Không có trận chung kết trong mơ tại AFF Cup 2020

AN NHI 27/12/2021 10:05

(QNO) - Không thể có trận chung kết trong mơ như cách đây 23 năm khi Việt Nam và cả chủ nhà Singapore đều bị loại ở vòng bán kết AFF Cup 2020.

Quang Hải (áo trắng) trong vòng vây các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: VFF
Quang Hải (áo trắng) trong vòng vây các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam về nước sớm

Một ngày sau khi Singapore bị Indonesia hạ đo ván với tỷ số 2-4 ở trận bán kết lượt về (tổng tỷ số 3-5) và rời cuộc chơi, đến lượt Việt Nam cũng bị Thái Lan tiễn về nước sớm (tổng tỷ số 0-2). Nhưng nếu như đội bóng chủ nhà thất bại trong một trận đấu mà họ đã “cháy” hết mình dù có đến 3 cầu thủ bị thẻ đỏ và thậm chí có cơ hội kết liễu đối thủ thì nhà đương kim vô địch lại không thể hiện được gì nhiều.

Để Thái Lan dẫn trước 0-2 ở trận lượt đi là một áp lực quá lớn khiến cho HLV Park Hang Seo quyết định chơi tất tay trong trận lượt về bằng việc điều chỉnh nhân sự và lối chơi. Trước người Thái, các học trò thầy Park nỗ lực tranh cướp bóng, tấn công tổng lực song lại bất lực trong việc ghi bàn.

Dừng chân ở vòng bán kết là một thất bại đối với đội tuyển Việt Nam khi mà mục tiêu ở giải lần này là bảo vệ ngôi vương. Thế nhưng, nếu nhìn lại chặng đường đã qua tại AFF Cup năm nay, nhất là 2 trận đấu trước tuyển Thái Lan, kết quả này không mấy bất ngờ.

Khâu dứt điểm quá kém khiến cho tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan. Mà không chỉ ở vòng bán kết, các trận đấu ở vòng bảng trước đó các học trò HLV Park Hang Seo cũng gặp những khó khăn tương tự.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Ngoại trừ chiến thắng trước Malaysia, 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia rõ ràng là kém thuyết phục. Ngay cả việc để Indonesia cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu mà Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn làm chủ thế trận càng thể hiện sự bế tắc trong khâu ghi bàn.

Trận chung kết thứ 4 giữa Thái Lan - Indonesia

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan rõ ràng là “tâm phục, khẩu phục” khi các học trò HLV Polking ở giải này thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh trận mạc. Hiệp 2 của trận lượt đi và cả trận lượt về, dù chủ động chơi phòng ngự song các cầu thủ Thái vẫn thi đấu đĩnh đạc; đồng thời tự tin tổ chức phản công cực kỳ sắc bén. Nói chung, ở AFF Cup năm nay và 2 trận ở vòng bán kết gặp Việt Nam, Thái Lan thi đấu hay hơn.

Đã không thể có trận chung kết như cách đây 23 năm khi Singapore và Việt Nam đều dừng bước ở vòng bán kết trước các đối thủ mạnh hơn. Song bù lại, AFF Cup năm nay sẽ chứng kiến cuộc thư hùng giữa 2 đội bóng mạnh nhất và có hàng công sắc bén nhất giải Thái Lan - Indonesia (trận chung kết lượt đi ngày 29.12.2021 và lượt về 1.1.2022).

HLV Polking cho rằng, loại được Việt Nam ở vòng bán kết giúp Thái Lan có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch. Và với những gì đã thể hiện, đội bóng từng 5 lần lên ngôi tại AFF Cup là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch lần này.

Khán giả Việt Nam luôn cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Khán giả Việt Nam luôn cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Trong khi đó, dưới bàn tay của HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong, Indonesia càng thi đấu càng hay. Chấp nhận chơi dưới cơ đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, nhưng Indonesia lại hoàn toàn “lột xác” trong trận đấu quyết định trước Malaysia để tránh gặp Thái Lan sớm ở vòng bàn kết. Chưa dừng lại ở đó, họ thi đấu tuyệt hay khi đối đầu với Singapore và loại đối thủ để bước vào trận chung kết.

Trong lịch sử AFF Cup, đội tuyển Indonesia có quá nhiều kỷ niệm buồn. Họ từng lọt vào đến 5 trận chung kết nhưng tất cả đều thất bại. Đáng chú ý, 3 trong 5 thất bại đó là trước Thái Lan (năm 2000, 2002 và 2016). Vì vậy, lần này thầy trò HLV Shin Tae Yong liệu có thay đổi lịch sử?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không có trận chung kết trong mơ tại AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO