành công như mong đợi.

Một năm bận rộn

Ngược lại với năm 2021 - thời gian “ngồi chơi xơi nước” khá nhiều do dịch bệnh Covid-19, năm 2022 sẽ là một năm vô cùng bận rộn của thể thao xứ Quảng khi mà bên cạnh tập trung nguồn lực lớn cho công tác tổ chức Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX (17 môn) còn có Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II (7 môn), đăng cai tổ chức giải quốc gia (5 giải), chưa kể một số giải phối hợp với các ngành (giải bóng chuyền nam Bông lúa vàng và giải cầu lông công nhân, viên chức lao động).

Riêng Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX, sau bước khởi động với giải cờ tướng, môn thứ hai sẽ là bóng chuyền nữ được tổ chức tại huyện Núi Thành vào đầu tháng 3. Đây là giải đấu luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bởi vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn của các cô gái chơi bóng luôn thu hút người xem. Hơn nữa, phong trào bóng chuyền nữ trên địa bàn tỉnh thời gian qua phát triển khá mạnh và đây là cơ hội để các đội bóng thể hiện mình.

Việc chọn Núi Thành là địa phương đăng cai tổ chức giải, theo ông Tào Viết Hải là do điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu của huyện rất tốt, đảm bảo về công tác chuyên môn và cả yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Nhà thi đấu TD-TT Núi Thành cũng từng là địa điểm tổ chức khá thành công giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh năm 2020. Với điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu và sự quan tâm của lãnh đạo huyện, hy vọng môn thứ hai của đại hội cũng sẽ được diễn ra thành công như mong đợi.

Theo kế hoạch, ngoài bóng chuyền nữ trong tháng 3 còn có các môn bóng bàn và cầu lông thuộc chương trình thi đấu của đại hội. Đáng chú ý, xen kẽ giữa các giải đấu cấp tỉnh này sẽ là giải vô địch các câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc được tổ chức tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Quảng Nam được Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam chọn đăng cai tổ chức giải đấu quy mô lớn và khá hấp dẫn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO